Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 32 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thách thức từ Indonesia, Philippines

Cập nhật: 08:19 ngày 21/11/2014
Tại AFF Suzuki Cup 2014, Indonesia và Philippines, hai đội bóng ở cùng bảng A với Đội tuyển Việt Nam đều sở hữu dàn cầu thủ gốc nước ngoài, những người có thể làm thay đổi cục diện trận đấu. Đó là mối đe dọa thực sự đối với tham vọng tiến xa của Đội tuyển Việt Nam tại giải này.
{keywords}

Một buổi tập của Đội tuyển Việt Nam.

Bóng đá Đông Nam Á đã quen với hình ảnh các cầu thủ Singapore gốc nước ngoài xuất hiện trong đội hình. Thực tế cho thấy với những chức vô địch AFF Cup gần đây mà Đội tuyển Singapore giành được, công lao của nhóm cầu thủ này là không hề nhỏ. Đó là điều dễ hiểu bởi những cầu thủ Âu - Mỹ vốn có thể hình cao to hơn hẳn, ngay cả khi trình độ, tư duy chiến thuật chỉ ở mức "tròn vai" cũng có thể làm đảo lộn cục diện trận đấu. 

Những năm gần đây, Đông Nam Á có thêm Indonesia tăng cường cầu thủ gốc nước ngoài "xịn" trong đội hình đội tuyển. Ở AFF Cup trước, Indonesia từng sử dụng cầu thủ nhập tịch, nhưng đến lần này thì số lượng cầu thủ gốc nước ngoài còn đông hơn. 

Trong số này có S.van Dijk (gốc Hà Lan), G.Nwokolo (gốc Nigeria), C.Gonzales (Brazil), trong đó, đáng chú ý là G.Nwokolo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải vô địch Indonesia với 14 bàn. Trước ngày khai mạc, HLV A.Riedl của Indonesia khiêm tốn nhận xét về khả năng tiến xa của đội nhà, cho rằng đội bóng của ông gặp nhiều khó khăn khách quan (đội tuyển mới tập trung được hơn chục ngày, không thi đấu đủ số trận giao hữu cần thiết). 

Tuy thế, chẳng ai tin Indonesia sẽ cam phận "lót đường" bởi với sự hiện diện của những cầu thủ gốc nước ngoài nói trên, Indonesia chính là đội bóng đáng gơm nhất tại bảng A. Và đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ gặp vô số khó khăn trong trận gặp Indonesia vào ngày 22-11. 

Ngoài Indonesia, Philippines tiếp tục là đối thủ khó chịu của Đội tuyển Việt Nam. Vẫn như lần trước, Philippines trung thành với chính sách sử dụng những cầu thủ người nước ngoài có bố hoặc mẹ là người Philippines. Chính sách được áp dụng triệt để này đã làm thay đổi diện mạo của Đội tuyển Philippines trong hai kỳ AFF Cup gần đây. 

Ở cả hai AFF Cup này, Đội tuyển Philippines đều đã đánh bại Đội tuyển Việt Nam và giành quyền vào vòng bán kết - vốn luôn là thành tích trong mơ của đội tuyển bóng đá nước này trước đây. Tại giải lần này, với 20/22 cầu thủ trong thành phần đội tuyển trưởng thành từ các nền bóng đá khác nhưng có gốc gác Philippines, Đội tuyển Philippines tiếp tục là đối thủ lớn của Đội tuyển Việt Nam. 

Chẳng phải ngẫu nhiên mà khi vừa đặt chân tới Việt Nam, trung vệ R.Gier (đang thi đấu tại Anh) đã tự tin nghĩ về một cuộc cạnh tranh sòng phẳng giữa Đội tuyển Philippines với Đội tuyển Việt Nam và Indonesia để giành vé vào bán kết AFF Cup 2014. Khác Indonesia, Philippines có gần một tháng để chuẩn bị cho AFF Cup 2014 nên tham vọng của họ chắc chắn không dừng lại ở việc vào bán kết. 

Như vậy, có thể thấy Đội tuyển Việt Nam (chỉ có Mạc Hồng Quân trưởng thành từ nền bóng đá nước ngoài trước khi thi đấu cho Đội tuyển Việt Nam) sẽ gặp không ít chông gai tại AFF Cup kỳ này. Vé vào bán kết sẽ không dễ dàng đến với đội bóng của HLV T.Miura bởi ngoại trừ Đội tuyển Lào, các đội bóng còn lại đều đưa đến Việt Nam những cầu thủ trưởng thành từ những nền bóng đá tiên tiến nhất thế giới.

VTV truyền trực tiếp trên kênh VTV2 và VTV6

8 đội bóng dự Vòng chung kết Giải Vô địch bóng đá Đông Nam Á - AFF Suzuki Cup 2014 được chia vào 2 bảng. Bảng A gồm Việt Nam, Indonesia, Philippines, Lào; bảng B gồm Singapore, Thái Lan, Malaysia, Myanmar. Vòng chung kết diễn ra từ ngày 22-11 đến 20-12-2014, trong đó, các đội bảng A thi đấu tại Việt Nam, bảng B thi đấu tại Singapore. Các trận bán kết, chung kết thi đấu theo thể thức sân nhà, sân khách tại các quốc gia có đội bóng giành quyền tham gia các trận nói trên. 

Đài Truyền hình Việt Nam tường thuật trực tiếp các trận đấu AFF Cup 2014 trên kênh VTV2 và VTV6. Cụ thể, các trận đấu của bảng A (vào các ngày 22, 25, 28-11) sẽ được phát sóng trực tiếp trên VTV6 từ 16h00 (trừ trận Indonesia - Lào vào ngày 28-11). Các trận đấu của đội tuyển Việt Nam đều diễn ra vào 19h00 (ngày 22-11 gặp Indonesia, ngày 25-11 gặp Lào, ngày 28-11 gặp Philippines). 

Với các trận đấu ở bảng B (diễn ra vào các ngày 23, 26, 29-11), VTV sẽ truyền hình trực tiếp 1 trận/1 lượt đấu; trận còn lại sẽ được phát chậm. Ở vòng bán kết, nếu Đội tuyển Việt Nam góp mặt, VTV sẽ truyền hình trực tiếp trận lượt đi có Đội tuyển Việt Nam, trận lượt đi còn lại sẽ phát chậm (đều trên VTV6). Nếu đội Việt Nam không vào bán kết, VTV không truyền hình trực tiếp cả 2 cặp đấu lượt đi. Các trận bán kết lượt về và chung kết (lượt đi và về) được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2.


Theo HNM

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...