Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Giải Paris Masters 1000: Federer, Djokovic song hành vào tứ kết

Cập nhật: 10:25 ngày 31/10/2014
Cả Federer và Djokovic đều đã có chiến thắng và giành quyền vào tứ kết. Murray cũng đã thắng nhẹ trước Dimitrov để giành quyền vào tứ kết, đồng thời giành vé dự ATP World Tour Finals tại London vào tháng tới.

Roger Federer tiếp tục tăng cường ép Novak Djokovic trong trận chiếntranh giành ngôi vị số 1 thế giới khi tay vợt người Thụy Sĩ tiếp tục giành quyền vào tứ kết. Anh đã kéo chuỗi trận thắng liên tiếp của mình lên thành số 14 sau khi hạ gục đối thủ mới 20 tuổi người Pháp LucasPouille sau 2 set với cùng tỉ số 6-4.

Federer đang có phong độ thi đấu tốt
Federer đang có phong độ thi đấu tốt.

So với trận đấu đầu tiên ra quân, Federer đã nhập cuộc tốt hơn nhiều, có lẽ anh cũng đã nhanh chóng tìm được cảm giác thi đấu tại Paris. Sau khi hòa 3-3 ở set đầu tiên, Federer đã bẻ game để vượt lên dẫn 4-3. Đây chính là bước ngoặt của set đấu giúp tay vợt người Thụy Sĩ giành chiến thắng. Federer đã có một set đấu tuyệt vời, anh giành điểm trong cả 11 lần giao bóng một và 9/13 lần giao bóng hai ở set đầu tiên.

Sự hưng phấn của tay vợt thuận tay trái Pouille, người đến từ vòng loại đã khiến Federer gặp nhiều khó khăn trong các game đấu của tay vợt này cầm giao bóng. Điều đó vẫn đúng ở set hai khi mà tay vợt này bảo vệ thành công 8/9 break-point. Tuy nhiên ở các game cầm giao bóng của Federer, anh quá vượt trội. Set hai tay vợt này cũng chỉ mất có 8 điểm và không một lần để đối phương có cơ hội bẻ game.

Với một lần bẻ game thành công, Federer cũng đã thắng set hai với tỉ số 6-4. Trong cả trận đấu này tay vợt người Thụy Sĩ chỉ có sáu lần tự đánh hỏng, đó là con số lí tưởng mà bất cứ tay vợt nào cũng phải ngưỡng mộ. Tuy cầm giao bóng tốt trong trận đấu này, xét về tỉ lệ giành điểm nhưng số cú ace của Federer đã giảm mạnh so với trận ra quân, trận trước anh có 10 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, trận này giảm xuống còn hai.

Hạt giống thứ hai Federer kéo dài chuỗi chiến thắng của mình lên 14 trận đấu với tỷ số 6-4, 6-4 chiến thắng vòng loại Pháp 20 tuổi Lucas Pouille để thiết lập một cuộc đụng độ với hạt giống thứ bảy Milos Raonic, người đã có cơ hội vượt qua vòng loại vào tháng tới Barclays ATP World Tour Finals. 

Khi được hỏi liệu Federer nhớ lại những gì khi anh mới bắt đầu chập chững bước vào sự nghiệp chuyên nghiệp giống như Pouille bây giờ. Hạt giống số 2 đã chia sẻ về ba trận đấu lớn đầu tiên của mình: “Tại Basel năm 1998 khi tôi thi đấu với Agassi. Đó là năm anh ấy trở lại sau một năm thi đấu thất vọng. Sau đó, tôi thi đấu với Moya năm 1999 ở Marseille. Anh ấy khi đó tay vợt số 4 thế giới, còn tôi nhận được suất đặc cách. Sau đó, tôi gặp Rafter ở vòng đầu tiên của Pháp mở rộng, cũng thuộc diện nhận suất đặc cách, tôi đã bẻ game đầu tiên trước khi bị bẻ lại game. Tôi đã thắng set nhưng anh ta đã nghiền nát tôi. Đó là một thời điểm quan trọng và đây chính là ba trận đấu lớn đầu tiên của tôi”.

“Agasssi là mẫu tay vợt tôi không thích thi đấu vì tôi biết rõ rằng anh ấy dễ dàng thấy những cú đánh trái tay của tôi. Khi ấy những cú đánh trái tay của tôi không được tốt. Tôi đã chơi một trận đấu thực sự tốt, tôi nghĩ rằng đã thắng năm game đấu và vô cùng hạnh phúc với cách mình đã thi đấu”.

Đối thủ tiếp theo của Federer là hạt giống số 7 Milos Raonic, tay vợt người Canada có những quả giao bóng rất mạnh. “Thật tốt khi tôi đã không phải tiêu tốn quá nhiều sức lực trong trận đấu này. Tôi đã giành quyền đi tiếp. Tôi nghĩ rằng, sau năm set thì bạn cũng ít nhiều biết được nơi bạn đang đứng. Milos có nhiều sức mạnh trong chiếc vợt của mình, ý tôi muốn nói về cách anh ấy giao bóng và sau đó là thi đấu. Đây sẽ là một trận đấu khó khăn, nhưng tôi lại đang mong chờ nó. Một trận bán kết đang chờ đợi chúng tôi trước mặt và tiếp sau đó là London. Vì vậy trận đấu này càng thêm thú vị”.

Federer đã có10 trận chung kết trong năm nay, trong đó anh vừa chiến thắng hai giải là Thượng Hải Rolex Masters (thắng Simon) và một vương miện thứ sáu tại Swiss Indoors Basel (thắng Goffin). Anh cần ba trận đấu nữa để cán mốc 250 chiến thắng tại các sân đấu trong nhà(247-60), một cột mốc quan trọng quan trọng mà Federer có thể tiến tới nếu anh có danh hiệu ATP World Tour Masters 1000 thứ 24 trong sự nghiệp vào Chủ nhật tới đây.

Djokovic đang nỗ lực bảo vệ ngôi vị số 1
Djokovic đang nỗ lực bảo vệ ngôi vị số 1.

Nếu bị Djokovic bị loại sớm và Federer vô địch Paris, tay vợt người Thụy Sĩ sẽ lên ngôi số một thế giới. Chính vì thế mà tay vợt người Serbia đã rất nỗ lực để bảo vệ ngôi vương của mình. Trong trận chiến với Gael Monfils, anh tiêu tốn nhiều sức lực hơn so với Federer khi giành chiến thắng 6-3 7-6(2) sau 1 giờ 32 phút thi đấu. Chiến thắng này giúp Djokovic nâng thành tích đối đầu với Monfils lên thành 11-0.

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...