Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Kiếm tiền tỉ, sao thể thao Việt sử dụng như thế nào?

Cập nhật: 15:30 ngày 25/12/2014
Những VĐV nổi bật của làng thể thao Việt trong năm 2014 như Công Vinh, Bửu Ngọc (bóng đá), Thạch Kim Tuấn (cử tạ), Dương Thúy Vi (wushu) đều muốn sử dụng những đồng tiền kiếm được lo cho gia đình, tương lai.
{keywords}

Từ trái sang: Công Vinh, Bửu Ngọc, Kim Tuấn, Thúy Vi nằm trong số VĐV kiếm tiền giỏi nhất năm 2014.

Bối cảnh kinh tế khó khăn chung tác động trực tiếp tới thu nhập của giới cầu thủ. Thế nhưng với những cầu thủ đã tạo dựng được thương hiệu, chuyện mỗi năm kiếm vài ba tỷ đồng không khó.

Năm 2014, Công Vinh được xem là người có thu nhập cao nhất trong giới cầu thủ Việt. Ngoài mức tiền lót tay 8 tỷ đồng/3 mùa từ bản hợp đồng vừa ký với CLB mới - B.Bình Dương, tiền đạo mang áo số 9 còn bội thu tiền thưởng từ chức vô địch Mê Kong Cup cùng CLB, thành tích tại AFF Cup trong màu áo ĐTQG. 

Chưa kể mức lương khoảng 30 triệu đồng/tháng mà CLB cũ - SLNA đã trả cho Công Vinh, cùng tiền thưởng các trận thắng ở V-League 2014. Ngoài ra thu nhập của tiền đạo xứ Nghệ còn đến từ việc anh tham gia nhiều chương trình quảng cáo, ra mắt một số thương hiệu sản phẩm.

Giỏi kiếm tiền song Công Vinh cũng nổi tiếng là người chịu chi. Trong năm 2014, số 9 ĐTQG đã bỏ cả triệu USD mua đất, xây biệt thự rộng hơn 300 m2 nằm ở khu vực đắc địa tại TP.HCM. Dự kiến dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi, Công Vinh sẽ mời ông bà nội ngoại về căn nhà mới này để đón Tết cổ truyền dân tộc. 

Trước đó, Công Vinh còn mua cả nhà cho mẹ, cho chị, cùng một căn nhà tại TP.HCM trong thời gian Thủy Tiên mới sinh con. Ngày 27-12 tới, Công Vinh sẽ làm đám cưới với ca sỹ Thủy Tiên. Lễ cưới được tổ chức ở cả nhà gái (Kiên Giang) và nhà trai (Nghệ An).

Xếp sau Công Vinh về mức tiền lót tay trong năm 2014 là Trần Bửu Ngọc. Thủ môn gốc Đồng Tháp vừa hoàn tất bản hợp đồng với CLB Cần Thơ có trị giá 6,6 tỷ đồng. Với số tiền này, Bửu Ngọc cho biết sẽ xây nhà cho bố mẹ. Số tiền còn lại anh gửi ngân hàng để lo tương lai.

Trong giới VĐV thể thao đỉnh cao, năm 2014 chứng kiến sự lên ngôi của lực sỹ cử tạ Thạch Kim Tuấn. Những tấm huy chương, phá kỷ lục tại các giải Olympic thế giới, ASIAD, vô địch thế giới... đã mang về cho Kim Tuấn số tiền thưởng khoảng 1,5 tỷ đồng. Đây là mức thưởng cao nhất mà một VĐV đỉnh cao nhận được trong năm 2014.

Chia sẻ với phóng viên, Kim Tuấn cho biết sẽ dùng số tiền này gửi tiết kiệm để sau này đổi nhà mới. Trước đó, với số tiền thưởng gom góp được từ các năm trước, lực sỹ 20 tuổi này đã mua được một căn nhà tại quận Gò Vấp (TP.HCM) trị giá 700 triệu đồng. Tuy nhiên căn nhà khá chật, lại nằm cách xa Nhà thi đấu Phú Thọ - nơi Kim Tuấn hàng ngày tập luyện, nên Tuấn mới bán đi, dành tiền mua căn nhà khoảng 1,5 -2 tỷ đồng gần nơi tập luyện hơn. Giác mơ nhà mới của Kim Tuấn hoàn toàn có thể thành hiện thực, nếu anh nhận đủ số tiền thưởng trong năm 2014. 

Cũng có được thành công trên trường quốc tế trong năm 2014 như Kim Tuấn là Dương Thúy Vi. Nữ võ sỹ wushu gốc Hà Nội chính là người duy nhất giành HCV ASIAD 2014 cho đoàn thể thao Việt Nam. Chiến tích này giúp Thúy Vi nhận số tiền thưởng gần 150 triệu đồng từ các đơn vị.

Vi tiết lộ, cô sẽ chỉ giữ lại một ít tiền tiêu vặt, còn lại sẽ gửi bố mẹ giữ hộ để sau này làm của hồi môn khi về nhà chồng và có chút vốn liếng lo cho tương lai, sau khi giã từ sự nghiệp. Thế nhưng đó là chuyện của tương lai. Còn hiện tại, hoa khôi wushu Việt Nam vẫn ngày đêm miệt mài tập luyện, hướng tới mục tiêu là giành huy chương tại các giải đấu trong năm 2015.

Theo Băng Tâm/ANTĐ


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...