Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

U20 Việt Nam ra quân tại World Cup: Điểm số lịch sử ở sân chơi thế giới

Cập nhật: 21:28 ngày 22/05/2017
(BGĐT) - Tối 22-5, tại sân vận động Cheonan (Hàn Quốc) diễn ra trận đấu trong khuôn khổ bảng E, giải vô địch bóng đá U20 thế giới 2017, U20 Việt Nam gặp New Zealand. 
{keywords}

Thanh Bình tiếc nuối sau pha dứt điểm chệch cột dọc. (Ảnh: Getty Images).

Không có sự e dè, các cầu thủ trẻ Việt Nam đã bước vào trận đấu đầu tiên của mình trong lịch sử ở sân chơi World Cup với toàn bộ sự tự tin và khát khao cống hiến. Trên khán đài, hàng nghìn bóng áo đỏ - những người Việt Nam đang lao động, học tập ở Hàn Quốc với cờ đỏ sao vàng tiếp sức cho các cầu thủ.

Trước đối thủ cao lớn, lại có nhiều kinh nghiệm quốc tế nhưng đội bóng áo đỏ vẫn chủ động nhập cuộc bằng những pha phối hợp bóng ngắn, nhanh; luôn sẵn sàng tranh chấp tay đôi quyết liệt. Bất ngờ với cách tiếp cận trận đấu của Việt Nam, U20 New Zealand thi đấu chệch choạc và gần như không có tình huống phối hợp nào “ra tấm ra món” ngoài những đường bóng dài. 

Chiếm lĩnh thế trận nhưng trong suốt 45 phút hiệp I, U20 Việt Nam không thể cụ thể hóa được ưu thế bằng các bàn thắng. Hết Minh Dĩ, Thanh Bình, Đức Chinh, Hoàng Nam lại đến lượt Văn Hậu, Quang Hải tung ra các pha dứt điểm nhưng hoặc là không trúng đích hoặc bị thủ môn Woud cản phá. Nếu may mắn, ở hiệp đấu này chúng ta đã được hưởng quả phạt 11m nhưng tình huống bóng chạm tay của Ingham trong vòng cấm không được trọng tài chính người Cameroon phát hiện.

Sang hiệp đấu thứ hai, thế trận cân bằng hơn khi New Zealand chọn giải pháp tấn công dạt sang hai biên để tìm kiếm các giải pháp tạt bóng vào trung lộ. Bên phía Việt Nam, dù thể lực giảm nhưng với ý chí kiên cường, các cầu thủ trẻ vẫn tổ chức duy trì tốt lối chơi chắc chắn. 45 phút của hiệp II, thủ môn Bùi Tiến Dũng phải làm việc khá vất vả bởi các tiền đạo đội bạn áp sát khung thành nhiều hơn. Thậm chí có không ít tình huống, Tiến Dũng xuất thần cứu đội nhà khỏi bàn thua. 

{keywords}

Khán giả Việt Nam tiếp sức cho các cầu thủ từ trên khán đài. Ảnh: Zing.vn

Ở tuyến trên, các tiền vệ của Việt Nam vẫn tiếp tục tạo ra một số tình huống nguy hiểm trước khung thành thủ môn Woud. Tuy nhiên, các chân sút vẫn thiếu tinh tế để chuyển hóa các đường bóng thành bàn thắng. Đặc biệt là ở những phút cuối trận, Hoàng Đức thậm chí còn đối mặt với khung thành trống sau đường chuyền của Đức Chinh nhưng cú đệm lòng của anh đưa bóng đi chệch cột dọc. Khép lại 90 phút, hai đội hòa với tỷ số 0-0.

Lẽ ra chúng ta đã có chiến thắng, tuy nhiên một điểm trong lần đầu tiên dự sân chơi thế giới, lại trước đối thủ mạnh hơn cũng đã là thành công với bóng đá Việt Nam nói chung và đội tuyển U20 nói riêng. Đây cũng là điểm số đầu tiên mà một đội bóng của Đông Nam Á có được tại đấu trường này. Một thành tích rất đáng khích lệ để các cầu thủ áo đỏ tiếp tục dấn bước trên hành trình World Cup.

* Trong trận đấu còn lại của bảng E, U20 Pháp đã có sự khởi đầu thuận lợi tại vòng chung kết U20 World Cup 2017 khi có chiến thắng 3-0 trước U20 Honduras. Jean-Kevin Augustin, Amine Harit và Martin Terrier là những người đã lập công mang chiến thắng về cho U20 Pháp.

Với chiến thắng này, đoàn quân của huấn luyện viên Pierre Mankowski tạm dẫn đầu bảng E và chiếm ưu thế lớn trong cuộc đua giành vé vào vòng 1/8.

Đội hình ra sân:

U20 Việt Nam: Tiến Dũng, Tấn Tài, Đình Trọng, Tấn Sinh, Văn Hào, Thanh Bình, Văn Hậu, Hoàng Nam, Minh Dĩ, Quang Hải, Đức Chinh.

U20 New Zealand: Michael Woud, Dane Ingham, Hunter Ashworth, Sean Liddicoat, Jack-Henry Sinclair, Reese Cox, Noah Billingsley, Moses Dyer, Clayton Lewis, Henry Cameron, Myer Bevan.



Trung Phong


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...