Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Francesco Totti nhận giải thưởng Chủ tịch UEFA cho “lòng trung thành và cống hiến”

Cập nhật: 15:52 ngày 04/06/2017
Hơn 25 năm trung thành và cống hiến của Francesco Totti tại CLB AS Roma đã được chính thức công nhận bằng giải thưởng Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA President's Award) - giải thưởng vốn đã được trao cho những huyền thoại của làng bóng đá như Franz Beckenbauer, Sir Bobby Charlton hay Johan Cruyff.
{keywords}

25 năm phục vụ trung thành của Francesco Totti tại Roma đã được vinh danh. Ảnh: Reuters.

Huyền thoại của AS Roma Francesco Totti vừa nhận được một vinh dự lớn lao khi đích thân Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin muốn vinh danh anh sau trận đấu chia tay đội bóng thủ đô Italia. Thông tin này được thông báo trên tài khoản Twitter của UEFA: “Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin quyết định trao giải thưởng UEFA 2017 President Award cho Totti vì sự nghiệp huy hoàng của anh”.

Totti được xem là biểu tượng của CLB AS Roma trong suốt hơn 2 thập niên qua. Anh còn là cầu nối giữa đội bóng và CĐV, là người giữ lửa cho các khán đài sân Olympico. Totti được yêu mến không chỉ vì những bàn thắng ghi cho đội chủ sân Olimpico, mà còn bởi lòng trung thành dành cho CLB này dù nhận được nhiều lời mời của các đội bóng lớn tại châu Âu. Trong suốt sự nghiệp hiển hách của mình, Totti chỉ khoác áo 1 CLB, bất chấp đội bóng thủ đô Italia trải qua nhiều thăng trầm cả trong và ngoài sân cỏ.

"Hoàng tử thành Rome" có trận đấu ra mắt CLB năm 1993 khi mới 17 tuổi. Đó là trận đấu anh ra sân từ băng ghế dự bị. Sau 24 năm, Totti đã có 783 lần ra sân cho Roma, ghi được 307 bàn thắng, cùng đội vô địch Serie A 1 lần, 2 lần chiến thắng ở Cúp nước Italia và 2 Siêu Cúp Italia.

Ở cấp độ đội tuyển, Totti có mặt xuyên suốt trong đội hình tuyển Italia từ U15 cho đến đội tuyển quốc gia. Totti ghi được 9 bàn thắng sau 58 lần ra sân trong màu áo thiên thanh và lên ngôi vô địch World Cup năm 2006. Đây cũng là thời điểm Totti nói lời chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế. Sau khi treo giày, cựu cầu thủ nay đã ở tuổi 40 sẽ chuyển qua làm giám đốc kỹ thuật cho CLB Roma.

Theo Minh Đăng/Tin tức


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...