Hôm nay: 30/05/2017 01:59:16 (GMT+7)
Liên hệ tòa soạn: +84.0204.3 856 624
CƠ QUAN CỦA ĐẢNG BỘ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM TỈNH BẮC GIANG TIẾNG NÓI CỦA ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN TỈNH BẮC GIANG

Thông điệp chuyên nghiệp từ Lê Công Vinh

Quyền Chủ tịch CLB TP Hồ Chí Minh Lê Công Vinh khiến người ta phải suy ngẫm và có cách nhìn khác về V-League chỉ sau một trận đấu.

Thông điệp, chuyên nghiệp,  Lê Công Vinh
Công Vinh chứng minh bằng hành động: V-League cần chuyên nghiệp từ những điều nhỏ nhất.

Lần đầu tiên trong lịch sử V-League, Chủ tịch một đội bóng đứng trong quầy trực tiếp bán vé, rồi trước trận niềm nở đứng trước cửa sân vận động bắt tay chào mừng người đến xem và sau trận cùng nắm tay các cầu thủ cúi đầu cảm ơn khán giả đã tới sân theo dõi và cổ vũ.

Trong khi cổ động viên đã quá quen với những phát ngôn sáo rỗng kiểu như “chúng tôi luôn thi đấu vì người hâm mộ” của nhiều ông “bầu”, thì những hành động cụ thể của quyền Chủ tịch CLB TP Hồ Chí Minh Lê Công Vinh rõ ràng rất có sức nặng. 

Bóng đá xét ở góc độ kinh doanh là một sản phẩm được bán ra cho những người có nhu cầu bỏ tiền mua vé vào xem và họ có quyền được phục vụ theo cách mà giới kinh doanh vẫn thường nói: “khách hàng là thượng đế”. V-League dù khoác tấm áo chuyên nghiệp đã được gần 2 thập niên, nhưng cổ động viên (CĐV) chưa thực sự được đối xử xứng tầm. Lê Công Vinh đã rất khôn ngoan khi nắm bắt và biết cách xử lý vấn đề này. 

Từ chính hành động thiết thực của ông chủ đội bóng TP Hồ Chí Minh, CĐV đến sân cảm thấy họ được tôn trọng và đồng tiền bỏ ra để mua vé vào sân đáng giá từng xu. Đó là động lực kích thích họ tới sân những lần kế tiếp và là tiền đề để một đội bóng phát triển số lượng CĐV một cách bền vững. 

Mỗi “ông bầu” có thể làm bóng đá bằng những cách khác nhau nhưng đích đến cuối cùng vẫn là nâng tầm đội bóng, mà thước đo chuẩn mực là lượng khán giả trên các khán đài. “Bầu” Lê Công Vinh đã chọn cách làm nhanh nhất nhưng hiệu quả nhất, đó là bằng những hành động thiết thực để chiếm thiện cảm của người xem và bước đầu gặt hái thành công.

Nổi tiếng là mẫu cầu thủ chuyên nghiệp, Công Vinh đã lan tỏa sự chuyên nghiệp đó tới đội bóng mình đang quản lý. Một trong những việc đầu tiên khi cựu đội trưởng ĐTQG tiếp nhận quyền Chủ tịch CLB TP Hồ Chí Minh là tạo một phòng thay đồ cho cầu thủ theo tiêu chuẩn châu Âu, thay thế căn phòng thay đồ thô sơ, tạm bợ.

Đây là hạng mục không tốn nhiều tiền đầu tư nhưng hầu như CLB nào ở V-League cũng xuê xoa, làm qua loa. Có lẽ, tất cả sẽ phải soi lại mình sau khi hình ảnh phòng thay đồ chuyên nghiệp kiểu mẫu của CLB TP Hồ Chí Minh được phát đi rộng rãi và giúp nâng tầm hình ảnh cho chính tân binh V-League này. 

Sau trận hòa Quảng Nam 1-1, Công Vinh khiến nhiều người nể phục khi xuống tận sân mắng tiền vệ Hồng Việt của đội nhà, sau khi cầu thủ này có hành động ném chai nước để phản ứng quyết định thay ra của HLV trưởng. Kế đó là án phạt trừ lương 10 triệu đồng kèm tuyên bố nếu tái phạm sẽ bị thanh lý hợp đồng.

