Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 26 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Thế giới
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Canada nới lỏng quy định nhập cư cho công dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

Cập nhật: 08:26 ngày 20/03/2023
Canada vừa quyết định nới lỏng quy định nhập cư cho các công dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã vào nước này sau thảm họa động đất cách đây hơn 1 tháng. 
{keywords}

Ảnh minh hoạ.

Bộ trưởng Di trú tị nạn và quốc tịch Canada Sean Fraser cho biết, nước này cam kết cung cấp cứu trợ cho những người bị ảnh hưởng trong thảm họa động đất tàn khốc ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Các biện pháp mới sẽ cho phép những người từ các quốc gia này xin giấy phép lao động trong một thời gian nhất định, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho họ kéo dài thời hạn ở Canada.

Thông báo trên được đưa ra 10 ngày sau khi Liên hợp quốc kêu gọi cộng đồng quốc tế đẩy nhanh tiến độ giải quyết vấn đề người tị nạn từ Syria và những khu vực bị ảnh hưởng trong thảm họa động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo con số thống kê được Phó Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Fuat Oktay công bố với báo chí ngày 18/3, trận động đất 7,8 độ richter xảy ra ngày 6-2 vừa qua và các dư chấn lớn sau đó đã cướp đi sinh mạng của gần 50.000 người tại Thổ Nhĩ Kỳ và hơn 6.000 người tại nước láng giềng Syria; đồng thời phá hủy hàng trăm nghìn ngôi nhà và căn hộ. Trong đó số người nước ngoài thiệt mạng là hơn 6.800 người.

Theo báo cáo của Bộ Tài chính Thổ Nhĩ Kỳ, tổng thiệt hại do thảm họa này đã vượt quá 105 tỷ USD. Tổn thất vật chất có thể lên tới 9% Tổng sản phẩm quốc dân (GNP) của Thổ Nhĩ Kỳ được dự báo trong năm 2023.

Động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria: Số người thiệt mạng tăng lên trên 50.000 người
Theo hãng tin AFP, tính đến 22 giờ Việt Nam ngày 28/2, số người thiệt mạng trong trận động đất làm rung chuyển Thổ Nhĩ Kỳ và Syria hôm 6/2 đã tăng lên 50.325 người.
Bắc Giang: Phát động ủng hộ nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục thảm họa động đất
(BGĐT) - Chiều 2/3, tại TP Bắc Giang, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Bắc Giang tổ chức lễ phát động ủng hộ nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục thảm họa động đất.
Hình ảnh đổ nát như phim viễn tưởng tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria sau động đất
Những hình ảnh được ghi lại bằng flycam, tại thành phố Antakya, tỉnh Hatay (Thổ Nhĩ Kỳ) cho thấy sức tàn phá khủng khiếp của trận động đất hôm 6/2 tại nước này và Syria. Nhiều khu vực gần như bị san phẳng. Tương tự, hình ảnh ghi nhận tại thị trấn Jandaris, thuộc tỉnh Aleppo (Syria) cũng cho thấy nhiều tòa nhà bị sập đổ.
Theo Hà Nội Mới



Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...