Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chuyện sướng khổ ở xứ Kim Chi

Cập nhật: 14:35 ngày 18/09/2014
Nói về cái sự sướng khi tới Hàn Quốc dự ASIAD mùa này thì sẽ phải nói nhiều. Đầu tiên là đồ ăn ngon, hợp khẩu vị. Chả thế mà đô cử Thạch Kim Tuấn, các cầu thủ nam-nữ đã nghiện kim chi, canh rong biển, bởi Incheon là bến cảng biển nổi tiếng với chợ cá truyền thống cực lớn. Vì vậy mà chẳng hề thiếu hải sản trong khẩu phần ăn hằng ngày của các VĐV.
{keywords}

HLV Miura của tuyển Olympic chọn thức ăn trong làng VĐV. 

Thứ đến là cơ sở vật chất tập luyện tuyệt vời. Ngoài các sân bãi tiêu chuẩn ở các địa điểm thi đấu mà các VĐV phải tới tập để làm quen, trong làng VĐV cũng có hẳn một khu tập luyện rất hoành tráng với hàng trăm máy tập, bể bơi, phòng xông hơi và khu massage. 

Đặc biệt là phương tiện di chuyển trong làng, đó không phải là xe điện như nhiều làng VĐV tại các đại hội khác, mà là xe đạp. Những chiếc xe đạp đẹp, hiện đại, được các cầu thủ Việt Nam thường xuyên sử dụng để vi vu trong tiết thu Hàn Quốc. Trời mát và dễ chịu. Mạng Internet cũng rất tiện dụng. Siêu thị cũng có sẵn trong làng….

Sướng, nhưng mà cũng có chỗ chưa tiện. Cụ thể và ví dụ đơn giản nhất đó là chiếc sim điện thoại. Nếu bạn là người Hàn Quốc, thế thì vô tư. Thẻ công dân của bạn là chìa khóa vạn năng trong cuộc sống. Điện thoại của bạn luôn được các hãng máy, nhà cung cấp mạng khuyến khích dùng những loại mới nhất, hiện đại nhất. Nhưng nếu bạn là người nước ngoài không cư trú ở Hàn Quốc trên nửa năm thì bạn phải chịu một chế độ kiểm duyệt nghiêm ngặt. 

Mua sim điện thoại phải có hộ chiếu, giá rất đắt. Sim điện thoại cũng rất thời thượng. Máy điện thoại phải là smartphone đời mới, ít nhất là phải chạy phần mềm android thì mới dùng “ngon” được, nếu không thì sim không chấp nhận. Khá nhiều HLV, VĐV Việt Nam chỉ vì mang theo máy không hiện đại nên “khỏi” dùng luôn.

Ánh Viên và ông thầy Đặng Anh Tuấn - hai nhân vật “hot” vì khả năng giành huy chương cao cho bơi Việt Nam - hoàn toàn “mất” liên lạc vì không dùng sim điện thoại của Hàn Quốc được. Rồi ông Hà Tùng Lập - HLV trưởng đội tuyển cầu mây - cũng vậy, điện thoại xịn đấy nhưng sim không vừa máy, cắt sim xong vẫn không dùng được, thế nên cũng miễn liên lạc luôn. 

Giải pháp là thuê điện thoại, song giá thuê thì thà mua còn hơn vì quá đắt. Tùy theo từng loại máy mà giá thuê và tiền đặt cọc khác nhau. Loại thấp nhất giá đặt cọc: 150USD, giá thuê 50USD/tháng. Loại cao nhất giá đặt cọc 250USD, giá thuê 100USD/tháng. Thế nhưng các VĐV, HLV cũng phải nghiến răng chi tiền vì không thể để thành tích chung của đoàn bị ảnh hưởng bởi khả năng… mất sóng ở Incheon.

Theo LĐ


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...