Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hà Nội 1 bảo vệ ngôi hậu bóng đá nữ Việt Nam

Cập nhật: 07:02 ngày 02/08/2014
Tưởng như đã mất quyền tự quyết chức vô địch bóng đá nữ quốc gia năm nay nhưng bàn thắng của cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Trịnh Thị Hoàn vào phút bù giờ thứ 3 đã giúp Hà Nội 1 vô địch quốc gia thêm lần nữa.
{keywords}
Hà Nội 1 vô địch quốc gia thêm lần nữa.

Chiều 1-8, Hà Nội 1 bước vào trận đấu cuối tại Giải vô địch bóng đá nữ quốc gia – Thái Sơn Bắc 2014 với Than khoáng sản Việt Nam. Nếu thắng, Hà Nội 1 chắc chắn vô địch trong khi nếu thua hoặc hòa, Hà Nội 1 sẽ phải đợi kết quả trận P.Hà Nam – TP Hồ Chí Minh vào chiều ngày 2-8. Khi ấy, nếu P.Hà Nam thắng thì sẽ lên ngôi vô địch, đẩy Hà Nội 1 xuống nhì bảng. 

Trận đấu đã có những giây phút căng thẳng kịch tính, nhất là với các cầu thủ Hà Nội 1. Trong một trận đấu buộc phải thắng, Hà Nội 1 đã nhập cuộc đầy thận trọng mà không tấn công dồn dập. Sự căng cứng đã khiến Hà Nội 1 không thể hiện được hết những gì tốt nhất trong cả hiệp 1. Họ hầu như không gây được pha sóng gió nào trước khung thành của đối phương dù cầm bóng nhiều hơn. Trong hiệp này, Hà Nội 1 chỉ có 2 pha dứt điểm đáng chú ý từ các pha dứt điểm trong tư thế thuận lợi trong khu 16m50 của Minh Nguyệt và Nguyễn Thị Thành.

Trận đấu còn có phần bất lợi cho Hà Nội 1 trong đầu hiệp 2 khi mưa to. Khi cơn mưa ngớt, Hà Nội 1 hầu như chỉ tổ chức tấn công bằng bóng dài và bổng. Đấu pháp này đã phần nào phát huy tác dụng khi ít nhất 2 lần hậu vệ của Than khoáng sản Việt Nam phải cứu thua cho đội nhà bằng việc phá bóng trên vạch vôi. Ngoài ra, vào cuối thời gian thi đấu chính thức, từ pha sút phạt của Nguyễn Thị Muôn, bóng đã trúng xà ngang Than khoáng sản Việt Nam.

Tưởng như trận đấu kết thúc không bàn thắng, Hà Nội 1 sẽ gặp bất lợi trong cuộc đua đến ngôi vô địch thì đến phút bù giờ thứ 3, cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Trịnh Thị Hoàn đã đánh đầu vào góc xa của Than khoáng sản Việt Nam, ghi bàn duy nhất của trận đấu, mang lại chức vô địch cho đội nhà.

Bàn thắng quý giá này giúp Hà Nội 1 bảo vệ thành công ngôi vô địch bất chấp kết quả giữa P.Hà Nam với TP Hồ Chí Minh vào ngày 2-8 ra sao.


Theo HNM


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...