Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Asiad 17: Tín hiệu vui cho bóng đá Việt

Cập nhật: 13:24 ngày 02/10/2014
Đội tuyển nữ không thể có tấm HCĐ, Olympic nam cũng không qua nổi vòng 16 đội, nhưng với bóng đá Việt Nam đây là một kỳ Á vận hội thành công hơn mong đợi.
{keywords}

Tuyển nữ Việt Nam xứng đáng nhận được những lời ngợi khen vì tinh thần thi đấu quyết tâm cao.

{keywords}

Tấm HCĐ đã không đến trong cuộc đấu chia tay, nhưng các cô gái Việt Nam vẫn xứng đáng nhận được những lời ngợi khen với tinh thần thi đấu quyết tâm cao nhất, hết mình vì màu cờ sắc áo.

Thực tế là so với các đội bóng nữ hàng đầu châu lục đã đạt tới đẳng cấp thế giới như: CHDCND Triều Tiên, Nhật Bản, Hàn Quốc... bóng đá nữ Việt Nam vẫn còn một khoảng cách lớn về chuyên môn.

Nhưng cũng không thể phủ nhận là cái khoảng cách chuyên môn ấy đã được rút ngắn đáng kể tại chính kỳ Asiad này. Trước một Nhật Bản, ĐKVĐ thế giới, tuyển nữ Việt Nam đã hạn chế tối đa bàn thua, hay chỉ tới hiệp 2 của trận tranh HCĐ, mành lưới của thủ môn xuất sắc Kiều Trinh mới bị xuyên thủng.

Và ấn tượng hơn là những màn trình diễn ấn tượng này lại tới vào lúc mà những tưởng bóng đá nữ Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn nhất kể từ năm 1997, khi lần đầu bước ra đấu trường quốc tế.

Để mất tấm vé dự World Cup 2015 vào tay Thái Lan; HLV người Trung Quốc Trần Vân Phát kết thúc hợp đồng, đội hình đội tuyển trẻ hóa tới mức tối đa dưới sự dẫn dắt của ông thầy nội Mai Đức Chung chỉ dự Asiad 17 với mục tiêu duy nhất: Cọ xát, tích lũy kinh nghiệm cho tương lai.

Tuy nhiên, "món nợ" với người Thái được trả đủ ở vòng tứ kết và lối chơi máu lửa, hợp lý không chỉ đưa tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên vào tới bán kết Asiad mà quan trọng hơn đã chứng minh, tiềm năng to lớn vẫn còn đó nếu tiếp tục được đầu tư, khai thác hợp lý.

Trước đó, Olympic Việt Nam đã không thể làm nên kỳ tích mới khi để thua Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE) 1-3 trong trận cầu đầy tiếc nuối ở vòng 16.

Cũng còn một khoảng cách về chuyên môn nhất định, nhưng quả thật nếu tận dụng tốt hơn số cơ hội bị bỏ lỡ ở đầu trận, các học trò của HLV Toshiya Miura hoàn toàn có thể đưa trận đấu chuyển sang một kết cục khác.

Tuy nhiên, việc đứng trong số 16 đội mạnh nhất của Asiad 17 và đặc biệt là phong độ cùng lối chơi ấn tượng của đội tuyển Olympic đã thực sự tạo nên bất ngờ thú vị không chỉ cho giới chuyên môn mà cả người hâm mộ nước nhà.

Để lại dấu ấn lớn nhất trong thành công này chính là ông thầy người Nhật Bản Toshiya Miura. Chỉ với vỏn vẹn 3 tuần làm việc và duy nhất 1 trận đấu tập với đội tuyển quốc gia, nhưng HLV Miura đã giúp đội tuyển Olympic định hình được lối chơi phòng ngự - phản công cực kỳ sắc bén.

Rõ ràng, từ thành công, dù chỉ là ban đầu với đội tuyển Olympic, HLV Toshiya Miura đã tạo được sự tin tưởng lớn về chuyên môn trong cuộc chinh phục quan trọng sắp tới của bóng đá Việt Nam - AFF Cup 2014.

Và cũng qua lứa Olympic tài năng này, một loạt gương mặt thể hiện phong độ xuất sắc đã được bổ sung cho đội tuyển và tạo nên đội ngũ kế cận cần thiết cho bóng đá Việt Nam ngay ở tương lai gần.

Đó chính là những tín hiệu vui cho bóng đá nước nhà thông qua một kỳ Asiad mà bóng đá vốn không được đánh giá cao, nhưng đã thể hiện được chính mình.

Theo Chinhphu.vn


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...