Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Man City thua ê chề bởi đối thủ hạng dưới

Cập nhật: 08:54 ngày 25/01/2015
Thi đấu trên sân nhà, Man City đã gặp rất nhiều bế tắc trước đối thủ chiếu dưới Middlesbrough. Hậu quả của việc tấn công nhiều không ghi được bàn thắng là Man City đã bị thủng lưới và thua cuộc 0-2, một trận thua khó tin diễn ra tại Etihad.
{keywords}

Niềm vui, nỗi buồn của người chiến thắng, kẻ thất bại.

Với lợi thế sân nhà, đối thủ lại là đội bóng chiếu dưới nên việc Man City thua 0-2 khiến nhiều người bị sốc. Man City cũng khó lí giải được thất bại này, Pellegrini cũng tung ra sân rất nhiều những cầu thủ hàng đầu của đội bóng này để thi đấu với Middlesbrough như Kompany, Silva và Aguero, tuy nhiên đội hình này lại thi đấu quá nhạt nhòa và rồi bị đối thủ “đâm ngược”.

Bamford mở tỉ số ở phút 53, khiến Man City lâm vào cảnh rượt đuổi. Sức ép lên vai các cầu thủ chủ nhà khá nặng, bởi họ cần tới hai bàn thắng, vì nếu trận đấu này hòa Man City sẽ phải đi đấu lại ở trên sân khách. Áp lực đó càng khiến các đôi chân bên phía chủ nhà nặng nề và kết quả họ không thể ghi bàn mà còn thua thêm một bàn nữa ở cuối trận.

Thất bại 0-2 của Man City ngay trên sân nhà Etihad, trước một đội bóng hạng dưới khiến đội bóng này chắc chắn sẽ bị chỉ trích nặng nề. Bản thân huấn luyện viên Pellegrini sẽ phải đối diện với nhiều áp lực chưa biết trước. Man City từ đầu mùa giải năm nay thi đấu thiếu ổn định và giờ đây họ chỉ còn tham dự Champions League và Premier League, cả hai giải đấu này cửa vô địch của Man City đều không cao, chính vì thế Man City có thể phải đối diện với một mùa giải trắng tay.

So với đội hình mạnh nhất của Man City, ở trận này Pellegrini chỉ có hai sự điều chỉnh nhỏ cho trận đấu này. Caballero được bắt chính thay Hart và Boyata được ra sân đá cặp trung vệ cùng Kompany. Nhờ lợi thế sân nhà, Man City thực hiện việc chiếm lĩnh thế trận và dồn ép đối phương. Do khả năng phối hợp tấn công của Man City không thực sự nhuần nhuyễn nên sức ép mà đội chủ nhà tạo ra cho đối phương không liên tục.

Phải đến tận phút 29, đội chủ nhà mới có cơ hội ngon ăn đầu tiên. Xuất phát từ quả phạt góc, Milner phối hợp với Silva để rồi sau đó nhận lại bóng và thực hiện căng ngang vào trong từ sát đường biên ngang. Bóng đến vị trí của Boyata đang đứng giữa vòng cấm, cầu thủ này thoải mái dứt điểm nhưng lại sút trượt, sau đó anh đuổi theo và sút tiếp, bóng đi vọt xà.

Chưa đầy một phút sau, Man City có pha triển khai tấn công tốt, Aguero mớm bóng từ bên trái sang cho Milner dứt điểm ở đầu vòng cấm địa. Cú sút của tiền vệ đội chủ nhà khá mạnh nhưng bóng đi gần thủ thành của Middlesbrough nên đã bị cản lại. Thủ thành Mejias tiếp tục là chỗ dựa vững chắc của đội khách khi mà các chân sút của đội chủ nhà thi nhau bắn phá.

Phút 36, anh bay người đẩy bóng sau cú sút xa của Silva. Ba phút sau, Jovetic sút như nã đạn từ bên trái vòng cấm, bóng đi căng nhưng Mejias vẫn cản được. Trong những phút cuối hiệp thi đấu thứ nhất, bóng chạm tay hậu vệ đội khách trong vòng cấm địa nhưng trọng tài không quan sát thấy nên Man City không được phạt đền.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Man City bị thủng lưới ngớ ngẩn ở phút 50. Từ tình huống phản công của đối phương, đáng ra cũng chẳng phải nguy hiểm gì khi chỉ có ba cầu thủ đội khách băng lên. Tuy nhiên, Fernando lại quyết định chuyền về cho Cabellero, cú chuyền của anh quá nhẹ và để cầu thủ đối phương lao vào theo. Thủ thành của Man City quyết định băm bổ phá bóng, trái bóng trúng người cầu thủ đối phương bật ngược lại, Patrick Bamford đuổi theo và khiến nỗ lực bá bóng của Fernandinho không thành công, bóng đập cầu thủ này rồi lại đi vào lưới.

Lỗi nặng trong tình huống này thuộc về Caballero và từ bàn thua khiến cho thủ thành Man City bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề. Caballero có nhiều tình huống xử lý hời hợt, thiếu an toàn. Việc phản công tiếp cận được khung thành đội chủ nhà giúp cho các cầu thủ Middlesbroug càng thêm tự tin. Phút 67, Lee Tomlin nhận bóng ở đầu vòng cấm địa, anh xoay người loại bỏ Kompany quá điệu nghệ. Cầu thủ số 10 của đội khách xâm nhập vòng cấm địa, dứt điểm nhẹ nhàng loại bỏ Caballero, thật tiếc cột dọc lại từ chối bàn thắng của anh.

Hàng thủ của Man City tiếp tục thể hiện bộ mặt chênh vênh, phút 74 chỉ có ba cầu thủ đội khách phản công trong khi có tới bốn hậu vệ của Man City, tuy nhiên họ vẫn để Albert Adomah thực hiện chuyền bổng từ trái sang như đặt cho Jelle Vossen ở bên phải, trong vòng cấm địa. Cầu thủ này thoải mái bắt vô lê vào góc gần, rất may Cabellero kịp đổ người cản phá.

Tới phút bù giờ thứ ba, tiếp tục lại là một tình huống phản công ba đánh bốn, lần này hàng thủ của Man City đã bị xé toang, một cảm giác rằng họ có mặt trên sân như chỉ để đủ người. Kike nhận được bóng đối mặt với Cabellero ở đầu vòng cấm địa, cầu thủ này không khó nâng tỉ số lên 2-0. Tỉ số này đưa Middlesbrough vào vòng 5. 

Đội hình thi đấu

Manchester City (4-4-2): Caballero 4; Zabaleta 6, Boyata 5, Kompany 5, Kolarov 6; Navas 5 (Lampard 67' 6), Milner 6, Fernando 4 (Dzeko 79'), Silva 5; Aguero 6, Jovetic 5 (Fernandinho 67' 6).

Middlesbrough (4-4-2): Mejias 8; Whitehead 7, Ayala 7, Gibson 7, Friend 7; Bamford 7, Clayton 7, Leadbitter 7, Adomah 7; Vossen 7 (Kike 87 8), Tomlin 8 (Reach 81 6).

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...