Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tài sản của ông chủ Facebook tăng nhanh nhất thế giới nhờ 'cú xoay trục' hiệu quả

Cập nhật: 20:58 ngày 20/05/2023
Năm ngoái, tỷ phú Mark Zuckerberg đã dốc toàn lực vào mảng vũ trụ ảo (metaverse) nhằm thống trị lĩnh vực mới này nhưng lại nhận cái kết "đắng lòng".

Sự quyết tâm đó đã khiến ông chủ Facebook phải trả giá đắt. Có thời điểm, tài sản của ông giảm hơn 100 tỷ USD so với thời kỳ đỉnh cao. Đó là con số sụt giảm kinh hoàng đối với tỷ phú công nghệ trẻ tuổi này - người chỉ vài năm trước đó vẫn xếp hạng giàu có thứ ba thế giới.

{keywords}

Nhà sáng lập tập đoàn Facebook Mark Zuckerberg.

Từ đầu năm 2023 đến nay, trọng tâm đầu tư của Zuckerberg đã quay trở về với thế giới thực tại. Ông lần đầu tiên cắt giảm chi phí tại Meta Platforms và dồn tâm huyết cho một đối thủ cạnh tranh với mạng xã hội Twitter của tỷ phú Elon Musk.

Kết quả đó dường như đã được đền đáp. Tài sản của Zuckerberg - phần lớn từ cổ phần của công ty mẹ Meta - đã tăng khoảng 44 tỷ USD trong năm nay, cao nhất trong số các tỷ phú được hãng Bloomberg theo dõi.

Ngay cả khi cổ phiếu Meta đóng cửa giảm nhẹ vào ngày 19/5 tại New York, cú xoay trục hiệu quả của Mark Zuckerberg đã khiến Meta này trở thành cổ phiếu hoạt động tốt thứ hai trong năm nay trên S&P 500, tăng hơn 100% và đẩy giá trị tài sản ròng của ông lên 89,9 tỷ USD.

Ngày 19/5, Bloomberg đã báo cáo về việc nền tảng Instagram của Meta đang lên kế hoạch tung ra một đối thủ cạnh tranh với Twitter vào đầu tháng tới. Ứng dụng dựa trên văn bản đó đang được thử nghiệm bởi những nhân vật nổi tiếng và người có tầm ảnh hưởng.

Các nhà phân tích Mandeep Singh và Damian Reimertz của Bloomberg Intelligence cho biết Meta có cơ hội tốt hơn để giành được thị phần từ Twitter so với các đối thủ nhỏ hơn.

“Meta có thể gặp khó khăn trong việc đưa người dùng Twitter đến với nền tảng của họ. Nhưng nó có thể là mối đe dọa đối với Twitter, nơi mà sức tương tác có thể bị tổn hại do chính sách tính phí đăng ký hàng tháng”, hai nhà phân tích trên cho biết.

Triển vọng doanh thu của Meta cũng đang sáng lạng, theo các nhà phân tích Rob Sanderson và Alan Gould của Loop Capital Markets. Họ dự báo cổ phiếu Meta có thể tăng đến 320 USD, so với giá đóng cửa hôm 19/5 là 245,64 USD.

Chính phủ Đức công bố dự thảo luật quốc tịch mới
Bộ Nội vụ Đức ngày 19/5 đã công bố dự thảo luật quốc tịch mới nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho quá trình nhập quốc tịch Đức.
Nhiều nước kêu gọi loại bỏ dần nhiên liệu hóa thạch
Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) cần phải đi đầu trong việc loại bỏ dần nhiên liệu hóa thạch. Đây là lời kêu gọi của lãnh đạo các nước không thuộc G7, trong đó có Hà Lan và Chile, đưa ra trong bức thư ngỏ gửi lãnh đạo G7 đề ngày 18/5.
Nền kinh tế lớn nhất EU có thể rơi vào suy thoái
Niềm tin của các nhà đầu tư vào Đức đã giảm tháng thứ 3 liên tiếp, khi triển vọng tăng trưởng xấu đi, làm dấy lên lo ngại nền kinh tế lớn nhất Liên minh châu Âu (EU) có thể rơi vào suy thoái.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...