Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đội tuyển Thụy Sĩ lần đầu vô địch cúp Davis

Cập nhật: 14:33 ngày 24/11/2014
(BGĐT) - Đội tuyển Thụy Sĩ đã lần đầu đoạt cúp Davis sau khi giành chiến thắng chung cuộc trước đội tuyển chủ nhà Pháp với tỷ số 3-1 ở chung kết năm 2014 vừa kết thúc trên sân vận động Pierre Mauroy, thành phố Lille.

{keywords}
Roger Federer hạnh phúc khi giúp Thụy Sĩ lần đầu tiên vô địch cúp Davis. (Ảnh: l'Equipe).

Người mang lại chiến thắng cho đội tuyển Thụy Sĩ không ai khác chính là tay vợt huyền thoại Roger Federer sau khi vừa đánh bại tay vợt chủ nhà Gasquet trong trận đấu thứ tư ở nội dung đơn nam chung kết cúp Davis.

Bước vào trận đấu thứ tư ở chung kết cúp Davis năm nay, đội tuyển Pháp ở tình thế khó khăn khi đã bị dẫn trước 2-1 sau khi ở trận đôi nam diễn ra tối qua, đôi Roger Federer và Stanislas Wawrinka đã chiến thắng trước Richard Gasquet và Julien Benneteau của Pháp với tỷ số 3-0. Một kết quả thua nữa của đội tuyển Pháp cũng đồng nghĩa với việc đội tuyển Thụy Sĩ sẽ lần đầu vô địch cúp Davis mà không cần phải thi đấu trận thứ năm.

Đội tuyển Pháp tiếp tục gặp khó khi tay vợt số 1 Jo Wilfried Tsonga bị chấn thương không thể thi đấu được. Richard Gasquet lĩnh nhiệm vụ thay thế Jo Wilfried Tsonga để đối đầu với tay vợt số 2 thế giới Roger Federer.

Tuy nhiên, Richard Gasquet không phải là đối thủ xứng tầm của Roger Federer. Anh đã nhanh chóng bị Roger Federer đánh bại sau ba séc đấu với các tỷ số 6-4, 6-2 và 6-2. Roger Federer đã lấy lại được phong độ và sự tự tin cần thiết sau khi bị Gael Monfils đánh bại 3-0 trong trận ra quân ngày 21-11.

Với kết quả này, đội tuyển Thụy Sĩ chính thức đăng quang ngôi vô địch giải quần vợt đồng đội tranh cúp Davis năm 2014. Đây là lần đầu tiên đội tuyển Thụy Sĩ giành được danh hiệu này. Hai người hùng của đội tuyển Thụy Sĩ đã mang vinh quang về cho đất nước là tay vợt số 2 thế giới Roger Federer và tay vợt số 4 thế giới Stanislas Wawrinka.

Năm 2014 cũng là năm rất thành công của hai tay vợt Thụy Sĩ này khi Roger Federer liên tục giành chiến thắng trong các giải đấu quan trọng còn người đồng hương Wawrinka cũng lần đầu lọt vào danh sách 5 tay vợt hay nhất thế giới và đứng ở vị trí số 4 trong số các tay vợt xuất sắc nhất thế giới.

Theo ND

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...