Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hướng tới Giải Việt dã Báo Bắc Giang lần thứ 36: Lạng Giang khởi động sớm

Cập nhật: 15:08 ngày 20/01/2017
(BGĐT) - Chuẩn bị cho Giải Việt dã Báo Bắc Giang lần thứ 36, năm 2017, huyện Lạng Giang tiếp tục đề ra mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vô địch mà địa phương đã nắm giữ trong suốt 34 mùa giải. Ngành chức năng của huyện đã có tính toán cụ thể về nhân sự và phương án tập luyện nhằm đạt kết quả thi đấu tốt nhất.
{keywords}

VĐV tham gia Giải Việt dã truyền thống huyện Lạng Giang lần thứ 38, năm 2017.

Lạng Giang là huyện thứ hai (cùng với Tân Yên) đã tổ chức Giải Việt dã truyền thống năm 2017 (nằm trong chương trình thi đấu Đại hội TDTT lần thứ VIII của huyện). Qua đó, cơ quan chuyên môn đánh giá kết quả và thành tích, chất lượng phong trào quần chúng tại địa phương; phát hiện, lựa chọn nhân tố tiêu biểu tham gia thi đấu giải cấp tỉnh. Bằng việc tiếp tục huy động đông đảo lực lượng VĐV tham gia tranh tài, huyện đã phát hiện nhiều nhân tố trẻ, có triển vọng đến từ các đơn vị có phong trào mạnh như: Tiên Lục, Dương Đức, Tân Hưng và Xương Lâm. 

Ông Giáp Văn Toán, Giám đốc Trung tâm Văn hóa và Thể thao huyện cho biết: Vốn là nơi có phong trào việt dã phát triển mạnh, giữa các thế hệ VĐV có tính kế cận cao, cộng thêm trên địa bàn đang duy trì 1 lớp năng khiếu điền kinh do ngành thể thao tỉnh và 2 lớp do huyện tổ chức nên Lạng Giang có thuận lợi hơn so với một số địa phương. Năm nay, việt dã cũng là môn thi đấu trong Đại hội TDTD nên giải cấp huyện mang tính hấp dẫn và cạnh tranh quyết liệt. Các xã, thị trấn, trường học đều quan tâm đầu tư, tập luyện nghiêm túc nên kết quả thi đấu và chất lượng chuyên môn tăng. Ở hầu hết các nội dung, khoảng cách trình độ của VĐV ngày càng được thu hẹp.

Những gương mặt xuất sắc phải kể đến như: Nguyễn Tuấn Anh (xã Tân Hưng), Nguyễn Lan Anh (xã Xương Lâm), Lê Thị Thức và Hoàng Vĩ Ly (xã Tiên Lục). Các em có ý thức tập luyện và quyết tâm rất cao. Trong đó nổi lên có Thức và Ly (đều SN 2004). Lần đầu tham gia giải nên các em không có nhiều áp lực về tâm lý, khả năng sẽ giành thành tích bất ngờ. Đây là những nhân tố nòng cốt, được chăm chút và có quá trình tập luyện khá bài bản tại cơ sở. 

Vì việt dã nằm trong chương trình thi đấu của Đại hội TDTT của tỉnh nên năm nay đội tuyển Lạng Giang có sự góp mặt của 2 kiện tướng quốc gia tranh tài cho quê hương gồm: Nguyễn Thị Oanh (đội tuyển điền kinh của tỉnh) và Trịnh Quốc Lượng (đang đầu quân cho đoàn Quân đội). Với những kinh nghiệm dày dạn trên đường chạy, cộng thêm năng khiếu, đây là niềm hy vọng lớn giúp đội tuyển của huyện thực hiện sứ mệnh đem vinh quang về cho địa phương tại Giải Việt dã Báo Bắc Giang sắp tới. Tuy nhiên, theo ông Giáp Văn Toán, do kết quả của Giải tính vào thành tích Đại hội TDTT của tỉnh nên các địa phương (nhất là Tân Yên và TP Bắc Giang) sẽ đầu tư mạnh hơn, để Lạng Giang đạt mục tiêu giữ vững ngôi vô địch là không dễ dàng. Từ nay đến thời điểm diễn ra Giải Việt dã Báo Bắc Giang năm 2017 không còn nhiều thời gian nên ngành chức năng của huyện bắt tay vào việc chỉ đạo đội hình tập luyện cao độ.

Quyết tâm bảo vệ thành công chức vô địch, Trung tâm Văn hóa và Thể thao huyện lên chương trình, giáo án, nhiều VĐV dù cận Tết nhưng vẫn hăng say tập luyện tại cơ sở. Đều đặn mỗi tuần các em tập 4 buổi và thường xuyên kiểm tra, đánh giá kết quả, rút kinh nghiệm chuyên môn sau mỗi buổi tập. Ngoài tuân thủ giáo án, các VĐV thực hiện nhiều bài tập bổ trợ nhằm tăng cường thể lực, sức bền và chiến thuật. Trước giải việt dã của tỉnh khoảng một tháng, huyện mời cộng tác viên giàu kinh nghiệm tham gia dẫn dắt, huấn luyện, bố trí những VĐV đàn anh kèm cặp VĐV trẻ, giúp họ trưởng thành hơn về chuyên môn. Với lợi thế và sự chuẩn bị kỹ lưỡng, các VĐV của Lạng Giang sẽ tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng và đáp ứng sự kỳ vọng của khán giả tại Giải Việt dã Báo Bắc Giang sắp tới.

Tiến Đạt

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...