Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 28 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cầu thủ Thanh Hoá dính án phạt nguội vì "bỏ bóng đá người"

Cập nhật: 20:07 ngày 15/02/2017
Ban kỷ luật ngày 15-2 đa ra quyết định treo giò Lê Quốc Phương hai trận vì pha va chạm với Âu Văn Hoàn trong trận đấu giữa Thanh Hoá và TP Hồ Chí Minh ngày 12-2 vừa qua.
{keywords}

Lê Quốc Phương là trụ cột của Thanh Hoá từ nhiều mùa giải gần đây.

Tình huống dẫn đến án phạt xảy ra ở phút 79. Văn Hoàn phá bóng nhanh sau đường chuyền về của đồng đội. Quốc Phương lao vào tranh bóng nhưng không kịp, nhảy lên người cầu thủ TP Hồ Chí Minh.

Trọng tài Trần Xuân Nguyện không phạt Quốc Phương. Tuy nhiên, Ban tổ chức giải sau đó xác định cầu thủ của Thanh Hoá “bỏ bóng, đá người”, gửi hồ sơ sang Ban kỷ luật xem xét và đưa ra án phạt.

"Khi Văn Hoàn đang chuẩn bị phá bóng, tôi băng vào và nhảy lên cản phá. Bất ngờ Văn Hoàn trượt chân ngã, theo phản xạ tôi cố gắng thu chân và chủ động duỗi mu, để mũi giày chạm vào người cầu thủ đội bạn, như thế là va chạm nhẹ nhất. Tôi không nghĩ đó là tình huống đá bóng thô bạo hay ác ý", cầu thủ Quốc Phương phân trần.

Nếu phải nhận thẻ vàng trong tình huống va chạm với Văn Hoà, Quốc Phương sẽ bị truất quyền thi đấu bởi trước đó đã nhận một thẻ vàng.

Quốc Phương là người góp công lớn trong chiến thắng 1-0 của Thanh Hoá trước TP Hồ Chí Minh cuối tuần qua. Phút 90+1, cầu thủ này thực hiện cú sút căng khiến Xuân Việt không thể bắt dính, tạo điều kiện cho Văn Bình lao vào đệm bóng ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Việc Quốc Phương bị treo giò khiến Thanh Hoá rơi vào khủng hoảng lực lượng. Hiện tại, thủ quân Omar của đội bóng này cũng đang bị cấm thi đấu, Hoàng Thịnh chấn thương chưa thể trở lại, trong khi Uche bị đau nhẹ.

Thanh Hoá đang đứng đầu V-League. Đội bóng xứ Thanh bất bại sau năm lượt trận, thu về 13 điểm.

Theo Nam Anh/VNE


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...