Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nguyễn Minh Hiếu - Gương mặt “vàng” của võ cổ truyền

Cập nhật: 10:50 ngày 01/11/2014
(BGĐT) - Giành nhiều thành tích cao trong môn võ cổ truyền, Nguyễn Minh Hiếu (ảnh, SN 1997) được Ban Huấn luyện võ thuật, Trung tâm thể thao Bộ Công an (Hà Nội) đánh giá là một trong những VĐV trẻ triển vọng. 

{keywords}

Sinh ra trong gia đình nghèo ở thôn Trung Phú, xã Danh Thắng (Hiệp Hòa), từ nhỏ Minh Hiếu rất đam mê thể thao. Dù vậy Hiếu đến với môn võ cổ truyền khá muộn. 14 tuổi em mới tập võ và một năm sau đó được Trung tâm thể thao Bộ Công an tuyển chọn vào đội năng khiếu. Với lòng đam mê và mong muốn được cống hiến, chỉ trong vài tháng tập luyện tại đây, Hiếu đã tiến bộ rõ rệt. Một năm sau, được sự chỉ bảo tận tình của huấn luyện viên, VĐV Nguyễn Minh Hiếu tham gia cọ sát tại Giải võ thuật cổ truyền thanh thiếu niên và trẻ toàn quốc. 

Kết thúc giải, Hiếu mang về 1 HCV đối kháng, hạng cân 60kg cho đoàn Trung tâm thể thao Bộ Công an. Năm 2013, Hiếu liên tục đạt các giải cao, đó là HCV Giải võ thuật cổ truyền TP Hà Nội; HCV, cúp các môn phái giải Hà Nội mở rộng. Năm 2014, Hiếu thử sức ở hạng cân 68kg và đạt HCB tại Giải võ thuật cổ truyền thanh thiếu niên và trẻ toàn quốc. Ngoài ra, hai năm gần đây, Nguyễn Minh Hiếu đều đại diện cho đoàn huyện Hiệp Hòa tham gia giải vô địch võ cổ truyền tỉnh và đoạt 1HCV, 1HCB.

Càng học, hiểu nét tinh tuý của võ thuật cổ truyền, Hiếu càng đam mê luyện tập. Hằng ngày, Hiếu dậy rất sớm để luyện võ, rồi dành cả ngày tập luyện, tối học văn hóa tại Trung tâm thể thao. Với vóc dáng chắc khỏe, dẻo dai, Hiếu xử lý các động tác võ thuật rất uyển chuyển, dứt khoát. Mới đây, Hiếu được chọn tham gia luyện tập thí điểm môn võ phức hợp của Bộ Công an. Hiện em tập trung rèn luyện kỹ thuật và tích lũy thể lực để hướng tới Giải võ thuật trẻ quốc gia năm 2015.   

Anh Ngô Quang Điểm, Chủ nhiệm CLB võ thuật huyện Hiệp Hòa, người thầy đầu tiên phát hiện tài năng của Hiếu cho biết: Hiếu thực sự có tố chất khi kết hợp hài hòa sức khỏe, sức nhanh, sức bật tốt với kỹ thuật, khả năng xử lý trận đấu. Với sự đầu tư đầy đủ ở Trung tâm thể thao Bộ Công an, được tham gia các lớp tập huấn, cọ xát ở nhiều đấu trường và đặc biệt là sự chăm chỉ tập luyện, học hỏi trau dồi kiến thức, tin rằng Hiếu sẽ còn tiến xa trong tương lai. 

Trở thành chiến sĩ cảnh sát cơ động là ước mơ của Nguyễn Minh Hiếu. Và em đang nỗ lực hết mình để biến ước mơ thành hiện thực
Phương Nhung
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...