Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Câu chuyện thưởng Tết của các đội bóng tại V-League

Cập nhật: 20:34 ngày 25/01/2017
Không giống với người lao động bình thường trong nhiều lĩnh vực khác, bóng đá là ngành giải trí đặc biệt, nên chuyện thưởng Tết cũng đặc biệt. Tình hình thưởng Tết năm nay ở các đội bóng không giống nhau.
{keywords}

CLB Hà Nội là một trong những đội đón Tết "ấm" nhất trước thềm năm Đinh Dậu 2017. (Ảnh: Trọng Vũ).

Thông tin tiền thưởng Tết xôm tụ nhất đối với các đội bóng cho đến thời điểm này là thông tin liên quan đến CLB Hà Nội. Dự kiến, những ngày cuối năm Bính Thân (âm lịch) cũng là những ngày mà các cầu thủ của đội bóng Thủ đô nghe thông tin về việc đội bóng sẽ được giải ngân số tiền thưởng khoảng 25 tỷ đồng cho các danh hiệu mà họ đoạt được mùa bóng trước.

Đó là ngôi vô địch V-League 2016, ngôi Á quân cúp quốc gia 2016 và vị trí thứ Nhì trong trận tranh Siêu cúp 2017. Số tiền 25 tỷ đồng vừa nêu đến từ tiền thưởng của BTC, của bầu Hiển và các nhà tài trợ.

Dự kiến nếu khoản tiền này được giải ngân trước Tết, mỗi cầu thủ loại A của CLB Hà Nội sẽ nhận được khoảng 700 triệu đồng, con số đủ giúp cho những Thành Lương, Văn Quyết và các đồng đội nghĩ đến những ngày Tết ấm.

Ngoài khoản tiền thưởng cho các danh hiệu ở mùa giải năm rồi như đã nêu, các cầu thủ CLB Hà Nội sẽ còn được thưởng Tết. Con số này chưa được công bố, nhưng theo thông lệ hàng năm, mỗi cầu thủ của đội bóng Thủ đô thường được thưởng Tết 1 tháng lương.

Tuy nhiên, không phải đội bóng nào cũng nhận được khoản thưởng Tết khá như CLB Hà Nội. Với các đội bóng khác, kể cả với "anh nhà giàu" B.Bình Dương, thưởng Tết thường chỉ mang tính khích lệ tinh thần.

Đây thường gọi là khoản tiền động viên là chính và chỉ khoảng vài triệu đồng/người. Theo lý giải của các đội bóng, do các cầu thủ đều thuộc dạng nhận lương cao so với các lĩnh vực lao động khác nên tiền thưởng Tết cho các cầu thủ cũng không được tính bằng đơn vị tháng lương.

CLB bóng đá Long An cũng có cách thưởng tương tự. GĐĐH của đội bóng này, ông Võ Thành Nhiệm cho biết đội không gọi khoản tiền trao cho các cầu thủ trước Tết là tiền thưởng, mà chỉ đơn thuần là tiền “lì xì”, ở mức 4-5 triệu đồng/người, nhằm động viên nhau, cũng như tìm may mắn trước thềm năm mới.

Một đội bóng có mức thưởng khá cao ở các năm trước là Hoàng Anh Gia Lai năm nay không có thưởng Tết. Đại diện đội bóng phố núi cho hay, trong bối cảnh khó khăn chung của tập đoàn, các thành viên của đội bóng cũng chia sẻ với mọi các thành viên trong công ty mẹ.

Năm nay, có thể những Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Đông Triều... không rủng rỉnh tiền xài Tết như các năm trước. Dù vậy, họ vẫn sẽ siết tay nhau tiến về phía trước, hòng cải thiện thứ hạng khi V-League thi đấu trở lại từ giữa tháng 2-2017.

Theo Kim Điền/Dân trí


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...