Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cầu thủ U20 Việt Nam đối diện nhiều nỗi lo khi về đá V-League

Cập nhật: 20:05 ngày 07/06/2017
Ngay sau khi về nước từ sân chơi U20 World Cup, hai trụ cột quan trọng của U20 Việt Nam là Đức Chinh và Tấn Tài đã dính chấn thương nặng. Qua đó đã gióng lên hồi chuông cảnh báo tình trạng bạo lực ở sân chơi quốc nội thực sự khắc nghiệt với dàn sao trẻ lứa U20.
{keywords}

Đức Chinh dính chấn thương nặng khi trở về đá ở Cúp Quốc gia.

Đức Chinh là trường hợp đầu tiên dính chấn thương. Cầu thủ người Phú Thọ phải nằm sân chỉ sau 25 phút, với chấn thương gây hậu quả nặng nề: Gãy xương sườn, phải nghỉ thi đấu 2 tháng. Với chấn thương này, tiền đạo U20 Việt Nam đã lỡ cơ hội lần đầu được khoác áo đội tuyển quốc gia, xa hơn, anh có nguy cơ lỡ luôn cả kỳ SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu của mình.

Đức Chinh cho biết, pha va chạm lúc đầu chỉ khiến anh cảm thấy tức ngực, không nghĩ là bị nặng. Nhưng về sau đau nhiều không chịu được, phải tới bệnh viện để kiểm tra. Trường hợp thứ hai của Tấn Tài do tái phát chấn thương cơ đùi cũng khiến cầu thủ này phải chia tay đội tuyển Việt Nam trong tiếc nuối. Cả Đức Chinh và Tấn Tài, đều nằm trong kế hoạch sử dụng của HLV Hữu Thắng, ở trận gặp Jordan tới đây.

Vì sao các cầu thủ U20 Việt Nam lại dễ dính chấn thương như vậy? Có lẽ chẳng khó để lý giải, bởi đây là điều mà HLV Hoàng Anh Tuấn cũng như giới chuyên môn đã sớm dự báo. Đó là việc U20 Việt Nam có thể bị quá tải sau khi kết thúc hành trình kéo dài tới 3 tháng chuẩn bị và thi đấu tại U20 World Cup. Trước đó, rất nhiều cầu thủ đã phải lỡ hẹn với giải đấu lịch sử của bóng đá Việt Nam vì dính chấn thương. Việc HLV Hoàng Anh Tuấn nhồi thể lực đôi khi phản tác dụng, và chính HLV này cũng rơi vào cảnh "thiếu trước, hụt sau" khi hành quân sang Hàn Quốc.

Bung hết sức ở giải U20 World Cup, nhưng ngay sau khi về nước chưa kịp nghỉ ngơi, nhiều trụ cột của U20 Việt Nam đã phải thi đấu tại Cúp Quốc gia. Dĩ nhiên đây là thời điểm mà họ đang có độ ì rất lớn, đồng nghĩa với việc thiếu linh hoạt, sự nhạy bén, dẫn đến chấn thương là điều dễ hiểu.

Nhưng cũng có một nguyên nhân khác, đó là việc các cầu thủ trẻ còn quá ít kinh nghiệm, độ quái để có thể trụ lại ở sân chơi trong nước vốn rất khắc nghiệt. Có một thực tế là với việc tham dự U20 World Cup, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ được các đối thủ để ý hơn rất nhiều. Chắc chắn mỗi khi đối đầu với các tuyển thủ U20 Việt Nam, các cầu thủ ở V-League, Cúp Quốc gia hay hạng Nhất đều sẽ chơi hết mình, thậm chí sẵn sàng đá xấu để “dằn mặt”. Cuối cùng, dù đối mặt với nỗi lo chấn thương thì điều mà các cầu thủ U20 Việt Nam lo lắng nhất là mình không được sử dụng ở giải trong nước, dù mới tham dự U20 World Cup.

Từ ngày hội quân U20 Việt Nam cách đây hơn hai tháng, HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận các cầu thủ trẻ của mình suốt nửa năm không chơi bóng hoặc ít ra sân. Điều này khiến đội tuyển U20 quốc gia gặp rất nhiều khó khăn vì Ban huấn luyện phải mất nhiều thời gian cải tạo về mọi mặt cho cầu thủ. Tình hình sẽ không được cải thiện nhiều sau khi U20 World Cup kết thúc. Các đội bóng vẫn ưu tiên dùng ngoại binh, cầu thủ nhập tịch, thay vì trao suất cho các cầu thủ trẻ ở độ tuổi mười chín, đôi mươi.

Theo Anh Tuấn/Dân trí


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...