Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Djokovic và Serena được tôn vinh là "Tay vợt của năm 2014"

Cập nhật: 15:36 ngày 19/12/2014
Liên đoàn quần vợt Thế giới (ITF) không mấy khó khăn khi lựa chọn tay vợt nam và nữ xuất sắc của năm 2014.
{keywords}
Serena (trái) và Djokovic mỗi người đều có bảy danh hiệu trong năm 2014. Ảnh: ITF.

Danh hiệu của ITF được lựa chọn dựa trên thành tích của các tay vợt ở các giải trong hệ thống ATP Tour và Grand Slam. Trong năm thi đấu vừa qua, Novak Djokovic giành tổng cộng bảy chức vô địch ở Paris, Bắc Kinh, Rome, Indian Wells, Miami và ATP Finals tại London, bên cạnh giải Wimbledon danh giá. Anh qua đó kết thúc mùa giải ở vị trí số một trên bảng thứ bậc của ATP lần thứ ba trong bốn năm qua.

Đây cũng là lần thứ tư Djokovic được bình chọn là Tay vợt của năm. “Những nhà vô địch của chúng ta luôn chứng minh cho sức mạnh, sự chiến thắng và đỉnh cao của quần vợt thế giới. Riêng Djokovic, đẳng cấp hàng đầu luôn được phát huy hiệu quả trong các giải đấu lớn. Giải thưởng này đưa tên tuổi của Djokovic lọt vào nhóm các tay vợt giành được từ bốn danh hiệu Tay vợt của năm trở lên cùng Ivan Lendle, Pete Sampras và Roger Federer”, Chủ tịch Liên đoàn quần vợt Thế giới ITF Francesco Ricci Bitti phát biểu.

Đối với nội dung của nữ, Serena Williams gần như không có đối thủ sau một năm thi đấu ấn tượng với tổng cộng bảy danh hiệu ở Cincinnati, Stanford, Rome, Miami, Brisbane, WTA Finals (Singapore) và Mỹ Mở rộng - chức vô địch Grand Slam thứ 18 của cô.

“Thật hãnh diện khi lần thứ năm được ITF trao tặng danh hiệu này", tay vợt người Mỹ từng nhận danh hiệu của ITF năm 2002, 2009, 2012 và 2013 nói. "Năm thi đấu vừa qua thật sự nhiều thử thách nhưng cũng lắm vinh quang. Giành thêm một Grand Slam và trở lại ngôi vị số một thế giới là thành tựu tôi cảm thấy rất tự hào. Tôi đã sẵn sàng cho những giải đấu mới của mùa giải 2015”.

Ở các nội dung đôi, anh em nhà Bryan - Bob Bryan và Mike Bryan tiếp tục là Cặp đôi nam xuất sắc, trong khi cặp đôi nữ của năm thuộc về Sara Errani - Roberta Vinci.

Theo VNE


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...