Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 33 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Công Phượng ghi bàn may mắn, cứu thua cho đội tuyển Việt Nam

Cập nhật: 08:20 ngày 23/03/2017
Công Phượng đã ghi bàn thắng ở phút 8​8 để giúp đội tuyển Việt Nam hòa 1-1 trước Đài Bắc Trung Hoa ở trận đấu giao hữu chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2019 diễn ra tối 22-3.
{keywords}

Công Phượng giúp Việt Nam thoát thua trước Đài Bắc Trung Hoa.

Đây là kết quả không như mong muốn khi mà đoàn quân của huấn luyện viên Hữu Thắng chơi áp đảo và tạo được nhiều cơ hội hơn so với đội khách.​ Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể hy vọng sẽ giành được kết quả tốt nhất ở cuộc đối đầu với Afghanistan trong khuôn khổ lượt trận ra quân vòng loại Asian Cup 2019 - trận đấu sẽ diễn ra trên sân trung lập tại Tajikistan vào ngày 28-3 tới.​

Ở cuộc đối đầu trên sân Hàng Đẫy, tuyển Việt Nam đã chủ động chơi dâng cao ngay sau tiếng còi khai cuộc để gây sức ép và tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Đài Bắc Trung Hoa.​

Tuy nhiên, những chân sút của đội chủ nhà là Tuấn Tài, Công Phượng và cả Trọng Hoàng đều đã không thể tận dụng để làm tung lưới thủ thành Chiu Yu-hung.​ Tình huống đáng tiếc nhất của tuyển Việt Nam chính là pha đánh đầu đưa bóng đi trúng xà ngang của Trọng Hoàng ở phút 40 của trận đấu.

Sang hiệp 2, huấn luyện viên Hữu Thắng đã tăng cường hàng công bằng việc tung Văn Toàn vào sân thay cho Trọng Hoàng. Sự có mặt của Văn Toàn đã giúp cho đội tuyển Việt Nam có nhiều phương án tấn công, và tiếp tục gây ra sức ép rất lớn lên khung thành của đội khách. Tuy nhiên, tấn công nhiều mà không ghi bàn thắng, đội chủ nhà đã phải trả giá. ​

Phút 84, sau tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn Minh Long, trung vệ Tseng-wei đã có mặt đúng lúc để đệm bóng cận thành mở tỷ số 1-0 cho Đài Bắc Trung Hoa.​ Bất ngờ phải nhận bàn thua, đội chủ nhà dồn lên tấn công và đã có bàn gỡ hòa chỉ sau đó ​4 phút. Phút 8​8, Công Phượng tung ra cú sút căng bóng đập vào người hậu vệ đối phương trước khi đi thẳng vào khung thành, gỡ hòa 1-1.

Trong những phút cuối, đội tuyển Việt Nam nỗ lực thi đấu nhưng đã không thể có thêm bàn thắng, đành chấp nhận tỷ số hòa 1-1 ngay trên sân nhà.

Đội hình ra sân:

Việt Nam: Minh Long, Văn Hoàn, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Văn Thanh, Huy Hùng, Xuân Trường, Trọng Hoàng, Công Phượng, Thanh Trung, Tuấn Tài.

Đài Bắc Trung Hoa: Chiu Yu-hung, Wei Pei-lun, Lee Pin-hsien, Yen Tavio, Chan Che-yuan, Wu Chun-ching, Lin Chang-lun, Huang Kai-chun, Tseng-wei, Chen Yi-wei, Lai Chen-hsuan.

Theo Vietnam+


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...