Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đánh bại Olympic Kyrgyzstan, HLV Miura vẫn không hài lòng

Cập nhật: 07:38 ngày 23/09/2014
Olympic Việt Nam đã vượt qua Olympic Kyrgyzstan với bàn thắng duy nhất của Minh Tuấn trên chấm đá phạt. Với trận thắng này, Olympic Việt Nam đã đi vào lịch sử bóng đá nước nhà, khi lần đầu tiên toàn thắng tại vòng bảng, hùng dũng bước vào vòng 16 đội. 
{keywords}

HLV Miura không hài lòng dù Olympic Việt Nam chiến thắng.

{keywords}

Dù đạt thành tích rất vẻ vang, nhưng HLV Miura lại không hài lòng về trận thắng chiều 22-9.

Với 3 điểm có được trong trận đấu ra quân gặp đội tuyển Olympic Iran, đội tuyển Olympic Việt Nam chỉ cần một trận hòa trước Olympic Kyrgyzstan sẽ bảo toàn được ngôi đầu bảng H. Trong khi đó, Olympic Kyrgyzstan buộc phải chiến thắng trước Olympic Việt Nam để giành vé đi tiếp và chiếm ngôi đầu bảng.

Đúng với tuyên bố trước trận đấu, Olympic Việt Nam đã chủ động chơi tấn công ngay từ đầu. Trong suốt 45 phút hiệp 1, Olympic Việt Nam là đội chiếm ưu thế về thế trận, các học trò của HLV Miura Toshiya đã có ba, bốn cơ hội để mở tỷ số trận đấu, nhưng cả Minh Tuấn và Quách Tân đều không đánh bại được thủ môn đối phương.

Phải sang hiệp 2, từ những sai lầm của hàng hậu vệ Olympic Kyrgyzstan, các học trò của HLV Miura mới mở tỷ số, với bàn thắng duy nhất trên chấm đá phạt 11m của Vũ Minh Tuấn.

Đánh giá về trận đấu này, HLV Miura đã thể hiện sự không hài lòng với màn trình diễn của các học trò trong 45 phút đầu tieenm, ông nói: “Các cầu thủ đã chơi không tốt trong hiệp 1. Dù đã có những sự chuẩn bị trong việc hạn chế sức mạnh của đối phương, nhưng cầu thủ Olympic Việt Nam luôn thua khi tranh chấp 50-50.

Hàng tiền vệ mắc nhiều lỗi khi để nhiều không gian chơi bóng cho Olympic Kyrgyzstan. Còn ở hàng thủ, các hậu vệ cũng mắc nhiều lỗi dẫn đến các quả phạt góc và phạt trực tiếp nguy hiểm.

Sang hiệp 2, tôi đã có những điều chỉnh và lối chơi của Olympic Việt Nam tốt hơn hẳn. Tuy nhiên, với bàn thắng duy nhất trên chấm đá phạt 11m, rõ ràng khả năng dứt điểm của Olympic Việt Nam trận này chưa đạt yêu cầu”.

Theo HLV người Nhật Bản, lý do dẫn đến sự nhập cuộc không tốt của Olympic Việt Nam là vì đội hình ra quân không phải mạnh nhất khi 2 cầu thủ quan trọng là Huy Toàn và Duy Khánh bị chấn thương. Tuy nhiên, những sai lầm cá nhân có thể khắc phục được và Olympic Việt Nam sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu tới.

Trước câu hỏi của các phóng viên Kyrgyzstan về tình huống trọng tài không công bằng khi thổi phạt 11m dẫn đến bàn thắng của Minh Tuấn ở phút 62, HLV Toshiya Miura đã từ chối bình luận về quyết định của trọng tài.

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...