Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 35 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

CLB Dortmund bất ngờ bổ nhiệm Peter Bosz làm HLV trưởng

Cập nhật: 15:13 ngày 08/06/2017
Sau khi bất ngờ sa thải HLV Thomas Tuchel, CLB Borussia Dortmund (Đức) đã bổ nhiệm ông Peter Bosz làm HLV trưởng.
{keywords}

Hợp đồng của HLV Bosz (giữa) có thời hạn 2 năm..

Đội bóng nước Đức phải trả cho CLB cũ của Bosz là Ajax số tiền giải phóng hợp đồng 4,3 triệu euro. Ông Peter Bosz năm nay 53 tuổi, người đã dẫn dắt CLB Ajax (Hà Lan) có một mùa giải khá thành công với thành tích giành vị trí á quân ở cả giải vô địch Hà Lan lẫn Europa League, đã được ban lãnh đạo Ajax đề nghị gia hạn hợp đồng mới, nhưng HLV này đã từ chối. 

Bản hợp đồng của ông Bosz với Dortmund - đội bóng đã sa thải HLV Thomas Tuchel có thời hạn 2 năm. Nhà cầm quân người Hà Lan gây ấn tượng bằng lối chơi tấn công cũng như cách sử dụng những cầu thủ trẻ này có nhiệm vụ đưa đội chủ sân Signal Iduna Park tiến lên ở hai đấu trường chính là Bundesliga và Champions League.

Bosz là một chiến lược gia có kinh nghiệm. Tính đến nay, cựu tuyển thủ Hà Lan đã có 17 năm làm việc trên cương vị huấn luyện cũng như giám đốc kỹ thuật. Trước khi dẫn dắt Ajax, ông Bosz đã từng dẫn dắt Vitesse, Maccabi Tel Aviv và một số CLB nhỏ khác. Thành tích nổi bật nhất là vô địch giải hạng Nhì Hà Lan với Heracles Almelo năm 2005.

Việc Dortmund ký hợp đồng với HLV Bosz đã gây bất ngờ cho người hâm mộ, bởi sau khi sa thải HLV Tuchel, Dortmund đã ra sức mời gọi HLV Lucien Favre (CLB Nice, Pháp). Tuy nhiên, do Nice nhất quyết không để HLV Favre ra đi nên Dortmund đã quay sang ký hợp đồng với HLV Bosz.

Theo Minh Đăng/Tin tức


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...