Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sân nhà của Hà Nội FC và Than Quảng Ninh không đạt tiêu chuẩn thi đấu AFC Cup 2017

Cập nhật: 18:20 ngày 05/02/2017
Sau chuyến khảo sát cơ sở vật chất CLB Hà Nội FC và Than Quảng Ninh, LĐBĐ châu Á (AFC) đã quyết định không cho hai CLB này thi đấu trên sân nhà tại AFC Cup 2017.
{keywords}

Sân Cẩm Phả của đội Than Quảng Ninh

Theo LĐBĐ châu Á, cả hai CLB trên không đáp ứng được các yêu cầu tổ chức trận đấu. Đáng tiếc nhất là trường hợp CLB Than Quảng Ninh. Theo đó, sân nhà Cẩm Phả của đội bóng đất Mỏ được đánh giá cao về mặt sân, khán đài, hệ thống chiếu sáng và chỉ phải chỉnh sửa một chút các phòng chức năng. Đây là vấn đề trong tầm tay của Than Quảng Ninh. 

Nhưng vấn đề lớn nhất của đội bóng đất Mỏ là sân Cẩm Phả lại xa sân bay quốc tế, trong khi điều kiện để được tổ chức là phải gần sân bay quốc tế. Gần sân Cẩm Phả nhất là sân bay Cát Bi (Hải Phòng). Tuy nhiên, khoảng cách giữa hai địa điểm trên cũng không đáp ứng được yêu cầu của LĐBĐ châu Á về quãng đường di chuyển từ sân bay đến địa điểm thi đấu.

Trong khi đó, sân nhà Hàng Đẫy của Hà Nội FC lại đang xuống cấp trầm trọng, nhất là khán đài cũng như các phòng chức năng. Để khắc phục tình trạng xuống cấp phải mất nhiều thời gian nên phương án tổ chức AFC Cup 2017 tại sân Hàng Đẫy không khả thi. 

Vì vậy, cả Hà Nội FC lẫn Than Quảng Ninh sẽ phải tổ chức AFC Cup trên sân bóng khác, đáp ứng đủ điều kiện của LĐBĐ châu Á. Phương án tổ chức thi đấu tại sân vận động Quốc gia (Hà Nội) được coi là khả thi nhất và cả Hà Nội FC lẫn Than Quảng Ninh đều đã chọn sân vận động Quốc gia làm sân nhà khi thi đấu tại AFC Cup 2017. 

Tại AFC Cup 2017, Hà Nội FC ở bảng G với Felda United (Malaysia), Tampines Rovers (Singapore), Ceres-Negros (Philippines). Than Quảng Ninh ở bảng H với Yadanarbon (Myanmar) và một trong hai đội là Phnom Penh Crown (Camphuchia), Home United (Singapore).

Vòng bảng AFC Cup 2017 sẽ diễn ra từ 21-2. Trong ngày này, Hà Nội FC sẽ gặp Ceres-Negros (Philippines) trên sân nhà.

Theo Nhật Hà/HNM


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...