Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Thế giới
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Canada tạm thời tịch thu tài sản của chi nhánh SVB

Cập nhật: 09:35 ngày 14/03/2023
Cơ quan quản lý ngân hàng của Canada đã tạm thời tịch thu tài sản của chi nhánh duy nhất của Ngân hàng Silicon Valley (SVB) tại Canada sau khi tổ chức tài chính này phá sản.
{keywords}

Trụ sở SVB tại Santa Clara, California. Ảnh minh họa: AFP.

Trong một tuyên bố được đưa ra vào hôm 12/3, Văn phòng giám sát các định chế Tài chính Canada (OSFI) cho biết chi nhánh Toronto của SVB chủ yếu cho các khách hàng doanh nghiệp vay và chi nhánh này không nắm giữ bất kỳ khoản tiền gửi thương mại hoặc cá nhân nào ở Canada.

Giám đốc OSFI Peter Routledge cho biết ông cũng đã đưa ra thông báo về ý định kiểm soát vĩnh viễn tài sản của chi nhánh SVB ở Canada và đang yêu cầu Tổng chưởng lý Canada xin lệnh giải thể. Bằng cách nắm quyền kiểm soát tạm thời, OSFI đang hành động để bảo vệ quyền và lợi ích của các chủ nợ của chi nhánh SVB.

OSFI cho biết họ đã giám sát chặt chẽ chi nhánh SVB tại Canada kể từ khi ngân hàng bắt đầu gặp khó khăn. Trên cơ sở các tiêu chuẩn quốc tế Basel III được chấp nhận trên toàn cầu, cơ quan này tiếp tục thực hiện giám sát chặt chẽ các ngân hàng do liên bang quản lý ở Canada, bao gồm các yêu cầu mạnh mẽ về mức độ an toàn vốn và thanh khoản.

Trong một tuyên bố vào tối 12/3 sau cuộc trao đổi với các nhà lãnh đạo ngành tài chính Canada và Ngân hàng Canada, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Chrystia Freeland cho biết: “Hệ thống ngân hàng được quản lý tốt của quốc gia này rất lành mạnh và linh hoạt”.

Các cơ quan quản lý ngân hàng của Mỹ đã buộc phải đóng cửa khẩn cấp tổ chức có trụ sở tại California vào ngày 10/3 sau khi hàng tỷ USD bị rút bởi những người gửi tiền. Việc này đã dẫn đến một cuộc tháo chạy khỏi ngân hàng SVB, vốn phục vụ rất nhiều cho các công ty trong lĩnh vực công nghệ.

Mỹ ráo riết thiết lập cơ chế nhằm tránh tái diễn kịch bản SVB
Một số ngân hàng tại quốc gia này đã ghi nhận ​​​​cổ phiếu lao dốc sau vụ Silicon Valley Bank (SVB) phá sản, làm dấy lên lo ngại rằng có thể xảy ra nhiều vụ vỡ nợ hơn nữa trong tương lai.
Ngân hàng SVB sụp đổ gây chấn động nước Mỹ
Ngân hàng Thung lũng Silicon (Silicon Valley Bank – SVB) đã sụp đổ vào sáng 10/3 (giờ Mỹ). Đây là vụ sụp đổ lớn thứ hai của một thể chế tài chính trong lịch sử Mỹ.
Mỹ đóng cửa thêm một ngân hàng
Chỉ 2 ngày sau khi Silicon Valley Bank sụp đổ, Mỹ cũng đã ra lệnh đóng cửa Signature Bank, một ngân hàng lớn trong ngành công nghiệp tiền điện tử, vì lo ngại rủi ro hệ thống.
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...