Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

"Hoa khôi bóng chuyền" Kim Huệ được mời sang Thái Lan thi đấu

Cập nhật: 11:45 ngày 26/12/2014
CLB Ayutthaya ATCC đã gửi thư đến Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam và đội Ngân hàng Công thương với đề nghị có được chữ ký của phụ công Phạm Kim Huệ trong giai đoạn hai Giải vô địch quốc gia Thái Lan sắp tới.
{keywords}

Dù đã qua thời kỳ đỉnh cao, Phạm Kim Huệ (áo đỏ) vẫn nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn. 

Thông tin Ayutthaya ATCC dự định chiêu mộ Kim Huệ được rò rỉ sau khi HLV trưởng Jarun Nemtuptim đưa ra hình ảnh của "Hoa khôi bóng chuyền Việt Nam" trên trang cá nhân với nội dung: “Có thể, đây sẽ là nhân tố mới của ATCC thời gian sắp tới”, gần đây.

Sáng 25/12, CLB Thái Lan đã chính thức gửi thư đến Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam cũng như CLB Ngân hàng Công thương - đơn vị chủ quản của Kim Huệ - và cá nhân vận động viên này.

Trao đổi với phóng viên, phụ công Kim Huệ chia sẻ: “Đúng là Ayutthaya ATCC có đưa ra lời mời tôi sang Thái Lan, ban đầu là thử việc và sau đó nếu thấy phù hợp sẽ ký hợp đồng thi đấu. Tuy nhiên tôi vẫn đang chờ ý kiến của lãnh đạo đội bóng Ngân hàng Công thương".

“Khi được CLB Ayutthaya ngỏ lời, quả thực tôi cảm thấy bất ngờ bởi mình đã khá lớn tuổi, không thể hiện tốt như trước. Nhưng qua đây tôi cũng thấy được rằng những gì mình đang thể hiện vẫn đủ để nhận được sự tin tưởng”.

Kim Huệ được biết đến là vận động viên thuộc thế hệ vàng của bóng chuyền Việt Nam, với lối đánh khôn ngoan và tinh thần chiến đấu lì lợm. Dù đã qua thời kỳ đỉnh cao, nữ phụ công sinh năm 1983 vẫn là một trong những trụ cột của CLB Ngân hàng Công thương và là điểm tựa tinh thần của các tuyển thủ Việt Nam tại VTV Cup 2013. Chị cũng là vận động viên bóng chuyền lập kỷ lục tham dự sáu kỳ Sea Games liên tiếp từ kể từ Đại hội lần thứ 21 năm 2001.  

Ayutthaya là CLB mà phụ công Nguyễn Thị Ngọc Hoa đã đầu quân và thi đấu ấn tượng, giúp đội bóng này giành vị trí thứ ba ở Giải vô địch quốc gia Thái Lan năm ngoái. Năm 2014, Ngọc Hoa chuyển sang khoác áo Bangkok Grass theo lời mời của cựu HLV trưởng đội VTV Bình Điền Long Aphisak. Chỗ trống mà đội trưởng tuyển Việt Nam hiện tại để lại quá lớn khiến Ban lãnh đạo Ayutthaya phải tìm phương án thay thế. Trước khi ngỏ lời với Kim Huệ, đội bóng này đã đánh tiếng đến nhân tố trẻ Bùi Thị Ngà của Thông Tin Liên Việt Postbank nhưng không thành công.

Nếu Kim Huệ góp mặt tại vô địch quốc gia Thái Lan, đây sẽ là cầu thủ  thứ tư của Việt Nam sau Ngọc Hoa, Đỗ Thị Minh và Kim Liên xuất ngoại, tham gia tập luyện và thi đấu ở xứ sở Chùa Vàng trong hai năm qua.

Theo Trân Trần/VNE


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...