Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

HLV Hữu Thắng với áp lực chỉ tiêu vào chung kết SEA Games 29

Cập nhật: 14:10 ngày 05/01/2017
Nhiệm vụ của thầy trò HLV Hữu Thắng tại SEA Games 2017 đã được giao, cụ thể, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ phải vào tới chung kết. Gần như năm nào cũng vậy, luôn là chỉ tiêu vào chung kết và giành HCV, nhưng áp lực cứ lớn dần…
{keywords}
HLV Hữu Thắng đối diện với nhiều sức ép từ dư luận - Ảnh: Gia Hưng.

Ngay trước thời điểm bước sang năm 2017, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn đã giao chỉ tiêu cho đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng là giành tấm vé vào chơi trận chung kết SEA Games 29 tại Malaysia. Theo ông Phấn, bóng đá luôn phải đặt mục tiêu cao, nhưng điều quan trọng là cần phải rà soát hết sức tổng thể các nội dung chuẩn bị cho bóng đá để đặt mình đúng chỗ.

“Chúng ta không đặt nhiệm vụ quá nặng hay quá nhẹ nhưng cũng phải phù hợp. Thái Lan là một quốc gia có nền bóng đá rất mạnh. Cho nên việc đặt nhiệm vụ của chúng ta để lấy HCV ở kỳ SEA Games là cực kỳ khó khăn. Tuy nhiên bóng đá Việt Nam phải luôn luôn đặt niềm hy vọng, hay nói cách khác là mục tiêu phải vào trận chung kết”, ông Trần Đức Phấn nhấn mạnh.

Nếu so với nhiệm vụ HLV Hữu Thắng được VFF giao trong ngày ký kết hợp đồng, là phải đưa đội tuyển U23 đoạt HCV SEA Games 2017, thì chỉ tiêu trên đã nhẹ đi khá nhiều. Tuy nhiên, đây có lẽ chỉ là cách ngành thể thao làm giảm bớt áp lực đối với cựu trung vệ xứ Nghệ và đội tuyển.

Có thể nói, chỉ tiêu mà Tổng cục TDTT đưa ra với VFF, với thầy trò HLV Hữu Thắng cũng giống như những kỳ SEA Games trước. Thậm chí có lãnh đạo ngành thể thao nói rằng nếu đi SEA Games mà không đặt mục tiêu vào đến chung kết thì… vứt.

Phải vào chung kết SEA Games giống như đã mặc định với đội tuyển U23 Việt Nam những năm qua, và năm nay cũng không phải là một ngoại lệ. Nhưng dù không nói ra, thì từ các lãnh đạo ngành, tới quan chức VFF và người trong cuộc, đều thấy rằng vào chung kết cũng là một nhiệm vụ rất nặng nề.

Trước hết, chúng ta cần nhìn lại mình đang đứng ở đâu. HLV Hữu Thắng dù đã tạo được những dấu ấn với ĐTVN tại AFF Cup vừa qua, nhưng cũng bộc lộ khá nhiều hạn chế về chuyên môn. Nhiều người lo ngại rằng U23 Việt Nam sẽ lại là bản sao của ĐTVN. Đó là một tập thể tràn đầy ý chí chiến đấu, nhưng lối chơi lại không thực sự thuyết phục, hiệu quả. Những bài học từ AFF Cup 2016 đã được rút ra, nhưng để làm thay đổi lối tư duy lại là một vấn đề hoàn toàn khác.

Huống hồ, bản thân HLV Hữu Thắng sẽ chịu áp lực vô cùng lớn tại SEA Games tới. May mắn không đến hai lần và với đấu trường SEA Games 29, một thất bại nữa cũng đồng nghĩa khả năng cựu trung vệ xứ Nghệ mất chức là khá cao. Việc VFF bất chấp dư luận giữ lại chiếc ghế HLV trưởng cho HLV Hữu Thắng, cũng là trao cơ hội cuối cùng cho vị thuyền trưởng xứ Nghệ. Nếu thất bại tại SEA Games vào tháng 8 tới, số phận của ông Thắng có lẽ sẽ an bài.

Tất nhiên, xác định những áp lực để cả VFF, cùng HLV Hữu Thắng và các cầu thủ U23 Việt Nam phải nỗ lực hết mình. Bầu Đức từng tuyên bố nếu lứa “gà nòi” Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường không giành HCV SEA Games thì hãy cứ gọi ông là Đức “nổ”. Đây là lần cuối cùng lứa thế hệ tài năng của Học viện Hoàng Anh Gia Lai được tham dự SEA Games nên họ chắc chắn sẽ có nhiều động lực để thi đấu.

Nhưng, ngoài việc biết mình đang đứng ở đâu, thì HLV Hữu Thắng và học trò cũng phải biết đối thủ của mình là ai. Mà đã là đối thủ thì trong khu vực hiện tại hầu như đội bóng nào cũng có thể gây ra nhiều khó khăn với tuyển Việt Nam. Riêng Thái Lan sẽ vẫn là “ông lớn” của bóng đá khu vực, và họ cũng đang tạo ra khoảng cách ngày một xa với chúng ta.

Theo Anh Tuấn/Dân trí


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...