Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bóng chuyền hơi, sân chơi bổ ích của người cao tuổi Lạng Giang

Cập nhật: 10:43 ngày 01/11/2014
(BGĐT) - Xuất hiện từ năm 2013, đến nay, bóng chuyền hơi trở thành môn thể thao phổ biến ở huyện Lạng Giang (Bắc Giang), giúp nhiều người cao tuổi rèn luyện, nâng cao sức khỏe.

{keywords}

Giải bóng chuyền hơi người cao tuổi huyện Lạng Giang năm 2014 thu hút đông đảo VĐV tham gia.

Ông Ngô Văn Kính, Chủ tịch Hội Người cao tuổi huyện Lạng Giang cho biết: Năm 2013, sau khi bóng chuyền hơi du nhập vào tỉnh Bắc Giang, dưới sự giúp đỡ về chuyên môn của Hội Người cao tuổi tỉnh, huyện Lạng Giang đã tổ chức lớp tập huấn cho các nhân tố thể thao trung và cao tuổi ở cơ sở. 

Cùng đó, Hội Người cao tuổi huyện chỉ đạo thành lập câu lạc bộ (CLB) bóng chuyền hơi điểm ở hai xã Tân Dĩnh và An Hà. Từ mô hình điểm kết hợp với những nhân tố đã được tập huấn, bồi dưỡng, đơn vị tiến hành nhân rộng trong toàn huyện. Do dễ tập, dễ chơi, diện tích sân nhỏ và không tốn kém nhiều kinh phí nên các cơ sở hội tích cực hưởng ứng, vận động hội viên luyện tập. 

Đến nay, toàn huyện thành lập 174 CLB bóng chuyền hơi ở các thôn với hơn 3.000 người tham gia. Những xã như: An Hà, Mỹ Thái, Tân Thanh, Tân Hưng… 100% số thôn trong xã có đội bóng chuyền. Để đáp ứng nhu cầu tập luyện, ban lãnh đạo thôn tạo điều kiện cho các CLB xây dựng sân bãi. Ngoài ra, hội người cao tuổi cấp xã hỗ trợ bóng và lưới. Kinh phí duy trì hoạt động thường xuyên do các VĐV đóng góp. 

Ghi nhận cho thấy, phong trào tập bóng chuyền hơi ở Lạng Giang được duy trì khá tốt. Hoạt động này được thực hiện vào các buổi sáng và chiều hằng ngày. Ở xã Tân Dĩnh, nhiều CLB tổ chức tập cả vào buổi tối. Đến xem một buổi tập ở sân bóng thôn Dĩnh Xuyên (xã Tân Dĩnh) nhận thấy không khí luyện tập rất sôi động, vui tươi. Ông Ngô Thanh Sơn, Chủ nhiệm CLB chia sẻ: “Việc luyện tập bóng chuyền giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần phấn chấn nên chúng tôi duy trì lịch tập đều đặn”. Điều đó cho thấy bóng chuyền hơi đã mang đến một sân chơi bổ ích, góp phần làm phong phú đời sống văn hóa, tinh thần cho người dân. 

Không chỉ dừng lại ở việc tập để nâng cao trình độ, các CLB còn thường xuyên tổ chức thi đấu giao hữu với các đội ở trong và ngoài huyện, góp phần thắt chặt tinh thần đoàn kết, gắn bó. Để định hướng phong trào, ngoài việc hướng dẫn luật lệ, kỹ thuật cho người chơi, giúp đỡ việc thành lập các CLB, Hội Người cao tuổi huyện còn động viên các hội cơ sở căn cứ điều kiện thực tế tổ chức giải đấu nội bộ. Nhiều xã như: Đại Lâm, Tân Hưng, Thái Đào, Xuân Hương…hiện đã có giải bóng chuyền hơi người cao tuổi cấp xã, thông qua đó đánh giá chất lượng phong trào và tuyển chọn những nhân tố xuất sắc cho đội bóng của địa phương. Mới đây, Hội đứng ra tổ chức giải bóng chuyền hơi toàn huyện cho người cao tuổi, thu hút 19 đội nam và 20 đội nữ, thi đấu theo cụm. Đội bóng nam xã Tân Dĩnh và đội bóng nữ xã Xuân Hương giành chức vô địch. 

Ông Ngô Văn Kính khẳng định, hiện nay phong trào tập luyện bóng chuyền hơi trong lớp người cao tuổi huyện Lạng Giang phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng. Mục tiêu của Hội là duy trì giải bóng chuyền hơi trở thành giải thể thao truyền thống. Ngoài ra tiếp tục nhân rộng phong trào luyện tập môn thể thao này để giúp người cao tuổi có sân chơi lành mạnh, bổ ích.

Quốc Trường

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...