Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tây Ban Nha thu giữ 4,5 tấn cocain trên tàu chở gia súc từ Mỹ Latinh

Cập nhật: 14:31 ngày 29/01/2023
Cảnh sát Tây Ban Nha ngày 28/1 thông báo đã thu giữ 4,5 tấn cocain trên tàu vận tải Orion V mang cờ Togo khởi hành từ khu vực Mỹ Latinh và đã bị chặn lại tại quần đảo Canary. 
{keywords}

Cảnh sát Tây Ban Nha kiểm tra các gói cocaine tại cảng Vigo, ngày 28/4/2020 sau khi bắt giữ tàu MV Karar chở 4000 kg cocaine. Ảnh: AFP.

Đây là tàu chuyên chở gia súc từ Mỹ Latinh tới Trung Đông. Theo cảnh sát Tây Ban Nha, cơ quan chức năng đã theo dõi hoạt động con tàu này trong hơn 2 năm, từng nhiều lần kiểm tra và lục soát tàu nhưng không phát hiện ma túy mặc dù có nhiều manh mối.

Trong chiến dịch lục soát con tàu ngày 21/1, lực lượng hải quân và không quân đã xác định được cocain giấu trong một container được sử dụng cho gia súc ăn.

Chiến dịch có sự tham gia các lực lượng thuộc Cơ quan phòng chống ma túy Mỹ (FEA), Cơ quan chống ma túy (MAOC-N), giới chức Togo và cảnh sát Tây Ban Nha. Trong chiến dịch này, cảnh sát Tây Ban Nha đã bắt giữ 28 thủy thủ có quốc tịch 9 nước.

Giữa tháng 1, cơ quan chức năng Tây Ban Nha cũng chặn 1 tàu chở gia súc tương tự và cũng thu giữ 4,5 tấn cocain trên tàu Blume cũng mang cờ Togo.

Do vị trí địa lý nằm gần khi vực Bắc Phi, Tây Ban Nha đã trở thành cửa ngõ chính mà các băng nhóm tội phạm muốn tuồn ma túy vào châu Âu.

21 bánh cocaine giấu trong thùng chuối bị chuyển nhầm đến hiệu tạp hóa
Giới chức Canada xác nhận 21 bánh cocaine giấu trong thùng đựng chuối đã vô tình được gửi đến các cửa hàng tạp hóa ở nước này trong một phi vụ buôn bán bất cẩn. 
Triệt phá vụ vận chuyển trái phép chất ma túy qua biên giới
Ngày 26/1, thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Nghệ An, các đơn vị Biên phòng vừa triệt phá vụ vận chuyển trái phép chất ma túy từ Lào về Việt Nam tiêu thụ, bắt giữ 2 đối tượng người nước ngoài cùng 12kg nhựa cây thuốc phiện và 12.000 viên ma túy tổng hợp dạng hồng phiến.
Cuộc "giăng lưới" trên sông Đà của cảnh sát chống ma túy
Lần đầu gặp trường hợp giao dịch ma túy trên thuyền giữa sông, các trinh sát dành nhiều tuần cải trang thành người học nghề nuôi cá bè để nắm tình hình, chờ thời cơ vây bắt.
Cục Hải quan Hà Nội chủ trì triệt phá thành công chuyên án, thu giữ hơn 58kg ma túy
Số ma túy được đối tượng đựng bằng túi nilon, cất giấu tinh vi trong các túi kẹo socola đóng trong thùng các-tông, hòng qua mặt lực lượng chức năng. 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...