Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Arsenal bị loại ở vòng ba Cup Liên đoàn Anh

Cập nhật: 07:23 ngày 24/09/2014
Để thua Southampton với tỷ số 1-2, thầy trò HLV Arsene Wenger sớm phải dừng bước ở Cup Liên đoàn Anh - Capital One Cup năm nay.
{keywords}

Sanchez ghi bàn từ quả đá phạt trực tiếp đẹp mắt. Ảnh: Reuters.

Vòng ba Cup Liên đoàn Anh chứng kiến nhiều bất ngờ khi các đội cửa trên đều có kết quả bất lợi. Everton bị loại bởi Swansea, Liverpool đi tiếp trầy trật sau loạt đá luân lưu và Arsenal bật bãi.

Trên sân Emirates, Pháo thủ để thua Southampton 1-2 dù là đội dẫn bàn trước do công của Alexis Sanchez. Dusan Tadic sau đó gỡ hòa từ chấm phạt đền rồi Nathaniel Clyne sút xa ấn định chiến thắng cho Southampton. Loại Pháo thủ, đoàn quân Ronald Koeman tiếp tục kéo dài chuỗi thành tích ấn tượng đầu mùa.

Các giải đá Cup quốc nội là dịp để các đội bóng lớn tung cầu thủ trẻ vào sân nhằm trui rèn kinh nghiệm cũng như dưỡng sức cho các trụ cột. Arsenal của HLV Arsene Wenger là người thực hiện triệt để điều này trong nhiều năm qua.

Trong trận đấu với Southampton, đội hiện xếp thứ hai Ngoại hạng Anh, Arsenal có đến 10 sự thay đổi người so với trận thắng Aston Villa cuối tuần trước. Đa số những người đá chính là các cầu thủ trẻ, chỉ có vài cái tên hay đá cho đội một là Jack Wilshere, Alexis Sanchez, Lukas Podolski.

Arsenal với lợi thế sân nhà đã nhập cuộc đầy tự tin. Pháo thủ triển khai bóng mạch lạc và tạo được nhiều cơ hội dứt điểm. Phút 14, Sanchez lãnh trách nhiệm đá phạt ở khoảng cách hơn 20m và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi không cho thủ môn Southampton cơ hội cản phá.

Sau những phút đầu thăng hoa, Arsenal lộ ra nhiều chệch choạc vì đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ. Các pha phối hợp có độ chính xác giảm dần và hàng phòng ngự mắc sai sót.

Southamton lúc này lấy lại thế trận, tận dụng rất tốt những cơ hội có được. Sau sự ra đi của 5 trụ cột hồi đầu hè, The Saint thậm chí còn thi đấu ấn tượng hơn mùa trước. Họ đang xếp sau Chelsea ở Ngoại hạng, chơi chiến thuật phòng ngự phản công nhanh rất hiệu quả.

Chỉ sáu phút sau bàn thua, đội khách đã có bàn quân bình tỷ số. Tomas Rosicky phạm lỗi với cầu thủ Southampton trong vòng cấm, Arsenal bị thổi phạt đền. Tadic dễ dàng đánh bại David Ospina, trong ngày ra mắt của thủ thành người Colombia.

Khi hiệp một còn 5 phút nữa là khép lại, đội chủ nhà lại nhận thêm trái đắng. Hậu vệ Clyne đón bóng từ một quả phá tình huống phạt góc, anh vung chân dứt điểm từ hơn 35m ấn định chiến thắng 2-1.

Kết quả các trận đấu đáng chú ý khác:

Liverpool 2-2 Middlesbrough (Liverpool đá penalty thắng 14-13)
Swansea 3-0 Everton
MK Dons 2-0 Bradford
Sunderland 1-2 Stoke
Cardiff 0-3 Bournemouth
Derby 2-0 Reading
Leyton Orient 0-1 Sheff Utd.

Theo VNE


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...