Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

12 dân thường ở CHDC Congo bị sát hại

Cập nhật: 09:56 ngày 10/06/2023
Giới chức CHDC Congo cho biết ngày 8/6, các tay súng tình nghi thuộc nhóm Lực lượng dân chủ đồng minh (ADF) đã tấn công một ngôi làng ở Bukokoma tại vùng Beni, thuộc tỉnh Bắc Kivu ở miền Đông nước này, khiến ít nhất 12 người thiệt mạng.
{keywords}

Binh sĩ CHDC Congo tuần tra tại làng Manzalaho gần Beni sau vụ tấn công do nhóm vũ trang Hồi giáo mang tên "Lực lượng dân chủ đồng minh" (ADF) tiến hành.

Theo ông Katanga Matete - người đứng đầu Bukokoma, các tay súng đã xông vào nhà và tấn công người dân. Trong khi đó, một quan chức Hội Chữ thập Đỏ địa phương cho biết trong số các nạn nhân thiệt mạng có 4 phụ nữ và 4 trẻ em.

Vụ việc xảy ra sau vụ tấn công tương tự ở vùng Beni tuần trước khiến 9 người thiệt mạng. Thống kê của Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) cho thấy riêng trong tháng 5, có tới hơn 50 người đã bị sát hại tại Beni.

Tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng tuyên bố ADF là chi nhánh của tổ chức này ở Trung Phi. Quân đội CHDC Congo và Uganda đã tiến hành một chiến dịch phối hợp truy quét ADF ở miền Đông Congo kể từ năm 2021, song các cuộc tấn công vẫn tiếp diễn.

Afghanistan: 11 người thiệt mạng trong vụ nổ tại một lễ tang
Theo thông tin cập nhật, 11 người đã thiệt mạng trong vụ nổ xảy ra ngày 8/6 tại một đền thờ Hồi giáo ở Faizabad, thủ phủ tỉnh Badakhshan, miền Bắc Afghanistan, nơi đang diễn ra lễ tang ông Mawlawi Nisar Ahmad Ahmadi, Phó tỉnh trưởng Badakhshan vừa bị sát hại.
Vụ tấn công bằng dao ở Pháp: Nghi phạm không có động cơ khủng bố
Ngày 8/6, cơ quan công tố Pháp cho biết vụ tấn công bằng dao khiến nhiều trẻ em bị thương tại thị trấn Annecy, miền Đông Nam nước này, có vẻ như không có động cơ khủng bố.
Nổ bom tại Myanmar, 6 người bị thương
Theo Tân Hoa xã, ngày 5/6, đã có 6 người bị thương trong vụ nổ bom ở thành phố lớn nhất của Myanmar là Yangon.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...