Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 34 °C / 28 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un chỉ đạo diễn tập pháo phản lực siêu lớn

Cập nhật: 07:25 ngày 19/03/2024
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un chỉ đạo cuộc diễn tập bắn đạn thật, mô phỏng tình huống chiến đấu đột xuất của đơn vị pháo phản lực có tầm bắn 400 km.

Theo Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), cuộc diễn tập bắn đạn thật được tổ chức hôm 18/3, khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un thị sát đơn vị pháo binh ở miền tây đất nước. Đây là đơn vị được trang bị pháo phản lực cỡ nòng 600 mm và phụ trách các nhiệm vụ tấn công quan trọng.

{keywords}

Chủ tịch Kim Jong-un thể hiện hài lòng trong cuộc diễn tập hôm 18/3. Ảnh: KCNA

Cuộc diễn tập nhằm kiểm tra khả năng sẵn sàng và năng lực chiến đấu thực tế của đơn vị, thực hành tình huống di chuyển đột xuất và phóng hàng loạt quả đạn về phía mục tiêu, cũng như nâng cao sĩ khí cho các quân nhân.

Hình ảnh do KCNA công bố cho thấy Chủ tịch Kim Jong-un kiểm tra các khẩu đội pháo, trước khi ít nhất 6 rocket được khai hỏa và đánh trúng mục tiêu là hòn đảo nhỏ ở ngoài khơi. Đơn vị pháo binh cũng mô phỏng tình huống kích nổ đầu đạn rocket ở độ cao cố định bên trên mục tiêu nhằm tăng tối đa phạm vi sát thương.

"Lãnh đạo Kim Jong-un bày tỏ hài lòng trước trình độ của đơn vị, thêm rằng toàn bộ binh sĩ đã làm chủ hệ thống pháo phản lực siêu lớn tốt nhất thế giới. Ông cũng nhấn mạnh loại vũ khí này sẽ đóng vai trò chiến lược, là hỏa lực cốt lõi trong các nhiệm vụ tấn công", KCNA cho hay.

Pháo phản lực siêu lớn của Triều Tiên có đường kính 600 mm và đạt tầm bắn khoảng 400 km, đủ sức đe dọa phần lớn căn cứ Mỹ và Hàn Quốc.

Đây là một trong 5 vũ khí mới được Triều Tiên thử nghiệm trong năm 2019, bên cạnh tổ hợp rocket dẫn đường thế hệ mới, tên lửa đạn đạo tầm ngắn tương tự dòng Iskander Nga, tên lửa đạn đạo chiến thuật giống mẫu ATACMS của lục quân Mỹ và tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm Pukguksong-3.

{keywords}

Pháo phản lực siêu lớn của Triều Tiên khai hỏa trong cuộc diễn tập hôm 18/3. Ảnh: KCNA

"Nó có thể làm nhiệm vụ tập trung hỏa lực, trong đó các quả đạn phóng từ một hoặc nhiều khẩu đội ở những vị trí phân tán dội xuống khu vực mục tiêu vào cùng một thời điểm", Ryu Sung-yeop, chuyên gia tại Viện Nghiên cứu Quân sự Hàn Quốc cho hay.

Triều Tiên phóng loạt tên lửa hành trình ra biển
Hàn Quốc thông báo Triều Tiên phóng hàng loạt tên lửa hành trình ra vùng biển phía tây bán đảo, nhưng chưa xác định được thông số vũ khí.
Triều Tiên diễn tập phản công chớp nhoáng bằng tên lửa hành trình
Triều Tiên thông báo phóng thử thành công tên lửa hành trình Hwasal-2 trong diễn tập phản công chớp nhoáng ở vùng biển phía tây bán đảo.
Theo Vnexpress


Chia sẻ:
Chủ đề:

    Ý kiến bạn đọc (0)

    Bình luận của bạn...