Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

U20 Việt Nam đi vào lịch sử, châu Á mở màn U20 World Cup ấn tượng

Cập nhật: 11:14 ngày 23/05/2017
Ngoài thất bại của Saudi Arabia, 4 đội bóng châu Á là Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran và Việt Nam đều đã ra quân ấn tượng tại VCK U20 World Cup 2017.
{keywords}

U20 Việt Nam đã có một trận đấu đầy quả cảm và nhiệt huyết trước U20 New Zealand. (Ảnh: Trọng Phú).

{keywords}

Không được đánh giá quá cao với thành tích “khiêm tốn” tại ngày hội bóng đá trẻ thế giới, tuy nhiên, các đội bóng châu Á đã tạo tiếng vang lớn sau lượt trận đầu tiên ở VCK World Cup 2017. Thậm chí, dù chỉ có 1 điểm sau trận hòa tiếc nuối trước U20 New Zealand tối 22-5 nhưng U20 Việt Nam đã làm nên lịch sử khi là đội bóng Đông Nam Á đầu tiên có điểm ở đấu trường thế giới.

Ở lượt trận ra quân, chủ nhà Hàn Quốc đã thắng áp đảo 3 sao trước Guinea, trong khi Nhật Bản đã lội ngược dòng đầy ngoạn mục để giành 3 điểm thuyết phục trước Nam Phi một ngày sau đó. Tiếp đà thăng hoa, một đại diện khác của châu Á là Iran cũng ca khúc khải hoàn với thắng lợi 1-0 khi đối đầu với Costa Rica.

Trong khi đó, màn trình diễn của U20 Việt Nam trước New Zealand tối 22-5 nhận được rất nhiều lời ngợi khen từ FIFA và truyền thông của… New Zealand. Theo đó, FIFA đánh giá “U20 Việt Nam đã có một trận đấu tràn đầy năng lượng, tốc độ và nhiệt huyết”. Còn tờ NZFootball của New Zealand cũng dành những lợi khen tặng cho lối chơi phòng ngự - phản công và tinh thần chiến đấu quả cảm của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Những con số thống kê sau trận vượt trội như tỷ lệ kiểm soát bóng (63%), số lần dứt điểm cầu môn (11 - trúng đích 5) và thế trận áp đảo trong phần lớn thời gian thi đấu của U20 Việt Nam trước New Zealand là minh chứng rõ ràng nhất cho quyết tâm mà các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã thể hiện trong trận mở màn VCK U20 World Cup mang tính lịch sử của bóng đá nước nhà.

Không thể giành trọn 3 điểm, nhưng màn trình diễn của U20 Việt Nam đã góp phần trong lời chào đầy quả cảm của các đội bóng châu Á ở lượt trận ra quân tại ngày hội bóng đá trẻ thế giới. Điều đáng tiếc là niềm vui của Á lục địa không trọn vẹn, bởi Saudi Arabia đã để thua Senegal 0-2 ở trận đấu sau đó tại bảng F.

Không hẹn mà gặp, các đại diện châu Á đều sẽ gặp những đối thủ “nặng ký” ở lượt trận thứ hai. Nếu như chủ nhà Hàn Quốc phải đụng độ U20 Argentina, một trong những ứng viên cho ngôi vô địch và đang “khát” điểm sau trận thua mất mặt 0-3 trước U20 Anh, thì Nhật Bản gặp Uruguay, đội đã đánh bại Italia ở trận ra quân.

Trong khi đó, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ phải đối đầu với Pháp, đội bóng đã phô trương sức mạnh ở bảng E với thắng lợi 3 sao trước Honduras. Saudi Arabia sẽ nuôi hy vọng không sớm bị loại tại VCK U20 World Cup khi gặp Ecuador.

Theo Ngọc Duy/VOV


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...