Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trọng tài V-League nhận sai trong bàn thắng của HAGL

Cập nhật: 10:00 ngày 04/04/2017
Trọng tài biên Phan Việt Thái thừa nhận quyết định công nhận bàn thắng phút 51 cho chủ nhà HAGL là sai, vì cầu thủ ghi bàn Châu Ngọc Quang đã ở thế việt vị.
{keywords}
Các cầu thủ Quảng Nam phản đối quyết định công nhận bàn thắng của trọng tài Hoàng Anh Tuấn.

Chiều 2-4 vừa qua, trận đấu vòng 11 V-League 2017 giữa chủ nhà HAGL và Quảng Nam kết thúc với tỷ số 1-0. Đáng nói, bàn thắng duy nhất của trận đấu vấp phải sự phản ứng dữ dội của đội khách.

Kết thúc trận đấu, HLV Hoàng Văn Phúc của Quảng Nam nói trong bức xúc: "Tôi yêu cầu BTC mổ băng. Đây là trận đấu rất quan trọng, thế trận đang cân bằng và chúng tôi thua bàn oan. Không hiểu sao trợ lý Phan Việt Thái đứng ở biên ngang mà không xử lý được. Không hiểu là do vấn đề chuyên môn hay tư tưởng?".

Đáng chú ý, trợ lý trọng tài Phan Việt Thái đã lên tiếng nhận sai trong quyết định trên. "Tôi sai rồi. Đó là bàn thua oan cho Quảng Nam vì cầu thủ ghi bàn của HAGL đã ở thế việt vị. Tình huống diễn ra nhanh, tôi không theo kịp. Đó là tai nạn nghề nghiệp, không có vấn đề tưởng ở đây. Tôi đã sai và sẽ chịu mọi hình thức kỷ luật của Ban trọng tài", trọng tài Việt Thái nói.

Phút 51 của trận đấu, Công Phượng dứt điểm bồi sau pha đá phạt của đồng đội nhưng bóng dội xà ngang. Bóng sau đó tìm đến vị trí của Ngọc Quang và lăn vào khung thành. Góc quay của VTV6 cho thấy rõ Ngọc Quang đã rơi vào thế việt vị khi đứng sau cầu thủ cuối cùng của Quảng Nam là Thiago. Theo luật bóng đá thì Ngọc Quang đã chiếm vị trí lợi thế trước, do đó bàn thắng được xem là không hợp lệ.

Khi bóng vào lưới Quảng Nam, trọng tài chính Hoàng Anh Tuấn chần chừ và nhìn ra biên dọc nhưng trợ lý trọng tài 1 Phan Việt Thái đã cuốn cờ chạy ngược trở lên - ký hiệu công nhận bàn thắng cho HAGL. Trong tình huống này, trọng tài chính buộc phải tôn trọng quyết định của đồng nghiệp, bởi ông Thái có góc nhìn tốt hơn từ ngoài biên dọc.

Cho rằng đội nhà nhận bàn thua oan, các thành viên đội Quảng Nam đã lao ngay tới vị trí của trọng tài Phan Việt Thái để thắc mắc nhưng tổ trọng tài sau đó không thay đổi quyết định. Nhờ đó, HAGL thắng trận 1-0, cắt đứt chuỗi 3 trận toàn thua, còn Quảng Nam mất cơ hội tranh ngôi đầu bảng.

Theo Băng Tâm/ANTĐ


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...