Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Thể thao
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Công Vinh sốc khi không được đá chính

Cập nhật: 09:17 ngày 25/11/2014
Công Vinh thừa nhận anh đã bị sốc thực sự khi bị HLV Miura xếp đá dự bị trong trận ra quân với Indonesia hôm 22-11.
{keywords}

Công Vinh đưa ra mục tiêu trước mắt của ĐTVN đó là vượt qua ĐT Lào ở trận đấu thứ hai.

Công Vinh là cái tên gắn liền với thành tích của ĐTVN tại AFF Cup. Năm 2008, chính cú đánh đầu vào lưới Thái Lan trong trận chung kết lượt về đã giúp đội bóng lần đầu lên ngôi vô địch. Chính vì thế, tiền đạo này đã cảm thấy hụt hẫng thực sự khi phải ngồi trên băng ghế dự bị của ĐTVN trận đầu ra quân tại vòng bảng AFF Cup.

Được Fox Sport quan tâm và đặt lịch phỏng vấn sáng 24/11, Lê Công Vinh đã trả lời trôi chảy bằng tiếng Anh: “Quả thực, tôi có phần bị sốc khi không được đá chính, nhưng đó là điều bình thường trong bóng đá, đặc biệt khi HLV của tuyển Việt Nam là người Nhật Bản. Tôi hiểu phong cách của HLV Miura. Điều ấy càng khiến tôi quyết tâm, nỗ lực hơn mỗi khi được ra sân. Trong bóng đá, không bao giờ được phép nghĩ rằng mình là số 1 và bất khả xâm phạm”.

Tiền đạo 29 tuổi đưa ra mục tiêu trước mắt của ĐTVN đó là vượt qua ĐT Lào ở trận đấu thứ hai và hướng tới mục tiêu vào bán kết của giải đấu: “Trước mắt chúng tôi muốn giành chiến thắng ở trận gặp Lào tối 25-11, hướng tới mục tiêu giành quyền vào bán kết. Tôi luôn nhớ về khoảnh khắc tuyệt vời tại AFF Cup 2008. 

Đó là giây phút thật sự hạnh phúc và có lẽ suốt cuộc đời tôi không thể nào quên. Ghi bàn thắng quyết định giúp tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch lần đầu tiên là điều mọi cầu thủ đều mơ ước. Tôi đã làm được điều ấy và cho đến giờ vẫn giữ nguyên khát khao ấy. Tôi muốn tái lập lại một lần nữa tại AFF Cup 2014”.

Nói về cơ hội ra sân của Công Vinh trong trận đấu với Lào, HLV Miura cho hay: "Đến lúc này, tôi chưa thể công bố đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam. Trường hợp của Công Vinh cũng không phải là ngoại lệ".

Chia sẻ về quá trình xuất ngoại thi đấu, Công Vinh bày tỏ: “Trước khi sang Nhật Bản, tôi từng thi đấu ở giải vô địch Bồ Đào Nha, được đối đầu với những ngôi sao hàng đầu thế giới… Đó là thời gian không hề dễ dàng bởi cầu thủ châu Á gặp bất lợi về thể hình cùng nhiều khó khăn để có thể hòa nhập, như khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ... Tuy nhiên đó là thời gian giúp tôi học hỏi được rất nhiều để hoàn thiện bản thân”.

Hôm nay, ĐTVN gặp Lào và nhiều khả năng Công Vinh sẽ được đá chính, sau màn thể hiện ấn tượng trận ra quân. Chân sút xứ Nghệ cho biết anh sẵn sàng ghi thật nhiều bàn thắng nếu như được HLV Miura tiếp tục tin tưởng.

Theo Thể thao 24h


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...