Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mưa lớn gây ngập lụt vùng ven biển của Tây Ban Nha

Cập nhật: 08:17 ngày 27/05/2023
Mưa xối xả trong ngày 25/5 sau một đợt khô hạn kéo dài đã biến nhiều đường phố thành sông, cuốn trôi ô tô và một số người đi bộ ở các thị trấn nằm dọc bờ biển Địa Trung Hải của Tây Ban Nha.

Tại thị trấn Molina de Segura thuộc vùng Murcia, các hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy một chiếc xe nôi chở em bé bị lật khi người mẹ cố gắng vượt qua một con đường ngập nước, trong khi một ô tô bị cuốn trôi khoảng 50 m giữa dòng nước lũ.

{keywords}

Khoảnh khắc một người đàn ông lái chiếc xe hơi màu đỏ cố gắng vượt qua dòng nước lũ đang chảy xiết.

Mưa lớn cũng xối xả trút xuống miền Trung Tây Ban Nha và thủ đô Madrid cùng các khu vực lân cận. Đầu tuần này, Chính phủ Tây Ban Nha đã ra lệnh đóng cửa các trường học, trường đại học và trường mẫu giáo để phòng ngừa nguy cơ mưa lớn gây ngập lụt, đe dọa tới sự an toàn của người dân.

Cơ quan Thời tiết Quốc gia (AEMET) dự báo mưa lớn sẽ kéo dài trong ngày 26/5, với tổng lượng mưa đo được trong 12 giờ có thể lên đến 120 mm tại tỉnh Castellon ở vùng Valencia, Đông Nam Tây Ban Nha.

Cơ quan cứu hỏa tỉnh Castellon cho biết khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là các thị trấn Benicassim, Oropesa del Mar và Cabanes.

Trước đó, Tây Ban Nha hứng chịu đợt khô hạn nghiêm trọng nhất kể từ khi các dữ liệu bắt đầu được thu thập vào năm 1961. Theo AEMET, từ ngày 1/10/2022 đến ngày 23/5 vừa qua, lượng mưa đo được ở nước này thấp hơn 27% so với mức trung bình trong cùng giai đoạn này hằng năm.

Số người thiệt mạng vì lũ lụt tại Italy tiếp tục tăng
Số người thiệt mạng vì lũ lụt và lở đất tại vùng Emilia-Romagna của nước này đã tăng lên ít nhất 13 người, với hàng chục người vẫn đang mất tích khi mưa xối xả đã giảm bớt, nhưng phần lớn diện tích của vùng này vẫn chìm trong nước.
Nhiều thành phố ở Canada tuyên bố tình trạng khẩn cấp do lũ lụt
Hàng trăm người đã được sơ tán khỏi nhà và một số thị trấn đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp sau khi những trận mưa xối xả làm mực nước sông dâng cao và dẫn đến lũ lụt trên diện rộng ở tỉnh Quebec, Canada.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...