Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

V.League "lại có kẻ bỏ cuộc chơi"

Cập nhật: 15:28 ngày 23/10/2014
Giải vô địch quốc gia- V.League 2015, và cả giải hạng Nhất đều có khả năng bị giảm số lượng đội tham dự do một số CLB không lo được kinh phí.
{keywords}

Khó khăn về tài chính khiến CS Đồng Tháp (phải) hụt hơi.

Trả lời báo chí hôm 22-10, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương cho biết, đã trình lên Ban Thường vụ Tỉnh ủy phương án CLB Cao Su Đồng Tháp không tham dự V.League 2015. Nguyên nhân bởi nhà tài trợ chính, tập đoàn Cao Su Đồng Tháp gặp khó khăn nên chưa chốt được vấn đề tài trợ ở mùa giải mới. 

Trong khi đó, để duy trì hoạt động của đội bóng cần phải có ngân sách tối thiểu trên dưới 30 tỷ đồng. Con số này theo ông Dương là quá lớn với một tỉnh nghèo như Đồng Tháp.

Trao đổi với phóng viên, TGĐ Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam Phạm Ngọc Viễn cũng xác nhận, đã nắm được thông tin Đồng Tháp có thể không dự V.League 2015. Được biết, VPF trước đó đã trao đổi với Sở VH-TT&DL Đồng Tháp và nhận được câu trả lời là gần như chắc chắn, Cao Su Đồng Tháp sẽ phải nghỉ V.League vì thiếu tiền.

“Hiện tại chúng tôi chưa nhận được văn bản chính thức của Đồng Tháp về việc này, và trên đây cũng mới chỉ là ý kiến của một lãnh đạo tỉnh. Tuy nhiên VPF cũng đã tính tới các phương án cụ thể cho trường hợp Đồng Tháp rút lui. Đây thực sự là chuyện rất đáng tiếc, bởi Đồng Tháp là địa phương có phong trào bóng đá tốt, người dân đam mê bóng đá và nơi đây cũng đào tạo nên nhiều cầu thủ xuất sắc” - ông Viễn cho biết.

Nhiều cầu thủ Đồng Tháp cho biết, đang rất lo lắng trước thông tin đội dừng cuộc chơi. Một cầu thủ nói đội hiện vẫn chưa được nhận tiền thưởng cho thành tích thăng hạng V.League (1 tỷ đồng) và 200 triệu đồng trận đấu với CLB Hà Nội. “Bây giờ mà đội nghỉ V.League thì chúng tôi chưa biết chuyển về đâu, trong khi CLB nào bây giờ cũng khó”-cầu thủ trên than thở.

HLV Phạm Công Lộc thì cho biết, không quá bất ngờ với thông tin về đội, bởi tình hình tài chính khó khăn là vấn đề các thành viên đội đã biết từ trước. Ông Lộc cũng nói sẽ chờ quyết định chính thức của lãnh đạo trước khi tính tới các phương án cho cá nhân.

Hạng Nhất cũng thấp thỏm

Không chỉ V.League mà giải hạng Nhất cũng đứng trước nguy cơ giảm số lượng tham dự. Một loạt đội bóng được cho là không đáp ứng được yêu cầu về tài chính cho mùa giải mới nên bỏ ngỏ khả năng đăng ký tham gia. Trong số này nguy cơ cao nhất là Hùng Vương An Giang.

Theo kế hoạch dự kiến của mùa giải 2015, V.League gồm 14 đội tham dự trong khi giải hạng Nhất có 9 đội tranh tài.

Ông Trần Duy Ly, GĐĐH VPF hôm qua nói với Tiền Phong, An Giang nhiều khả năng sẽ không thể thi đấu ở giải hạng Nhất 2015. “Nếu chỉ An Giang rút lui thì vẫn còn 8 đội thi đấu, như vậy cũng không vấn đề gì” - ông Ly cho biết.

Theo ông Ly, VPF vừa qua đã gửi công văn tới các CLB yêu cầu có văn bản đăng ký tham dự giải. Dựa trên cơ sở này, VPF sẽ có báo cáo tới LĐBĐVN (VFF) để xác định hướng giải quyết. Theo kế hoạch ngày 28/10 tới, BCH VFF sẽ họp tại Cần Thơ và vấn đề này sẽ được đưa ra để bàn thảo.

Ông Phạm Ngọc Viễn cho biết: “Việc quyết định số lượng đội tham dự giải VPF cần thực hiện theo chủ trương và quyết sách của VFF. Về cơ bản thì ở mùa giải này, VFF đã xác định “còn bao nhiêu, thi đấu bấy nhiêu” nên các phương án cho mùa giải mới cũng sẽ được thực hiện theo chủ trương này. Chúng tôi cho rằng chất lượng mùa giải mới như vậy vẫn được đảm bảo. Không thể vì 1 CLB nghỉ chơi mà kéo lùi cả hệ thống thi đấu”.

Một lãnh đạo VFF hôm qua khẳng định, sẽ yêu cầu VPF siết chặt công tác giám sát, kiểm tra về tài chính đối với các CLB. Vị này thừa nhận dù đã có quy định cụ thể về tài chính, nhưng việc kiểm toán và báo cáo tài chính của đa số các CLB vẫn mang tính đối phó. “Tuy nhiên ở thời điểm này nếu làm chặt quá thì sẽ rất căng thẳng. Chúng ta vừa qua đã đi lạc nhiều vấn đề rồi nên hiện nay cần phải từ từ khắc phục”-lãnh đạo VFF trên nói.

Theo TPO


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...