Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lý do Công Phượng được chọn là đội trưởng U22 Việt Nam

Cập nhật: 07:49 ngày 13/07/2017
Là cầu thủ lớn tuổi nhất đội và gánh vác trọng trách trên hàng công, HLV Hữu Thắng trao băng đội trưởng cho Công Phượng để chân sút này phát huy vai trò thủ lĩnh, tự biết cách ý thức hoàn thiện bản thân và thay đổi cách chơi...
{keywords}

Công Phượng từng mang băng đội trưởng trong trận đấu với U20 Argentina.

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng chính là người sẽ mang chiếc băng thủ quân của ĐT U22 Việt Nam. Trong buổi trao đổi với báo chí ở buổi tập đầu tiên của ĐT U22 Việt Nam, HLV Hữu Thắng đã nói rằng ông chưa quyết định việc trao băng đội trưởng cho cầu thủ nào. Ở chuyến thăm của đại diện Tổng cục TDTT sáng ngày 12-7, danh tính đội trưởng U22 Việt Nam mới được hé lộ.

Trước đó, nhiều ứng viên ngoài Công Phượng đã được đồn đoán là Xuân Trường, Tiến Dũng, Duy Mạnh…Nhiều người cho rằng, Xuân Trường là cầu thủ xứng đáng với vai trò này nhất, bởi sự chững chạc, điềm đạm của tiền vệ này đã được thể hiện trong màu áo ĐTQG.

Tuy nhiên, có một trở ngại khách quan là Xuân Trường tập trung muộn do phải thi đấu cho CLB Gangwon tại K.League. Tại VCK U23 châu Á 2016, Trường đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp trong trận thua 2-3 trước U23 UAE nên vắng mặt ở trận đấu với U23 Đông Timor vào ngày 19-7.

Ở HAGL và các đội tuyển U trong 2 năm trở lại đây, Công Phượng thường xuyên được giao băng đội trưởng. Tuy nhiên, xét về vị trí lẫn cách chơi cùng nhiều yếu tố khác, Phượng không cho thấy sự thích hợp. Anh là người thường xuyên tránh xa các điểm nóng, những sự cố tranh cãi trên sân. Ở V.League, rất nhiều lần các tình huống gây tranh cãi xảy ra, thay vì đến phân trần với trọng tài cùng đồng đội, Công Phượng chọn cách đứng ngoài. Thế nên nhiều ý kiến cho rằng HLV Hữu Thắng chọn Công Phượng bởi đơn giản, tiền đạo này lớn tuổi nhất đội.  

Trong đợt tập trung của U22 thi đấu giao hữu với U20 Argentina, HLV Hữu Thắng giải thích: “Tôi trao băng đội trưởng U22 Việt Nam cho Công Phượng để cậu ấy ý thức được việc hoàn thiện mình hơn”.

Vòng loại U23 châu Á và SEA Games 29 đều là những mục tiêu quan trọng của U22 Việt Nam. Có thể việc HLV Hữu Thắng trao băng đội trưởng cho Công Phượng ngoài vấn đề chọn một thủ lĩnh trên sân còn là cách làm tâm lý để tiền đạo xứ Nghệ có thể phát huy khả năng chuyên môn của cầu thủ lớn tuổi, được giao trọng trách gánh vác hàng tấn công.  

Theo Hoài Đan/LĐ


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...