Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đội tuyển Anh hội quân: Rooney thành đội trưởng mới

Cập nhật: 07:56 ngày 30/08/2014
Tiếp theo trọng trách đảm nhận tại MU, Wayne Rooney lại vừa có được một vinh dự mới, đó là trở thành thủ quân của “Tam Sư” thay cho Steven Gerrard. Ở tuổi 28, đã đến lúc “gã Shrek” cần chứng tỏ được phẩm chất “đầu tàu” của mình trong màu áo CLB lẫn ĐTQG.
{keywords}

Rooney chính thức trở thành tân thủ quân “Tam Sư”.

Tuy vẫn phải trải qua không ít thăng trầm trong sự nghiệp song tựu chung lại, kể từ ngày ra mắt đội tuyển Anh (năm 2003) và cập bến MU (năm 2004) tới nay, Rooney luôn được đánh giá cao nhờ tài năng, tinh thần chiến đấu và phẩm chất siêu sao. Dù vậy, phải tới khi 28 tuổi, chân sút này mới chính thức được các ông thầy tín nhiệm trao cho băng thủ quân.

Trước đó, Rooney đã vượt mặt những đối thủ sừng sỏ khác như Van Persie hay Michael Carrick để trở thành “Quỷ đầu đàn” tại MU. Mới nhất, tới lượt HLV Roy Hodgson chọn “số 10” làm người kế nhiệm cho Steven Gerrard đã giã từ đội tuyển để làm tân thủ lĩnh của “Tam Sư”.

Về quyết định này, thuyền trưởng của đội tuyển Anh cho biết: “Rooney là một sự lựa chọn tuyệt vời cho vị trí đội trưởng vì sự trung thực, tận tụy, kinh nghiệm dày dặn của cậu ấy. Hơn nữa, Rooney cũng đã nhận được vinh dự tương tự ở MU rồi.

Tôi đã có một buổi nói chuyện dài với cậu ấy và biết rằng Rooney sẵn sàng chấp nhận những thách thức từ tấm băng thủ quân ở ĐTQG. Hi vọng Rooney sẽ tiếp tục thi đấu tốt và nhận thức được trách nhiệm lớn lao như những đội trưởng tiền nhiệm trước”.

Bản thân Rooney cũng tỏ ra rất vui mừng với sự thăng tiến này: “Trở thành thủ quân đội tuyển Anh là một giấc mơ có thật với cá nhân và gia đình tôi. Tôi rất muốn cảm ơn Roy Hodgson và ban huấn luyện vì niềm tin của họ”.

Bên cạnh việc chọn ra tân thủ quân, HLV Hodgson cũng vừa công bố danh sách 22 cái tên chuẩn bị cho trận giao hữu với Na Uy và trận đấu ở vòng loại Euro 2016 với Thụy Sĩ vào tháng sau. Đáng chú ý là sự hiện diện của hàng loạt gương mặt mới toanh lần đầu lên tuyển như Jack Colback, Calum Chambers, Danny Rose hay Fabian Delph.

Danh sách cụ thể đội tuyển Anh:

Thủ môn: Forster (Southampton), Foster (West Brom), Hart (Manchester City);

Hậu vệ: Baines (Everton), Cahill (Chelsea), Chambers (Arsenal), Jagielka (Everton), Jones (Manchester United), Rose (Tottenham), Stones (Everton);

Tiền vệ: Colback (Newcastle), Delph (Aston Villa), Henderson (Liverpool), Milner (Manchester City), Oxlade-Chamberlain (Arsenal), Sterling (Liverpool), Townsend (Tottenham), Wilshere (Arsenal);

Tiền đạo: Lambert (Liverpool), Rooney (Manchester United - Đội trưởng), Sturridge (Liverpool), Welbeck (Manchester United).


Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...