Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 26 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Thế giới
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Cựu Tổng thống Donald Trump khẳng định vô tội

Cập nhật: 20:23 ngày 01/04/2023
Luật sư của ông Donald Trump khẳng định cựu tổng thống Mỹ sẽ không bị thực hiện bất kỳ hình thức cưỡng chế nào khi ra trình diện trước tòa tại New York vào tuần sau.

"Ông Trump nhiều khả năng sẽ được lấy dấu vân tay và trải qua các thủ tục thông thường khác. Tôi chưa biết chuyện này sẽ diễn ra thế nào. Không một cuốn sách giáo khoa nào đề cập một cựu Tổng thống Mỹ phải trình diện trước tòa như thế nào", Joe Tacopina, luật sư đại diện của ông Donald Trump nói ngày 31/3.

{keywords}

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bên ngoài Tháp Trump ở thành phố New York tháng 8/2022.

Đại bồi thẩm đoàn ở New York ngày 30/3 quyết định truy tố ông Donald Trump, khiến ông trở thành cựu Tổng thống Mỹ đầu tiên bị truy tố. Hiện chưa rõ cáo buộc cụ thể với ông là gì vì quyết định vẫn được niêm phong.

Susan Necheles, một luật sư khác của ông Trump cho biết ông sẽ trình diện trước tòa ngày 4/4 để nghe cáo buộc và phản hồi rằng mình vô tội. Thẩm phán sau đó sẽ quyết định bị cáo được tại ngoại hay bị giam.

Ông Tacopina cho biết, cựu Tổng thống Donald Trump và đội ngũ luật sư rất ngạc nhiên khi nghe tin về lệnh truy tố. "Tất cả chúng tôi đều bị sốc. Không thể tin được họ tiến hành việc đó vì không có bất cứ hành vi phạm tội nào ở đây", ông Tacopina nói.

Lệnh truy tố liên quan đến cuộc điều tra của công tố viên quận Manhattan Alvin Bragg về cáo buộc ông Trump trả tiền "bịt miệng" 130.000 USD cho sao khiêu dâm Stormy Daniels thông qua luật sư thân tín trong giai đoạn tranh cử tổng thống năm 2016, để ém nhẹm mối quan hệ với cô này.

Cựu Tổng thống Trump khẳng định ông "hoàn toàn vô tội". "Đây là sự đàn áp chính trị và can thiệp bầu cử ở cấp độ cao nhất trong lịch sử", ông Trump cho biết và nhắc đến Tổng thống Mỹ đương nhiệm. "Tôi tin cuộc săn phù thủy này sẽ phản tác dụng một cách mạnh mẽ đối với ông Joe Biden".

Ông Donald Trump luôn phủ nhận mối quan hệ với Daniels, cho rằng khoản tiền Cohen chi cho nữ diễn viên "chỉ là giao dịch cá nhân đơn giản" và luật sư thực hiện giao dịch phải chịu trách nhiệm nếu mắc lỗi, không phải ông. Ông khẳng định cá nhân không làm điều gì sai và cuộc điều tra thực chất để ngăn ông tái tranh cử.

Cựu Tổng thống Donald Trump đang phải đối mặt hàng loạt bê bối có nguy cơ tác động lớn đến sự nghiệp chính trị và cuộc sống, trong đó có cáo buộc Tập đoàn Trump đã gian lận tài chính, xử lý sai cách các tài liệu mật khi rời nhiệm sở và kích động bạo loạn tại Đồi Capitol ngày 6/1/2021.

{keywords}

Quy trình xử lý án hình sự ở Mỹ.

Cựu Tổng thống Donald Trump nói về cuộc ‘săn phù thủy’ sau khi bị truy tố
Cựu Tổng thống Donald Trump đã cáo buộc các đối thủ chính trị của ông vũ khí hóa hệ thống tư pháp Mỹ để loại bỏ “ứng cử viên hàng đầu của Đảng Cộng hòa” trong các cuộc bầu cử, sau quyết định truy tố ông của đại bồi thẩm đoàn quận Manhattan.
Truyền thông Mỹ: Cựu Tổng thống Donald Trump sẽ bị truy tố
Một đại bồi thẩm đoàn ở New York quyết định truy tố đối với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump liên quan đến cáo buộc ông chi tiền để bịt miệng một nữ diễn viên khiêu dâm, truyền thông địa phương đưa tin.
Theo VnExpress
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...