Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đội tuyển U18 Việt Nam chuẩn bị cho giải giao hữu tại Trung Quốc

Cập nhật: 15:27 ngày 13/02/2017
Năm 2017 sẽ là một năm bận rộn với các đội tuyển trẻ của bóng đá Việt Nam, trong số đó có đội tuyển U18 quốc gia. Trong tháng 2 này, U18 Việt Nam sẽ tham dự một giải đấu giao hữu chất lượng tại Trung Quốc. Hiện, toàn đội đang tập trung chuẩn bị tích cực tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.
{keywords}

Các cầu thủ trẻ U18 tích cực tập luyện tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để chuẩn bị cho giải đấu giao hữu sắp tới tại Trung Quốc.

Giải đấu sẽ được tổ chức từ ngày 16 tới 23-2 tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Ngoài thành phần là đội U18 của chúng ta cùng hai đội U19 Tứ Xuyên và U19 Vân Nam của nước chủ nhà, giải còn thu hút được sự tham dự của U19 Thái Lan và một đội U19 tới từ Hàn Quốc.

Để chuẩn bị cho giải giao hữu này, toàn đội U18 Việt Nam đã được tập trung dưới sự dẫn dắt của HLV Đinh Hồng Vinh. Trong thành phần đội tuyển tập trung lần này, đáng chú ý có 8 cầu thủ thuộc đội U16 Việt Nam từng thi đấu ấn tượng ở giải U16 châu Á vừa qua tại Ấn Độ, tuy nhiên lại không có bất cứ cầu thủ nào của Hoàng Anh Gia Lai được triệu tập. 

HLV Đinh Hồng Vinh chia sẻ lý do của quyết định này: “Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chọn lực lượng nòng cốt là U16 Việt Nam. Nhiều cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai rất tốt nhưng các em đang chuẩn bị cho chuyến du đấu tại Hàn Quốc và sẽ có mặt ở các đợt tập trung khác”.

Trải qua đợt nghỉ Tết kéo dài, nhiều thành viên U18 Việt Nam đang bước vào guồng quay tập luyện tích cực. Ngoài các bài tập chiến thuật, thể lực cũng là yếu tố được HLV Đinh Hồng Vinh và chuyên gia thể lực người Đức Martin Forkel đặc biệt quan tâm. “Chúng tôi đã có buổi làm việc rất cụ thể, chi tiết về kế hoạch trong thời gian còn lại của toàn đội trước khi sang Trung Quốc. Ngoài ra còn trao đổi về kế hoạch huấn luyện nhằm cải thiện nền tảng thể lực cho các cầu thủ”, HLV Đinh Hồng Vinh cho biết thêm.

Tham dự giải đấu tại Trung Quốc lần này, thầy trò đội tuyển U18 Việt Nam coi đây là một cơ hội quý báu để cọ xát, học hỏi và tích lũy kinh nghiệm bởi các đối thủ đều tới từ những quốc gia có nền bóng đá phát triển hơn chúng ta. Theo kế hoạch, U18 Việt Nam sẽ tập luyện tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam đến hết ngày 15-2, trước khi lên đường tham dự giải một ngày sau đó.

Theo Huy Vũ/ND


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...