Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Burnley 1-3 Chelsea: Khởi đầu thuyết phục

Cập nhật: 07:18 ngày 19/08/2014
Thầy trò HLV Mourinho chỉ mất 34 phút đầu để ấn định chiến thắng trong trận ra quân tại Ngoại hạng Anh 2014-2015.
{keywords}

Diego Costa chơi nổi bật trong ngày ra mắt tại Ngoại hạng Anh.

Burnley có bàn thắng trước nhưng cũng sụp đổ quá nhanh. Sau khi Scott Arfield mở tỷ số, lưới của đội chủ nhà liên tục rung lên ba lần. Tân binh Diego Costa, tiền đạo cánh Andre Schurrle và hậu vệ Branislav Ivanovic lần lượt lập công từ phút 17 đến 34, đem lại chiến thắng ngọt ngào cho Chelsea.

Bước khởi đầu thuyết phục của Chelsea có dấu ấn rõ rệt của các tân binh, đặc biệt là Cesc Fabregas. Tiền vệ mang áo số bốn có dấu giày trong cả ba bàn thắng và những pha xử lý đầy tự tin. Trong tình huống gỡ hòa 1-1 ở phút 17, Fabregas đánh gót thuận lợi cho Ivanovic căng ngang đập cột trước khi Costa sút bồi ghi bàn. 

Khoảng 4 phút sau đó, cựu thủ quân Arsenal tiếp tục tỏa sáng với đường chuyền như đặt cho Schurrle xỉa bóng nâng tỷ số lên 2-1. Màn trình diễn hoàn hảo của F4 khép lại ở phút 34 cùng pha đá phạt góc cho Ivanovic ghi bàn.

Một tân binh đến từ Tây Ban Nha khác là Costa cũng có màn ra mắt ấn tượng. Tiền đạo này giữ được sự bình tĩnh trong lần chơi bóng đầu tiên tại Ngoại hạng Anh, thậm chí ghi một bàn quan trọng.

Costa có thể đã lập cú đúp nếu trọng tài không mắc sai lầm nhận định trong tình huống phạm lỗi của thủ môn Tom Heaton (Burnley). Thay vì cho Chelsea hưởng phạt đền, trọng tài rút thẻ vàng đối với tuyển thủ Tây Ban Nha.

Bên cạnh màn ra mắt thuyết phục của các tân binh, HLV Jose Mourinho cũng có lý do để vui mừng về phong độ chung của toàn đội. Chelsea đã cho thấy hiệu suất ghi bàn cao ngay trong trận khai mạc cùng lối chơi tấn công sáng tạo. Mùa trước, đội chủ sân Stamford Bridge đã phải trả giá cho khâu dứt điểm trong khi Man City và Liverpool ghi nhiều hơn những 30 bàn.

HLV Mourinho cũng đã có một quyết định quan trọng trong trận khai mạc Ngoại hạng Anh khi đưa Thibaut Courtois vào bắt chính thay Petr Cech. Không phụ lòng tin, cựu thủ môn của Atletico đã thể hiện phong độ xuất sắc mà nổi bật trong đó là pha cứu thua sau cú cứa lòng của Arfield.

Thất bại trong trận khai mạc khiến Burnley phải chờ thêm một thời gian nữa để chấm dứt thành tích hòa và thua trước Chelsea tại giải đấu danh giá nhất nước Anh từ năm 1973. Nhưng đội chủ sân Turf Moor cũng không có gì phải buồn khi đã chơi hết mình, thậm chí có bàn thắng trước vào lưới đối phương.

Trong khi Chelsea bỏ ra 100 triệu USD để mua Diego Costa và Fabregas, Burnley chỉ mất khoảng 2,5 triệu cho cặp Matt Taylor - Lukas Jutkiewicz. Họ không thể san lấp chênh lệch đó bằng phong độ thực tế trong khi đại gia thành London tỏ ra quyết tâm khởi đầu tốt mùa giải năm nay.

Đội hình thi đấu:

Burnley: Heaton, Trippier, Duff, Shackell, Mee, Taylor (Kightly 70), Marney, Jones, Arfield, Ings (Sordell 82), Jutkiewicz (Barnes 70).

Chelsea: Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Fabregas, Matic, Schurrle (Willian 78), Oscar (Mikel 82), Hazard (Drogba 84), Costa.

Theo VNE


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...