Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Làn sóng bạo lực mới ở bang Manipur (Ấn Độ) khiến hàng chục người thiệt mạng

Cập nhật: 08:16 ngày 29/05/2023
Ngày 28/5, một quan chức chính quyền địa phương giấu tên cho biết, khoảng 40 phần tử nghi là phiến quân và 2 cảnh sát đã thiệt mạng trong vụ bạo lực mới ở bang Manipur, Đông Bắc Ấn Độ.

Thủ hiến Manipur N. Biren Singh thông tin với báo giới rằng lực lượng an ninh đã tiêu diệt khoảng 40 phiến quân trong 2 ngày qua. 

Truyền thông địa phương dẫn lời ông Singh nêu rõ: “Các phần tử khủng bố đã sử dụng súng trường tấn công M-16 và AK-47 cùng súng bắn tỉa nhằm vào dân thường. Chúng đã đến nhiều ngôi làng để đốt phá nhà cửa. Được sự hỗ trợ của quân đội và các lực lượng an ninh khác, chúng tôi đã triển khai các biện pháp xử lý mạnh tay. Theo báo cáo, khoảng 40 phần tử khủng bố đã bị tiêu diệt”.

{keywords}

Nhiều phương tiện bị đốt phá trong một vụ đụng độ tại New Delhi, Ấn Độ. Ảnh tư liệu

Manipur rơi vào tình trạng nguy hiểm sau khi bùng nổ bạo lực sắc tộc trong tháng này làm ít nhất 70 người thiệt mạng và khiến hàng chục nghìn người phải rời bỏ nhà cửa. Bạo lực xảy ra giữa người Meitei chiếm đa số, những người chủ yếu theo đạo Hindu và sống ở xung quanh thủ phủ Imphal và bộ tộc Kuki chủ yếu theo đạo Thiên chúa sống ở những ngọn đồi xung quanh.

Nguyên nhân dẫn đến xung đột là do người Kuki bất bình trước viễn cảnh người Meitei được bảo đảm hạn ngạch công việc của chính phủ và các đặc quyền khác dưới hình thức được công nhận là nhóm bộ tộc chịu nhiều thiệt thòi và cần được hỗ trợ. 

Điều này làm dấy lên nỗi lo ngại từ lâu trong cộng đồng Kuki rằng người Meitei cũng có thể được phép mua đất ở những khu vực hiện dành cho họ (người Kuki) và các nhóm bộ tộc khác.

Mạo hiểm tính mạng để đi lấy nước ở Ấn Độ
Người dân ở phía Tây Ấn Độ, đặc biệt là phụ nữ, đang bất chấp mối nguy hiểm đến tính mạng khi leo xuống tận đáy của những chiếc giếng sâu để lấy nước. 
Ít nhất 21 người thiệt mạng do lật thuyền tại Ấn Độ
Có ít nhất 21 người đã chết và 7 người trong tình trạng nguy kịch sau vụ lật thuyền ở ngoài khơi thị trấn duyên hải Tanur thuộc bang Kerala, miền Nam Ấn Độ.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...