Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 30 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đội tuyển Việt Nam thắng đội tuyển Lào 3 - 0: Chưa hết âu lo!

Cập nhật: 07:32 ngày 26/11/2014
Tất cả người hâm mộ đều mong đợi Đội tuyển bóng đá quốc gia (ĐTVN) sẽ có một trận thắng ngoạn mục trước đội bóng Lào ở lượt trận thứ hai bảng A, diễn ra tối 25-11 trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). Thế nhưng điều đó không dễ. 
{keywords}

Tiền đạo Công Vinh (9) có bàn thắng thứ hai tại AFF Suzuki Cup 2014. 

Các cầu thủ Việt Nam đã hết sức vất vả trước lối chơi chủ động phòng ngự của đội tuyển Lào để có được chiến thắng cách biệt với tỷ số 3-0. Với 4 điểm sau 2 lượt trận, ĐTVN chỉ cần hòa Philippines ở lượt trận cuối vòng bảng ngày 28-11 là đặt chân vào bán kết.

Đội tuyển Lào đã thua 1-4 trước Philippines ở trận mở màn, không muốn bị dồn vào thế chân tường nên đã chủ động chơi phòng ngự, rình rập hòng tìm kiếm cơ hội kiếm điểm trước đối thủ được đánh giá "trên cơ". Với khả năng giữ cự ly đội hình trong phòng ngự và lối chơi kỷ luật, hết sức tập trung, ĐT Lào đã thực sự làm khó thầy trò HLV Toshiya Miura trong hơn phân nửa thời gian thi đấu chính thức.

Trong bối cảnh ấy, bàn mở tỷ số 1-0 của Vũ Minh Tuấn ở phút 27 thực sự có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với ĐTVN. Nhưng bàn thắng ấy không đủ tạo ra sự an tâm, bởi với những lỗi lầm mà hàng thủ ĐTVN từng để xảy ra ở trận ra quân gặp Indonesia, do vậy, thầy trò HLV T.Miura rất cần tạo cách biệt lớn hơn với một chiến thắng, cũng để giành lợi thế về hiệu số thắng - thua so với Indonesia trước khi bước vào lượt trận cuối cùng. 


{keywords}

Phía sau niềm vui của CĐV Việt Nam là không ít âu lo. 

Chính những khoảnh khắc ở 10 phút cuối trận đấu đã tạo nên sự thăng hoa thực sự cho ĐTVN, khi các chân sút của đội phát huy được khả năng dứt điểm trước một đội bóng buộc phải dâng cao đội hình ở những phút cuối nhằm tìm kiếm chiến thắng. Hàng công của ĐTVN với Công Vinh và sự vào cuộc đúng lúc của Văn Quyết, Thành Lương đã liên tục làm khó đối thủ. 

Lần lượt các bàn thắng của Công Vinh (phút 84) và Huy Hùng (phút 88) là kết quả tất yếu cho nỗ lực và quyết tâm của ĐTVN. Dù đây chưa phải màn trình diễn thực sự xuất sắc của ĐTVN nhưng chiến thắng 3-0 đã phần nào làm hài lòng người hâm mộ, ít nhất là về mặt tỷ số.

Trong trận đấu diễn ra chiều cùng ngày, ít ai ngờ Philippines có thể giành chiến thắng trước Indonesia với tỷ số cách biệt 4-0. Nhưng đây là một chiến thắng thực sự xứng đáng, bởi Philippines đã thể hiện một thế trận tấn công lấn lướt, mạnh mẽ và khả năng dứt điểm chính xác. Trong khi đó, các học trò của HLV A. Riedl liên tục rơi vào thế bị động, thậm chí, pha phạm lỗi bị nhận thẻ đỏ trực tiếp của Rizky Pora ở phút 73 còn khiến họ rơi vào cảnh đá thiếu người. 

Như vậy, Philippines đã sớm giành tấm vé đầu tiên của bảng A vào bán kết sau 2 trận thắng (trước đó, ở trận ra quân gặp Lào, Philippines đã giành chiến thắng 4-1), còn Lào đã hết cơ hội vào bán kết sau 2 trận thua liên tiếp. 

Cuộc đua tranh tấm vé còn lại của bảng A giữa ĐTVN và Indonesia sẽ được quyết định sau lượt trận cuối ngày 28-11 với 2 cặp đấu: Philippines - ĐTVN (SVĐ quốc gia Mỹ Đình) và Indonesia - Lào (SVĐ Hàng Đẫy). Lợi thế đang thuộc về ĐTVN được 4 điểm, hiệu số +3, trong khi đó, Indonesia mới có vỏn vẹn 1 điểm, hiệu số -4.


Phát biểu của HLV Toshiya Miura sau trận đấu: “Lẽ ra ĐTVN phải thắng 6-0”

Tôi không hài lòng với cách các cầu thủ thi đấu trong hiệp 1. Hàng công của ĐTVN đã có những quyết định không hợp lý trước lối chơi chủ động phòng ngự được dự đoán trước của Lào. Phải đến hiệp 2, toàn đội mới chơi tốt hơn. Tôi nghĩ, khán giả có lý do để la ó các cầu thủ. ĐTVN tạo được nhiều cơ hội tốt và nếu tận dụng triệt để thì tỷ số có lẽ phải là 6-0. 

Phía trước, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc để cải thiện khâu dứt điểm. Các cầu thủ trẻ được tôi đặt niềm tin như Huy Hùng, Vũ Minh Tuấn đều chơi tốt. Tôi không quan tâm Philippines sẽ dùng đội hình nào để thi đấu với Việt Nam ở lượt trận cuối, nhưng tôi rất muốn giành vị trí đầu bảng A để được đá trận bán kết lượt về trên sân nhà.


Theo HNM

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...