Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chung kết lượt đi AFF Cup 2014: Thắng đẹp Malaysia, Thái Lan chạm một tay vào cúp vô địch

Cập nhật: 08:02 ngày 18/12/2014
Trước Malaysia chọn lối chơi tử thủ, Thái Lan không hề có trận đấu dễ dàng, nhưng rốt cuộc họ vẫn đủ sức thắng 2-0, qua đó chiếm lợi thế cực lớn trước trận lượt về sau đây 3 ngày.

So với trận đấu thuộc vòng bảng giữa 2 đội, Malaysia chơi trận này chặt chẽ và thận trọng hơn hẳn. Đây cũng là điều dễ hiểu, vì đây đã là trận chung kết và người Malaysia hiểu rằng nếu xảy chân, họ không còn cơ hội để sửa chữa.

Trong khi đó, với thực lực tốt hơn, cộng với dàn cầu thủ được đánh giá là đồng đều hơn, Thái Lan không ngần ngại chọn lối chơi tấn công, với mục đích sớm giải quyết số phận của cặp đấu này ngay trên sân nhà Rajamangala của họ. 

Thực tế trên sân cho thấy Thái Lan là đội bóng giữ bóng tốt hơn, phối hợp tốt hơn, tạo được nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Nhưng khác với trận đấu thuộc vòng bảng, ở trận này, các tiền đạo của đội bóng đến từ đất Chùa Vàng tận dụng cơ hội không được tốt.

Rất nhiều pha bóng nguy hiểm được người Thái tạo ra trước khung thành đối phương, nhưng khả năng tận dụng của họ lại khá hạn chế. 


Malaysia chơi tử thủ, nhưng họ vẫn không cản được Thái Lan
Malaysia chơi tử thủ, nhưng họ vẫn không cản được Thái Lan.

Những phút đầu của trận đấu này diễn ra với tốc độ khá cao. Phút 7, từ thoáng sơ hở của hàng phòng ngự đội chủ nhà, Talaha bên phía Malaysia thoát xuống đối mặt với thủ môn Kawin của Thái Lan, nhưng tiếc rằng chân sút của đội bóng xứ Mã lại không tận dụng thành công.

Chỉ sau đó 3 phút, người Thái đáp trả bằng cú sút xa của Peerapat, nhưng bóng lại đi chệch khung thành của Malaysia.

Những phút sau đó, Thái Lan không ngừng gia tăng sức ép, đặt Malaysia vào thế phải chống đỡ hết sức vất vả. Phút 34, Thaweekarn bên phía Thái Lan có cú sút phạt khá hiểm, nhưng thủ môn đội khách kịp thời cảnh giác và cản phá.

Với chiến thắng 2-0 sau trận lượt đi, Thái Lan chạm 1 tay vào ngôi vô địch
Với chiến thắng 2-0 sau trận lượt đi, Thái Lan chạm 1 tay vào ngôi vô địch.

Trước khi hiệp 1 kết thúc chừng 1 phút, Adisak của Thái Lan tận dụng cực tốt sai lầm bọc lót kém của cặp trung vệ đội tuyển Malaysia, lao xuống đối mặt với thủ môn đối phương, nhưng pha tâng bóng đầy nghệ thuật của Adisak sau đó lại đi chệch khung thành trong gang tấc, bỏ qua cơ hội mở tỷ số cho người Thái.

Hiệp 2 vẫn là hiệp đấu mà Thái Lan chiếm ưu thế. Thậm chí, so với nửa thời gian đầu của trận đấu, ở nửa thời gian sau, sức ép mà Thái Lan dồn lên khung thành của Malaysia còn mạnh mẽ hơn. 

Phút 53, đón đường chuyền của đồng đội, Tossakrai đá nối khá nhanh, nhưng bóng vẫn đi không trúng đích. 2 phút sau, đến lượt Adisak tung cú sút căng, thủ môn đội khách bó tay, nhưng bóng vẫn không đi vào lưới.

Phút 60, Sarach bỏ lỡ một cơ hội không tưởng. Anh đón bóng từ đường chuyền của đồng đội, đứng cách khung thành Malaysia chỉ chừng 5m, nhưng lại đá bóng lên trời, dù không bị ai kèm.

Liên tục gây sức ép, nhưng mãi đến phút 70, Thái Lan mới tìm được bàn thắng mở tỷ số. Đấy là tình huống Adisak của Thái Lan ngã rất khéo trong khu vực 16m50 của đối phương, và trọng tài thổi phạt Malaysia, cho Thái Lan được hưởng phạt đền. Từ chấm 11m, Chappuis nhẹ nhàng đánh bại thủ môn đội khách, ghi bàn giúp Thái Lan dẫn trước 1-0.

Sau bàn thắng, đội bóng xứ chùa Vàng hưng phấn hẳn, trong khi Malaysia không chỉ hoảng loạn về mặt tinh thần, mà còn sa sút về mặt thể lực, do hầu hết các trụ cột của đội bóng xứ Mã đều đã không còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, cũng như không còn được sung sức nhất.

Phút 85, trước sức ép liên tục của Thái Lan, hàng thủ Malaysia một lần nữa… “tuột xích”. Đấy là pha bóng mà Songkrasin tăng tốc như một chiếc xe công thức 1, loại một loạt hậu vệ Malaysia, trước khi chuyền bóng như đặt cho Thawikan đệm bóng cận thành, ấn định chiến thắng 2-0 cho Thái Lan sau trận chung kết lượt đi.

Tỷ số này cực kỳ có lợi cho người Thái, bởi không những họ đang dẫn trước đối phương 2 bàn trước trận lượt về sau đây 3 ngày, mà còn không để thủng lưới trên sân nhà – một chi tiết rất quan trọng với thể thức sân nhà/sân khách, có tính đến yếu tố bàn thắng trên sân đối phương.

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...