Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đội tuyển nữ quốc gia tích cực rèn luyện kỹ - chiến thuật

Cập nhật: 13:45 ngày 11/07/2017
Sau khi thu được những kết quả tích cực về mặt thể lực ở giai đoạn một, đội tuyển nữ quốc gia đang bước vào tuần thứ hai của giai đoạn cải thiện và nâng cao kỹ - chiến thuật tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.
{keywords}

Các nữ tuyển thủ tập luyện với tinh thần thoải mái trong buổi tập ngày 10-7.

Trong buổi tập ngày 10-7, HLV Mai Đức Chung chỉ đạo các học trò tiếp tục thực hiện giáo án nhằm trau dồi những mảng miếng chiến thuật cả trong khâu phòng ngự lẫn tấn công. Các tuyển thủ nữ tập các bài bổ trợ tốc độ, tốc độ xoay sở, dụng cụ với bóng. Bên cạnh đó, ban huấn luyện cũng rất chú trọng tới việc nâng cao thể lực chuyên môn, các cầu thủ được chia làm hai nhóm hậu vệ và tiền đạo, với nhiệm vụ lần lượt là thực hiện cản phá với bóng và tập lách người cũng như dứt điểm sút cầu môn.

Chứng kiến sự tiến bộ rõ rệt về mặt thể lực của các học trò, HLV Mai Đức Chung bày tỏ sự hài lòng: “Chúng tôi đã có chuyến tập huấn dài ngày, có lợi thế hơn đội tuyển nam khi không phải thi đấu giải quốc gia, khoảng thời gian tập trung lâu hơn cũng phù hợp với cầu thủ nữ. Các em có sự chuẩn bị lâu dài từ thấp lên cao về cả sức mạnh và sức bền cùng nền tảng thể lực tốt. Cho tới thời điểm này, vấn đề thể lực của toàn đội đã hoàn thiện và đáp ứng được yêu cầu chuyên môn của ban huấn luyện”.

Ở tuần tập luyện thứ hai (từ ngày 10 đến 15-7), thầy trò HLV Mai Đức Chung tiếp tục duy trì tập luyện với các nội dung chủ yếu nhằm nâng cao sức bền, tốc độ và kỹ - chiến thuật chuyên môn. Về tình hình lực lượng, ban huấn luyện đội tuyển chỉ có một vài thay đổi nhỏ do đội hình chính đang thể hiện phong độ ổn định từ sau loạt trận vòng loại nữ châu Á 2018.

HLV Mai Đức Chung đã lên phương án thay thế cầu thủ đang dính chấn thương là Nguyễn Thị Hòa bằng tiền vệ trẻ Nguyễn Thị Vạn. Trong khi đó, tình hình điều trị chấn thương của trụ cột Bùi Thị Như đang có những tín hiệu tích cực, hậu vệ của CLB Hà Nam hồi phục khá nhanh và giúp ban huấn luyện không quá khó khăn trong việc tìm nhân sự thay thế.

Hàng công của đội tuyển gồm khá nhiều cầu thủ trẻ vẫn đang trong giai đoạn tiếp cận và làm quen với các bài tập, việc thiếu hụt kinh nghiệm thi đấu cũng như khả năng phối hợp ăn ý với các cầu thủ khác trong đội sẽ là trở ngại trong việc tìm kiếm suất đá chính của những gương mặt mới này. Hiện tại, tiền đạo trẻ Phạm Thúy Hằng đang được HLV Mai Đức Chung xem xét để đưa vào hệ thống xoay tua trên hàng công để “chia lửa” với các đàn chị Phạm Hải Yến, Nguyễn Thị Muôn và Huỳnh Như.

Trong bối cảnh chỉ còn hơn một tháng nữa SEA Games 29 tại Malaysia sẽ chính thức khởi tranh, ban huấn luyện đội tuyển đang gặp khó khăn bởi không tìm được đối tượng nữ phù hợp để đá tập. Chính vì vậy, lãnh đạo đội đã chủ động liên hệ để thi đấu với một số đội nam phong trào. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có hai trận giao hữu trong hai ngày 14 và 15-7 với đội Cựu cầu thủ phòng không không quân và đội Đại sứ quán Australia. Đây hứa hẹn sẽ là những trận đấu cọ xát bổ ích và rất cần thiết với các tuyển thủ nữ quốc gia trước chuyến tập huấn tại Nhật Bản vào đầu tháng 8 tới.

Theo Huy Vũ/ND


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...