Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thua Tottenham 1-2, Man United hết “cửa” vào tốp 4

Cập nhật: 10:05 ngày 15/05/2017
Hy vọng mong Man Unitedh có thể lọt vào tốp 4 của Man United đã chấm dứt sau khi thầy trò HLV J. Morinho thất bại 1-2 trên sân khách tối 14-5. Trận thắng này đã xác nhận ngôi á quân mùa bóng 2016-2017 của Tottenham. Đường đến với đấu trường Champions League vẫn rộng mở đối với Man United nếu đội chủ sân Old Traford thắng Celta Vigo trận chung kết Europa League sắp tới.
{keywords}

H. Kane (áo trắng) ghi bàn thứ hai cho Tottenham.

HLV J. Mourinho gây bất ngờ khi “cất” những cầu thủ đang có phong độ tốt trên ghế dự bị như Herrera, Mkhitaryan và M. Rashford mà vẫn tin vào Rooney, Tuanzebe… trong khi đội chủ nhà Tottenham ra sân với đội hình mạnh nhất. 

“Gà trống” có sự khởi đầu như mơ vào phút thứ 6, từ tình huống dàn xếp đá phạt góc, B. Davies tạt bóng chính xác để V. Wanyama đánh đầu dũng mãnh, không cho thủ môn tài ba De Gea cơ hội cản phá, sớm mở tỷ số của trận đấu. Trận thua West Ham tuần trước chỉ khiến Tottenham hết cơ hội tranh chức vô địch nhưng không làm nhụt ý chí khẳng định ngôi á quân của các cầu thủ Tottenham. 

Các học trò của HLV Pochettino chơi cống hiến với tốc độ tấn công chóng mặt. Phút 18, Man United phản công nhanh, Martial có pha cứa lòng đẹp mắt, bóng đi sát khung thành thủ môn Lloris. Phút 19, Son Heung-Min đi bóng quyết đoán, đối mặt với thủ môn De Gea nhưng lại không thắng trong pha bóng có thể ăn bàn thấy rõ này. 

Phút 22, H. Kane lại đánh đầu bóng qua xà, Tottenham hoàn toàn lấn lướt Man United. Phút 25, thủ môn De Gea bắt bóng không dính nhưng D. Alli cũng không tận dụng được pha bóng này. Phút 30, D. Alli sút cực mạnh, De Gea tung người đẩy bóng chịu phạt góc. Cú sút từ góc hẹp phút 45+1 của H. Kane vẫn không đánh bại được De Gea.

Phút 48, Eriksen đá phạt, H Kane “vẩy” bóng nối vào lưới thủ môn De Gea, Tottenham có bàn nâng tỷ số lên 2-0 chớp nhoáng. Mãn nhãn với màn trình diễn đầy nhiệt huyết của các cầu thủ Tottenham. Phút 53, H. Kane thực hiện cú cứa lòng bằng chân trái không thuận, bóng ra ngoài. De Gea có một ngày quá vất vả khi đồng đội của thủ môn người Tây Ban Nha này lép vế trước đối thủ. Phút 61, HLV J. Mourinho mới tung Herrera, Mkhitaryan vào thay Tuanzebe và Lingard để tăng cường hàng tiền vệ.

Phút 63, Martial có pha đi bóng và dứt điểm đầy quyết tâm và quyết đoán nhưng bóng không trúng đích. Thế trận trở nên cân bằng hơn. Phút 71, Martial đi bóng sát biên ngang và chuyền ngang mặt thành, Rooney kịp thời đệm bóng vào lưới, gỡ 1-2 cho Man United. Cơ hội duy nhất đã được chuyển thành bàn cho đội khách. Đến phút 79, Rashford mới vào sân thay Mata đã mệt mỏi. Phút 90+1, Rashford bứt tốc vượt lên các hậu vệ của Tottenham nhưng cú dứt điểm ở thế khó không chính xác.

Bàn thắng của Rooney và những nỗ lực của các cầu thủ Man United vẫn không tránh khỏi thất bại và lúc này, thầy trò HLV J. Mourinho nên bắt đầu tính đến việc chuẩn bị cho trận chung kết Europa League sắp tới bởi đường đến với Champions League mùa tới của họ đang nằm ở đó.

Theo ND


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...