Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Roger Federer vất vả vào vòng ba Paris Masters

Cập nhật: 09:18 ngày 30/10/2014
Tay vợt số hai thế giới người Thụy Sĩ phải cần tới hai tiếng rưỡi và hai loạt tie-break mới loại được đối thủ người Pháp Jeremy Chardy với tỷ số 7-6 (7-5), 6-7 (5-7), 6-4, ở trận ra quân tại vòng hai của giải Masters 1000 tối 29-10.
{keywords}

Federer tốn khá nhiều sức trận này. Ảnh: AP.

Sau trận, Federer thừa nhận: “Tôi đã gặp nhiều khó khăn trong việc bắt nhịp trận đấu ở set thứ nhất. Tôi nghĩ rằng Chardy đã chơi rất hay. Cậu ấy đánh bóng tốt, phát bóng hiệu quả và có những cú thuận tay rất hay”.

Trong khi đó Chardy phát biểu: “Tôi đã có một trận đấu rất tốt. Tôi đã có thể làm mọi thứ tôi muốn hôm nay và thực sự có những cơ hội. Ngay cả khi Federer đã bắt nhịp trở lại với trận đấu thì tôi cũng tiếp tục thi đấu không tồi. Anh ấy chỉ mạnh hơn tôi chút ít ở cuộc chạm trán hôm nay. Tôi đã cố gắng hết sức và tôi tin rằng đây là một trận đấu đáng xem”.

Federer đang có phong độ rất tốt và vừa mới giành thêm chức vô địch tại giải trong nhà Thụy Sĩ cuối tuần qua. Thành công tiếp theo ở giải đấu trên đất Pháp lần này sẽ giúp anh gia tăng cơ hội soán ngôi số một thế giới của Novak Djokovic. Tuy nhiên, ngay trong trận mở màn chiến dịch Paris Masters (BNP Paribas Masters), ông hoàng Grand Slam đã gặp nhiều khó khăn trước tay vợt 27 tuổi của chủ nhà và hiện chỉ đứng thứ 34 thế giới.

Jeremy Chardy thi đấu rất quyết liệt trong suốt trận và tích cực lên lưới tấn công không kém gì Federer. Tay vợt 33 tuổi người Thụy Sĩ xứng đáng giành quyền đi tiếp vào vòng ba, khi thực hiện được nhiều hơn số pha phát bóng ăn điểm trực tiếp (10-7) và chỉ mắc ba lỗi kép phát bóng so với 8 của đối phương.

Nhưng chính Chardy mới là người nhập cuộc tốt hơn. Anh sớm thắng game Federer cầm giao bóng để dẫn trước 2-0 ở set thứ nhất, rồi duy trì lợi thế đó tới tỷ số 5-2. Song tay vợt người Pháp lại để cho Federer giành lại break để rút ngắn cách biệt xuống còn 4-5. Ở game thứ mười, tay vợt Thụy Sĩ phải đối mặt với ba set point khi cầm phát bóng, nhưng rồi anh đã cứu thành công các điểm break để san hòa 5-5. Sau đó Federer bẻ thêm được một break nữa để lần đầu trong trận vượt lên dẫn 6-5. Chardy đẩy kịch tích set thứ nhất lên cao khi thắng lại game giao bóng của Federer, gỡ hòa 6-6. Hai bên phải bước vào loạt tie-break, và Federer giành thắng lợi 7-5.

Để tuột thời cơ gây bất ngờ ở set đầu tiên, Chardy tiếp tục thách thức đàn anh danh tiếng ở set thứ hai. Hai tay vợt thay nhau thắng trong các game cầm giao bóng. Sau khi dẫn trước 5-4, Federer có thời cơ tuyệt vời để kết thúc sớm trận đấu khi dẫn tới 40-15 ở game đối phương phát bóng. Nhưng Chardy đã kiên cường cứu được hai match point trước khi san hòa tỷ số 5-5. Hai tay vợt đều thắng khi cầm phát bóng ở hai game còn lại của set hai, trước khi Chardy xuất sắc giành phần thắng 7-5 trong loạt tie-break và buộc hai bên phải phân định thắng thua ở set cuối.

Tuy nhiên sức trẻ và sự hưng phấn không đủ giúp Chardy tạo được cú sốc trước một Federer đầy bản lĩnh. Set thứ ba, Federer giành được break ngay ở game đầu tiên. Anh dẫn trước tới 40-0. Nhưng nhờ lợi thế cầm phát bóng, Chardy đã gỡ lại 40-40 trước khi trao thắng lợi ở game này vào tay Federer sau một cú đánh rúc lưới và một quả đánh trả bóng quá dài. Hai tay vợt thay nhau thắng ở những game cầm phát bóng tiếp theo. Với ưu thế dẫn 5-4 và được cầm giao bóng, Federer đã nhanh chóng giành thắng lợi ở game thứ mười của set quyết định mà không cho đối thủ giành được điểm nào.

Kết quả này giúp tay vợt đã 33 tuổi và là ông bố bốn con kéo dài mạch chiến thắng thành 13 trận, trong đó có danh hiệu tại Basel hồi cuối tuần trước (thắng Goffin) và chức vô địch giải Masters 1000 ở Thượng Hải (đánh bại Simon). Tại Paris Masters, Federer từng giành ngôi quán quân năm 2011.

Đối thủ tiếp theo của Federer cũng là một người Pháp - tay vợt 20 tuổi phải qua đấu loại Lucas Pouille, người đã gây chút bất ngờ ở vòng hai khi đánh bại hạt giống số 16 Fabio Fognini với tỷ số 7-6(7-5), 7-6(9-7).

Andy Murray cũng giành được thắng lợi quan trọng ở vòng hai của Paris Masters, với tỷ số 6-3, 6-4 trước Julien Benneteau của Pháp.Nếu thắng tiếp trận đấu ở vòng ba để vào tứ kết giải đấu này, tay vợt người Scotland sẽ chắc chắn có vé tham gia tranh tài ở ATP World Tour Finals năm thứ bảy liên tiếp. Anh hiện tại đứng thứ năm trong cuộc đua giành bốn suất còn lại tham gia ATP Finals tại London vào tháng tới.

Hiện tại mới chỉ có bốn ngôi sao đã chắc chắn được góp mặt tại giải đấu cuối cùng của năm dành cho tám tay vợt nam mạnh nhất: Djokovic, Federer, Wawrinka và Marin Cilic. Đối thủ của Murray ở vòng đấu tới là hạt giống số chín Grigor Dimitrov – tay vợt người Nga dễ dàng đánh bại Pablo Cuevas với tỷ số 6-0, 6-3. Tại Paris Masters, Murray đã bốn lần góp mặt ở tứ kết vào các năm 2007, 2008, 2010 và 2011.

Hạt giống số ba của giải, Stan Wawrinka, cũng giành vé vào vòng ba sau chiến thắng 6-4, 7-6 (8-6) trước Dominic Thiem.

Theo Ngôi sao


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...