Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Real vào chung kết Champions League sau trận lượt về thua Atletico

Cập nhật: 09:33 ngày 11/05/2017
Atletico giành chiến thắng danh dự với tỷ số 2-1 trong trận bán kết lượt về diễn ra rạng sáng 11-5, đồng thời chấp nhận thua với kết quả chung cuộc 2-4.
{keywords}

Isco tỏ ra xứng đáng thay thế khi Bale vắng mặt.

Atletico suýt làm nên một cuộc lội ngược dòng trên sân nhà Vicente Calderon. Đội bóng áo sọc đỏ trắng chỉ cần 16 phút để vượt lên dẫn trước 2-0, nhờ pha đánh đầu của Saul Niguez và quả phạt đền của Antoine Griezmann.

Nếu không có pha đá bồi rút ngắn tỷ số xuống 1-2 của Isco ở phút 42, Real có thể đã gặp nhiều khó khăn hơn. Khi phải ghi thêm ba bàn mới giành được chiến thắng chung cuộc, Atletico không còn giữ được ý chí và độ chính xác trong những pha lên bóng. Thành công trong việc giữ vững cách biệt, Real giành được vé tới Cardiff bằng chiến thắng chung cuộc 4-2.

So với trận lượt đi thua 0-3 trên sân Bernabeu, Atletico khởi đầu trận lượt về bằng tinh thần thi đấu khắc hẳn. Những nỗ lực tấn công liên tiếp từ đội chủ nhà khiến Real, dù chuẩn bị trước về tâm lý, cũng phải chịu sức ép lớn. 

Đi kèm những pha lên bóng quyết đoán, Atletico cũng có được độ chính xác cao. Ngay phút thứ 12, hàng vạn CĐV đội chủ nhà như vỡ òa khi Saul Niguez đánh đầu mở tỷ số từ quả phạt góc. Chưa dừng lại ở đó, bốn phút sau, Atletico nhân đôi hy vọng bằng tình huống tấn công trung lộ khiến Varane phải phạm lỗi với Torres trong vòng cấm. Từ chấm 11m, Griezmann nâng tỷ số lên 2-0 dù cú sút đưa bóng chạm tay thủ môn Keylor Navas.

Real phải chờ đến sau màn khởi đầu chớp nhoáng của Atletico mới lấy lại được cân bằng. Nhờ nỗ lực phân phối bóng của bộ ba tiền vệ gồm Modric, Kroos và Casemiro, đội khách từng bước giành được quyền kiểm soát tuyến giữa. Hàng thủ Real cũng dần thi đấu vững vàng hơn so với những phút đầu.

Bên cạnh việc xốc lại đội hình, Real còn tìm được bàn thắng mang tính bước ngoặt cho trận đấu. Isco, cầu thủ chơi thay Gareth Bale, trở thành người hùng của đội khách khi sút bồi cận thành rút ngắn tỷ số xuống 1-2 sau tình huống thủ môn Jan Oblak cản được pha dứt điểm căng của Ronaldo. Trước đó, Karim Benzema có tình huống đi bóng qua mặt ba cầu thủ Atletico để chuyền vào vòng cấm cho Ronaldo sút đặt lòng.

Khi Real có bàn thắng trên sân Vicente Calderon, để giành vé vào chung kết, Atletico cần đưa tỷ số lên tối thiểu 5-1. Như hiểu được nhiệm vụ ghi thêm ba bàn là quá sức, đội chủ nhà không còn tung được những đợt tấn công mạnh mẽ như ban đầu. Trong khi đó, Real chơi có phần lấn lướt sau giờ nghỉ.

Nếu bóng không đi chệch khung thành trong gang tấc, Ronaldo có thể đã ghi một bàn bằng cú đệm bóng giữa hiệp hai. Benzema cũng suýt gỡ hòa 2-2 cho Real khi bay người đánh đầu đưa bóng đi sát cột dọc.

Atletico cũng có một cơ hội rất tốt ở phút 66 nhưng không tận dụng được. Thủ môn Navas xuất sắc cứu thua cho Real khi đẩy được cú cứa lòng của Gameiro rồi bật dậy cản tiếp pha đánh đầu bồi của Niguez.

Với việc bảo vệ thành công cách biệt chung cuộc 4-2, Real giành quyền vào chung kết Champions League lần thứ ba trong vòng bốn năm. Ngày 3-6 tới, trên sân Millennium tại Cardiff (Wales), đội bóng áo trắng sẽ bảo vệ danh hiệu trước đối thủ Juventus.

Theo Hạnh Nguyên/VNE


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...