Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 34 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

AFC gia hạn cấm thi đấu với chín cầu thủ cá độ Ninh Bình

Cập nhật: 20:24 ngày 31/07/2014
Chủ tịch Ủy ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã quyết định gia hạn án treo giò với chín cầu thủ Việt Nam thuộc câu lạc bộ Vissai Ninh Binh. 
{keywords}
Các cầu thủ Ninh Bình đang phải trả giá cho hành vi của mình. 

Án phạt này đến sau án phạt của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) với chín cầu thủ này. 

Trước đó, VFF đã đình chỉ việc tham gia mọi hoạt động bóng đá của nhóm cầu thủ trên. Công an tỉnh Ninh Bình cũng đã quyết định tiến hành khởi tố các cầu thủ này.

Thông báo của AFC có đoạn: “Hôm 20/5/2014, Ủy ban kỷ luật của VFF đã quyết định đình chỉ chín cầu thủ Ninh Bình tham gia mọi hoạt động bóng đá trong khi cảnh sát tỉnh Ninh Bình tiến hành điều tra vi phạm của họ dựa trên luật hình sự vì hành vi đánh bạc. Quá trình điều tra đang được tiếp tục.”

AFC cũng nhấn mạnh chi tiết tất cả chín cầu thủ trên là các thành viên tuyển quốc gia Việt Nam, bao gồm: Nguyễn Mạnh Dũng, Trần Mạnh Dũng, Chu Ngọc Anh, Lê Quang Hùng, Nguyễn Xuân Phú, Phan Anh Tuấn, Nguyễn Văn Hưng, Lê Văn Duyệt và Nguyễn Gia Từ.

Án phạt cho mỗi cầu thủ được gia hạn tới 20/11/2014 trong lúc chờ quyết định cuối cùng của Ủy ban kỷ luật VFF. AFC cũng đã gửi văn bản này tới VFF trong ngày hôm nay.

Trước đó, chín cầu thủ Ninh Bình đã đồng ý tham gia vụ cá độ trong trận gặp Kelantan (Malaysia) ở AFC Cup. Chủ mưu vụ việc là thủ thành Trần Mạnh Dũng. Hình thức cá độ là kèo “tài ba hòa”, tổng số tiền cá độ là hai tỷ đồng. Kết quả trận đấu diễn ra hôm 18/3 trên sân Kelantan có tỷ số 2-3 nghiêng về phía Vissai Ninh Bình.

Hiện cả chín cái tên kể trên đều đã bị bắt. Nguyễn Mạnh Dũng, Trần Mạnh Dũng và Phan Anh Tuấn đã bị khởi tố bị can. Nếu không có gì thay đổi, vụ việc sẽ được đưa ra xét xử vào tháng Tám tới.


Theo Vietnam+


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...