Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

SEA Games 29: 4 gương mặt Bắc Giang tranh tài

Cập nhật: 09:46 ngày 19/08/2017
(BGĐT) - SEA Games 29 sẽ chính thức khai mạc tại Malaysia vào ngày 19-8. Trong thành phần thi đấu của đoàn Việt Nam, thể thao Bắc Giang đóng góp 4 gương mặt ở bộ môn điền kinh và cầu lông. Đây là niềm vinh dự đồng thời là cơ hội để các VĐV Bắc Giang tiếp tục vươn tầm quốc tế.
{keywords}

Vũ Thị Trang (bên phải) và Nguyễn Thị Sen sẽ là hai nhân tố chính của cầu lông Việt Nam ở nội dung đồng đội nữ SEA Games 29.

Theo danh sách của Đoàn thể thao Việt Nam, 4 VĐV Bắc Giang tham gia tranh tài là: Vũ Thị Trang, Nguyễn Thị Sen (cầu lông) và Phạm Tiến Sản, Nguyễn Thị Oanh (điền kinh). Điểm chung của cả 4 nhân tố này chính là sự dày dạn kinh nghiệm quốc tế, từng góp mặt thi đấu thành công ở hai kỳ đại hội trước. Trong đó, Trang giành 2 HCĐ nội dung đơn nữ môn cầu lông; Sản hai lần giành HCB cự ly chạy 3.000m vượt chướng ngại vật nam; Oanh giành HCB cự ly tương tự tại SEA Games 27.

Ngoài kinh nghiệm và bản lĩnh, người hâm mộ chờ đợi ở những gương mặt Bắc Giang tại SEA Games lần này chính là chuyên môn. Vào thời điểm SEA Games 29 diễn ra, các VĐV tỉnh ta đều đạt độ chín trong sự nghiệp. Ngoài Nguyễn Thị Oanh (22 tuổi), còn lại đều nằm trong lứa tuổi 25-26. Sau nhiều năm thi đấu đỉnh cao, tích lũy cả về kinh nghiệm, thể lực lẫn trình độ, các VĐV đã khẳng định được đẳng cấp ở trong nước, khu vực Đông Nam Á và một số giải đấu quốc tế.

{keywords}

Những nỗ lực trong tập luyện giúp Phạm Tiến Sản và Nguyễn Thị Oanh vươn tầm quốc tế.

Từ năm 2016 đến nay, Nguyễn Thị Oanh liên tiếp nằm trong nhóm dẫn đầu nội dung chạy 3.000m vượt chướng ngại vật, 1.500m, 5.000m và 4 x 800m nữ giải vô địch quốc gia. Ở giải điền kinh quốc tế Hà Nội mở rộng năm 2016, Oanh còn giành 2 HCV 1.500m và 5.000m nữ; thêm một tấm HCV khác nội dung 5.000m nữ trong cùng năm ở giải quốc tế TP Hồ Chí Minh. Đối với Phạm Tiến Sản, chấn thương cổ chân trong thời gian dài của anh có dấu hiệu phục hồi rất tốt. Trong các buổi tập gần đây, thành tích chạy cự ly 3.000m vượt chướng ngại vật và 1.500m nam của Sản trở lại tiệm cận với thành tích giành huy chương SEA Games.

Ở bộ môn cầu lông, dù đều đã xây dựng gia đình nhưng cả Trang và Sen vẫn dành phần lớn thời gian cho hoạt động luyện tập, thi đấu, ổn định phong độ. Trên bảng xếp hạng các tay vợt nữ thế giới, Trang đứng ở vị trí 41, cặp đôi Trang - Sen nằm trong top 70. Ngoài việc thường xuyên vô địch ở trong nước (nội dung đơn nữ, đôi nữ và đồng đội nữ), hai tay vợt này còn giành không ít huy chương các giải đấu quốc tế như: Việt Nam challenge; Kawasaki International...

Được biết, để chuẩn bị cho SEA Games 29, tay vợt Vũ Thị Trang được Liên đoàn Cầu lông Việt Nam tạo điều kiện tham dự một số giải đấu quan trọng trong đó có giải Canada và Mỹ mở rộng. Riêng tại giải vô địch châu Á năm 2017, cả Trang và Sen đều góp mặt. Trong khi đó, Sản và Oanh cùng với đội tuyển điền kinh quốc gia có chuyến tập huấn dài ngày tại Trung Quốc nhằm tích lũy thể lực và nâng cao trình độ chuyên môn. Từ Trung Quốc, VĐV Phạm Tiến Sản chia sẻ sẽ nỗ lực luyện tập, từng bước cải thiện chỉ số chuyên môn để giành thành tích cao nhất tại kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á sắp tới.

Ngoài kinh nghiệm và bản lĩnh, người hâm mộ chờ đợi ở những gương mặt Bắc Giang tại SEA Games lần này chính là chuyên môn. Vào thời điểm SEA Games 29 diễn ra, các VĐV tỉnh ta đều đạt độ chín trong sự nghiệp. Sau nhiều năm thi đấu đỉnh cao, tích lũy cả về kinh nghiệm, thể lực lẫn trình độ, đội ngũ này đã khẳng định được đẳng cấp ở trong nước, khu vực Đông Nam Á và một số giải đấu quốc tế.

Theo đăng ký với Ban tổ chức Đại hội, SEA Games 29, Vũ Thị Trang thi đấu nội dung đơn nữ. Cô còn cùng với Nguyễn Thị Sen tranh tài ở nội dung đôi nữ và đồng đội nữ. Dưới góc độ chuyên môn, các chuyên gia nhận định cầu lông nữ Việt Nam có nhiều cơ hội tranh chấp huy chương hai nội dung đơn nữ và đồng đội nữ. Việc có mặt Trang và Sen tại những nội dung này là yếu tố quan trọng mang đến cơ hội ấy.

Ở môn điền kinh, Sản dự tranh hai nội dung 3.000m vượt chướng ngại vật và 1.500m nam, còn Oanh thi đấu cự ly 1.500m nữ. Đáng tiếc là do có quá ít VĐV đăng ký nên Ban tổ chức loại bỏ nội dung sở trường 3.000m vượt chướng ngại vật nữ của cô. Tuy nhiên, qua trao đổi với ông Đào Xuân Hùng, HLV môn điền kinh Bắc Giang thì đó chưa hẳn là một bất lợi, bởi từ hai năm nay, thành tích của Oanh tại cự ly 1.500m cũng đã tiến gần với thành tích giành huy chương SEA Games. Hơn nữa, việc chỉ tham gia duy nhất một nội dung sẽ giúp Oanh giữ được sự tập trung cao và nền tảng thể lực, tinh thần tốt nhất trên đường đua.

Sau tấm HCV lịch sử của Nguyễn Thị Mai Hưng ở môn cờ vua, nội dung cờ tiêu chuẩn (SEA Games 26, năm 2011), VĐV thể thao Bắc Giang chưa có thêm một lần đứng trên bục cao nhất Đại hội thể thao Đông Nam Á. Với sự trưởng thành, chín chắn của lực lượng hiện tại, người hâm mộ thể thao tỉnh nhà đặt niềm tin và sự kỳ vọng SEA Games 29, các VĐV sẽ mang về những tấm HCV lấp lánh.

Quốc Trường

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...