Quyền Chủ tịch Công Vinh hy vọng trường hợp của tiền vệ Hồng Việt sẽ là lời cảnh tỉnh cho các cầu thủ CLB TP Hồ Chí Minh nếu không biết giữ gìn hình ảnh đẹp và chuyên nghiệp. 

So sánh cách ứng xử của Công Vinh với cách mà một lãnh đạo đội bóng gián tiếp cổ xúy cho hành vi thiếu chuyên nghiệp như lao xuống sân chửi mắng trọng tài khiến cầu thủ bắt chước theo, hoặc xuê xoa trong xử lý cầu thủ đội nhà vi phạm, rõ ràng là hai hình ảnh trái ngược về tính chuyên nghiệp, rất đáng để phần còn lại của V-Leauge suy ngẫm.

Theo Băng Tâm/ANTĐ


Thông điệp, chuyên nghiệp, Lê Công Vinh
 
Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
Mới nhấtHay nhấtXếp theo:
 
 
 
 
 
     
 
Đảng viên Nguyễn Văn Tuấn: Gặp khó, ló sáng kiến

Đảng viên Nguyễn Văn Tuấn: Gặp khó, ló sáng kiến

(BGĐT) - Là tổ trưởng tổ nghiền thuộc Phân xưởng Xi măng (Công ty cổ phần Sông Cầu Hà Bắc), anh Nguyễn Văn Tuấn (SN 1980) có 12 năm gắn bó với doanh nghiệp. Làm việc tại đây, ngoài thể hiện tinh thần gương mẫu, trách nhiệm, tận tụy với công việc, anh còn có nhiều sáng kiến làm lợi cho đơn vị hàng trăm triệu đồng.

Tiến độ xây dựng chợ, trung tâm thương mại quanh khu công nghiệp: Chậm, vì sao?

Tiến độ xây dựng chợ, trung tâm thương mại quanh khu công nghiệp: Chậm, vì sao?

(BGĐT) - Theo Đề án "Giải quyết một số vấn đề xã hội quanh khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh", từ năm 2013 đến 2018 sẽ xây dựng 7 chợ và trung tâm thương mại (TTTM) quanh khu công nghiệp (KCN) để phục vụ nhu cầu mua sắm của công nhân và người dân. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân, tiến độ thực hiện Đề án rất chậm.

Bảo quản bưởi Diễn trong thùng xốp thông minh

Bảo quản bưởi Diễn trong thùng xốp thông minh

(BGĐT) - Để bảo quản quả bưởi Diễn được lâu ngày, tăng chất lượng và giá trị của quả sau thu hoạch, ông Vũ Công Phong, giáo viên Trường THCS Quý Sơn số 1 (huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang)  đã đưa ra ý tưởng “Bảo quản bưởi Diễn trong thùng xốp thông minh”.

Về đích

Về đích

Một vận động viên nỗ lực về đích tại Giải Việt dã do Công an tỉnh Bắc Giang tổ chức tháng 5-2017.

Trường Sa  trong trái tim tôi !

Trường Sa trong trái tim tôi !

(BGĐT) - Trường Sa không xa, đó không chỉ là cảm nhận của riêng tôi mà với bất cứ ai được ra thăm những “cột mốc chủ quyền” giữa trùng dương. Trường Sa không xa bởi cuộc sống của quân và dân trên đảo luôn có sự đồng hành sẻ chia của đất liền, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước cùng với tấm lòng, niềm tin yêu của hơn 90 triệu người dân đất Việt.

Du lịch nhân văn

(BGĐT) - Kỳ nghỉ hè là lúc lượng khách đi du lịch lớn nhất trong năm. Đáp ứng nhu cầu của du khách, các sản phẩm, tua tuyến du lịch ngày càng đa dạng, phong phú, hấp dẫn. Đáng chú ý là những sản phẩm du lịch mới mang tính giáo dục và nhân văn sâu sắc.